​​​​​​​“ใบเฟิร์น สุทธิยา” ลุยซิงเกิลใหม่ ปล่อยเพลง “ร่อน” เอาใจขาแดนซ์

​​​​​​​“ใบเฟิร์น สุทธิยา” ลุยซิงเกิลใหม่ ปล่อยเพลง “ร่อน” เอาใจขาแดนซ์

0

“ใบเฟิร์น สุทธิยา” ลุยซิงเกิลใหม่ ปล่อยเพลง “ร่อน” เอาใจขาแดนซ์

                ห่างหายจากการปล่อยซิงเกิลมานานกว่า 2 ปี สำหรับลูกทุ่งสาวเสียงหวานสุดเซ็กซี่ “ใบเฟิร์น สุทธิยา” ล่าสุดหวนกลับมาจับไมค์ร้องเพลงอีกครั้ง ภายใต้บ้านหลังใหม่ “ฤกษ์ดี เพลย์” กับเพลงสนุกๆ ที่มีชื่อว่า “ร่อน” พร้อมเปิดตัวเป็นศิลปินเบอร์แรกของค่าย มีโอกาสได้เจอเธอเลยต้องรีบเข้าไปอัพเดทให้แฟนๆ ได้หายคิดถึงสักห่นอย ซึ่งเจ้าตัวเผยให้ฟังว่า

ร่อน ใบเฟิร์น สุทธิยา เพลงใหม่

อ่านข่าวต่อ

“ใบเฟิร์น สุทธิยา” เตรียมปล่อยซิงเกิลใหม่ ชวนทุกคนมาใช้เอว ในเพลง “ร่อน”

                หลังจากเป็นศิลปินอิสระ พอมามีค่ายเพลง ฤกษ์ดี เพลย์ ก็นับว่าเป็นการรวมตัวของพี่ๆ ที่เราคุ้นเคยและก็รู้จักกันดี มาร่วมกันทำซิงเกิลนี้ขึ้นมา ซึ่งในทีมก็จะมีทั้งนักแต่งเพลง นักทำเพลง นักดนตรี และโปรเจ็คท์นี้ก็เป็นโปรเจ็คท์ที่ “ใบเฟิร์น” ลงทุนทั้งหมดด้วยตัวเอง กดดันนะคะ เพราะซัพพอร์ตตัวเองทั้งหมด ต้องมานั่งคิดแผนการทำงานเอง มันก็ค่อนข้างเครียดหน่อย รู้สึกว่าตัวเองโตขึ้น แต่ก็ยังมีความกังวลเล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับสิ่งที่เรายังไม่เคยทำ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการวางแผนการทำงาน การพูดคุยประสานงานกับพี่ๆ หรือกับทีมที่เราต้องการ บางที่เราอาจจะตัดสินใจทั้งหมดไม่ขาด ก็จะมาปรึกษากับพี่ๆ ในทีม ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะปรึกษาทั้งพี่ๆ ในฤกษ์ดี เพลย์ แล้วก็ปรึกษาคุณพ่อคุณแม่ ส่วนใหญ่เขาก็จะคอยเป็นกำลังใจให้ แนะว่าแบบไหน ทำยังไงดี

ร่อน ใบเฟิร์น สุทธิยา เพลงใหม่

                กับความรู้สึกที่เป็นศิลปินคนแรก รู้สึกดีใจ เพราะเราไม่ได้คาดหวัง ไม่ได้ตั้งความหวังว่าจะไปได้อีกเยอะแค่ไหน หรือไกลแค่ไหน พยายามให้มันอยู่ในจุดโฟกัสของเราว่ามันอยู่ตรงไหน แล้วมันมีความสุขมากกว่า เป็นนักร้องมาประมาณ 2 ปีแล้ว แฟนๆ ส่วนใหญ่ก็จะทักเข้ามาถามเรื่อยๆ ว่าเมื่อไรจะมีซิงเกิล เมื่อไรจะทำเพลง แต่จริงๆ แล้วเราก็ไม่ได้ห่างหายจากหน้าจอไปเลย เราก็ยังทำงานอยู่เรื่อยๆ เช่น ออกคอนเสิร์ต เราก็จะได้เจอแฟนเพลงอยู่ตลอด แต่ว่าเรื่องของการทำซิงเกิลก็จะมีแพลนของการทำงานที่ถูกวางไว้อยู่แล้ว

ร่อน ใบเฟิร์น สุทธิยา เพลงใหม่

                ผลงานเพลงใหม่ชื่อเพลง “ร่อน” เป็นเพลงสนุกสนานที่เราอยากจะชวนคนที่รักสนุก ชอบเสียงเพลง ชอบไปซุกซนนอกบ้าน ให้มาร่วมสนุกด้วยกัน ความหมายของคำว่าร่อนก็คือ ความสนุกสนาน เหมือนชวนออกไปเที่ยวกัน แต่คำว่าร่อนคนส่วนใหญ่อาจจะคิดว่าเป็นการใช้เอว ใช่ค่ะ ในเพลงนี้ใช้เอวล้วนๆ

ร่อน ใบเฟิร์น สุทธิยา เพลงใหม่

                ในส่วนของ MV มันมีทั้งความยากและความง่าย ความง่ายของ “เฟิร์น” คืออะไรก็ได้ที่มันแฮปปี้ เพราะเราก็จะปรึกษาพี่ๆ ในทีมอยู่แล้ว ใช้เวลาในการทำเพลงไม่นาน เพราะทางทีมเขามีเพลงอยู่แล้ว ซึ่งมันพอดีกับเป็นช่วงเวลาที่ “เฟิร์น” เข้าไป ก็เลยได้เพลงนี้มา แล้วก็มาช่วยกันคิดชื่อเพลงอีกที สำหรับเพลงนี้ไม่นับว่าเป็นลูกทุ่ง ตอนเข้าห้องอัดยังงงๆ กับตัวเองอยู่เลยว่าต้องเอื้อนหรือไม่ต้อง แล้วประมาณต้นเดือนหน้าก็จะมีโปรเจ็คท์ที่ 2 ที่จะมีศิลปินอีกท่านมาร่วมงานกัน นั่นก็คือ “พี่แจ็ค ชาลีนาง” เป็นสาวโคราชเหมือนกัน

ร่อน ใบเฟิร์น สุทธิยา เพลงใหม่

ร่อน ใบเฟิร์น สุทธิยา เพลงใหม่

                คอนเซ็ปต์ของเพลงจะเป็นเพลงสนุกสนาน โดดเด่นเรื่องของการแต่งตัว สีจะฉูดฉาดเลย กระแสตอบรับก็ดีมาก ต้องบอกก่อนว่าทีมฤกษ์ดี เพลย์ เพิ่งเริ่มก่อตั้ง สร้างตัว รวมตัวกันมา เพจก็เพิ่งเริ่มทำ YouTube Channel ก็เพิ่งเริ่มทำ อาจจะไมได้มีผู้ติดตามเยอะ แต่เราก็พยายามที่จะพัฒนา เริ่มตั้งแต่ตัวศิลปินเอง แล้วก็ทีมงาน ก็ต้องขอบคุณพี่ๆ ในทีมด้วยที่ทำให้ “เฟิร์น” ได้ทำเยอะขนาดนี้ ส่วนกระแสสังคมก็มีค่ะ แต่มันก็ทำให้เราได้พัฒนาตัวเองไปด้วย

ร่อน ใบเฟิร์น สุทธิยา เพลงใหม่

                สุดท้ายก็ขอฝากถึงแฟนเพลงทุกๆ คนนะคะที่ชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็นผลงานเก่าหรือว่าซิงเกิลใหม่ กับผลงานเพลง “ร่อน” ใครที่ยังไม่เคยฟัง สามารถเข้าไปติดตามรับชมได้ที่ช่อง YouTube Channel ฤกษ์ดี เพลย์ อีกหนึ่งช่องทางการติดต่อก็คือ แฟนเพจ Facebook ฤกษ์ดี เพลย์ นะคะ ก็จะมีอัพเดทตารางงานและภาพบรรยากาศการทำงานของ “ใบเฟิร์น” ด้วย หรือหากใครต้องการเข้ามาชมหรือติดต่อ “ใบเฟิร์น” ก็เข้ามาได้ที่แฟนเพจ Facebook และ Instagram ใบเฟิร์น สุทธิยา ได้เลยค่ะ

ร่อน ใบเฟิร์น สุทธิยา เพลงใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments