​​​​​​​เหลือไว้ในความทรงจำ ปี 62 ศิลปินดารา ลาโลก

​​​​​​​เหลือไว้ในความทรงจำ ปี 62 ศิลปินดารา ลาโลก

0

เหลือไว้ในความทรงจำ ปี 62 ศิลปินดารา ลาโลก

              ปี 2562 ที่กำลังจะผ่านไป วงการบันเทิงของบ้านเรา รวมทั้งในต่างประเทศ มีเรื่องราวของการสูญเสียเกิดขึ้นมากมาย ศิลปินดารา นักแสดง หลายต่อหลายคน ลาจากไปอย่างไม่มีวันกลับ ทิ้งไว้เพียงชื่อเสียงให้เราได้ระลึกถึงความสุข ความบันเทิง ที่พวกเขาเหล่านี้เคยมอบให้กับวงการ

อ่านข่าวต่อ

สิ้นปีซึมเศร้า คนวงการบันเทิง ปลิดชีพตัวเอง

              ดาวบางดวงจากไปตามกาลเวลาและอายุขัย แต่ดาวบางดวงดับไปแบบไม่ให้ทันได้ตั้งตัว จนเป็นข่าวช็อกวงการ เรามาร่วมไว้อาลัยให้กับดาวทุกดวงที่เคยส่องแสงเจิดจรัส สร้างความสุขให้กับวงการบันเทิง เพื่อเป็นการยืนยันว่า เขาและเธอจะอยู่ในความทรงจำของพวกเราตลอดไป

              ปีที่ผ่านมา เรื่องของการฆ่าตัวตาย อันเกิดจากภาวะของโรคซึมเศร้า ถูกกล่าวขานถึงในวงกว้าง สำหรับวงการบันเทิงในบ้านเรา ต้องสูญเสียนักแสดงหนุ่มอนาคตไกลอย่าง “เหม ภูมิภาฑิต นิตยารส” วัย 31 ปี ที่ผูกคอเสียชีวิตในที่พัก เมื่อวันที่ 25 ก.ย. 62 โดยได้รับข้อมูลจากแฟนสาวของเขาว่า มูลเหตุจูงใจมาจากปัญหาการเงิน การป่วยเป็นโรคซึมเศร้า และเคยเขียนจดหมายลาตายมาแล้วก่อนหน้านี้ 

เหม คิว Goo Hara Sulli

              30 พ.ย. 62 วงการเพลงบ้านเรา สูญเสีย “คิว ภูริวัฒน์ สุวรรณมณี” นักร้องนำวง Friday to Sunday เจ้าของเพลงยอดวิวกว่าร้อยล้าน “ห้องนอน” ด้วยวัยเพียง 27 ปี ที่เสียชีวิตลงจากการผูกคอ หลังจากก่อนหน้านี้นักร้องหนุ่มโพสต์ถึงโรคซึมเศร้าอยู่หลายครั้งถึงปัญหาชีวิต รวมไปถึงเรื่องการฆ่าตัวตาย โดนแฟนสาวก็เล่าว่า เธอทราบมาตลอดว่าคิวมีภาวะซึมเศร้า แต่ดูภายนอกจะไม่รู้ เพราะเป็นคนที่ร่าเริง และเคยฆ่าตัวตายมาแล้วครั้งหนึ่งด้วย ซึ่งแฟนสาวก็คอยให้กำลังใจตลอด ทั้งเรื่องส่วนตัวและเรื่องงาน แต่สุดท้ายโรคซึมเศร้าก็พรากเขาไป

เหม คิว Goo Hara Sulli

              ในเวลาไล่เลี่ยกันก็มีข่าวเศร้าสะเทือนวงการไอดอลเกาหลี ที่สูญเสีย Sulli อดีตสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ป f(x) ที่ผันตัวมาเป็นนักแสดง ที่เสียชีวิตในบ้านพักของตนเอง เมื่อวันที่ 14 ต.ค. 62 ในวัยเพียง 25 ปี ด้วยสาเหตุการเสียชีวิตที่มาจากภาวะซึมเศร้า และถูกบูลลี่ในโลกโซเชียลอย่างหนักตลอดปีที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้ Sulli ยังเคยพูดอีกว่า คนทั้งโลกจะหันมารักคุณก็ต่อเมื่อคุณตายจากไป แล้ว มันก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ 

เหม คิว Goo Hara Sulli

              ไม่นานนักก็มีข่าวเศร้าอีกครั้ง เมื่อ Goo Hara อดีตสมาชิกวง KARA ถูกพบศพเสียชีวิตเมื่อวันที่ 24 พ.ย. 62 สาเหตุไม่ต่างจากเพื่อนสนิทของเธอ อย่าง Sulli โดยเมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา Hara เคยตัดสินใจจบชีวิตตัวเองไปแล้วครั้งหนึ่งหลังเจอดราม่ารุมเร้า แต่ไม่เป็นที่สำเร็จ ก่อนที่เธอจะตัดสินใจลาโลกอีกครั้งแบบตลอดกาล

เหม คิว Goo Hara Sulli

              นอกจากการเสียชีวิตจากภาวะของโรคซึมเศร้าแล้ว ย้อนไปก่อนหน้านี้ วงการบันเทิงบ้านเราก็สูญเสีย นักร้อง นักแสดง อย่าง “น้ำตาล เดอะสตาร์” หรือ “บุตรศรัณย์ ทองชิว” จากการที่มีเลือดไหลออกปากและจมูกปริมาณมากและหายใจไม่สะดวกเฉียบพลัน หลังจากเข้ารับการรักษาได้ไม่นาน เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 62 น้ำตาลก็จากไปโดยแพทย์สรุปสาเหตุว่าเธอเสียชีวิตจากวัณโรคหลังโพรงจมูก

น้ำตาล เดอะสตาร์

              แต่ถ้าไล่เรียงกันจริงๆ แล้ว ปี 2562 ดาวในวงการบันเทิง ดับไปหลายต่อหลายดวง อาทิ “นพดล ดวงพร” ศิลปินอาวุโสแดนอีสาน เจ้าของวงดนตรีลูกทุ่งพูดอีสาน “เพชรพิณทอง”, “หม่อมราชวงศ์ถนัดศรี สวัสดิวัตน์” ศิลปินแห่งชาติ และตำนาน "เชลล์ชวนชิม" อันโด่งดังทั่วประเทศ,  “เป้า ปรปักษ์” หรือ “วินัย ยืนยง” ตำนานดารานักบู๊วงการหนังไทย, “ธัชพงศ์ บัวภา” นักร้องนำวง Feel จากอุบัติเหตุทางรถยนต์, “ไมเคิล คอร์ป ไดเรนดัล” นักแสดงชาวไทย น้องชายของ “ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล”, เกาอี้เสียง” หรือ “ก็อดฟรีย์ เกา” (Godfrey Gao) เป็นนักแสดงและนายแบบชาวแคนาดาเชื้อสายไต้หวัน เป็นนายแบบเอเชียคนแรกที่ได้เป็นซูเปอร์โมเดลของ หลุยส์ วิตตอง และยังได้เป็นทูตตราสินค้าผู้ชายของ SK II Men คนแรกของโลก “ก็อดฟรีย์ เกา” เสียชีวิตจากภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน ขณะทำการถ่ายทำซีรีส์โทรทัศน์ เรื่อง Chase Me และก่อนจะสิ้นปี เราก็สูญเสีย “แรม วรธรรม” คุณพ่อของอดีตพระเอกผู้ล่วงลับ “โอ วรุฒ วรธรรม” หลังอาการช็อกเนื่องจากความดันต่ำ และจากไปพักผ่อนชั่วนิรันดร์ยังทางช้างเผือก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments