หวงลูกมาก "เนม" ลั่น ยังไม่อยากให้ "น้องเรน" รับงานในวงการ

หวงลูกมาก "เนม" ลั่น ยังไม่อยากให้ "น้องเรน" รับงานในวงการ

0

หวงลูกมาก "เนม" ลั่น ยังไม่อยากให้ "น้องเรน" รับงานในวงการ

     ออกปากว่าหวงลูกสาวอย่าง "น้องเรน" มาก สำหรับคุณพ่อมือใหม่ "เนม ปราการ ไรวา" ล่าสุดมีโอกาสเจอตัวเลยไม่พลาดที่จะให้อัพเดทอาการป่วยของลูกสาวสักหน่อย รวมไปถึงงานในวงการด้วย เพราะเห็นว่าเริ่มมีติดต่อน้องเข้ามาบ้างแล้ว

อ่านข่าวต่อ :

คลอดแล้วลูก “พ่อเนม-แม่ป้อ”

      สำหรับอาการน้องตอนนี้ก็หายห่วงแล้ว หาย 100 เปอร์เซ็นต์เลย ผมว่าที่น้องเขาไม่สบายมันอาจจะมาจากที่คุณแม่ผมและผมมีปัญหาเรื่องลมในท้องอยู่แล้ว มีปัญหาเรื่องระบบทางเดินอาหาร แล้วอาจจะไปถึงน้องเขา จริงๆ ไม่มีอะไรมาก แต่เราแค่เป็นคนที่มีลมในท้องในร่างกายเยอะ แล้วเราก็อาจจะไม่ได้ให้ความสนใจที่จะให้ลูกเรอ หรือให้ลูกได้ย่อยอาหารมากเพียงพอ บวกกับนมแม่ที่ตอนแรกๆ อาจจะมีส่วนผสมอะไรที่ลูกอาจจะไม่ชิน เพราะเขายังเป็นเด็กอ่อน เราก็ต้องดูแลตรงนี้กันเป็นพิเศษ แต่ตอนนี้ปกติแล้ว ก็เป็นประสบการณ์ เป็นบทเรียนที่เราต้องระวังมากขึ้น ต้องใส่ใจกับทุกๆ รายละเอียดในการเลี้ยงลูก ยอมรับช่วงนี้จิตตกมากๆ เกือบตาย มันเป็นความรู้สึกที่แย่ที่สุดในชีวิต วันนั้นผมพร้อมที่จะเสียสละทุกอย่างเพื่อให้ลูกผมดีขึ้น ให้ลูกผมหายเจ็บ มันเป็นบทเรียนที่สำคัญมากๆ เป็นบทเรียนที่ในชีวิตนี้จะไม่อยากให้ลูกต้องเจ็บปวดขนาดนั้นอีกแล้ว

เนม ปราการ น้องเรน รับงาน

       ถามว่าต้องดูแลอะไรเป็นพิเศษไหม ตอนนี้ผมค่อนข้างจะจับทางถูกแล้ว ผมจะกำหนดเวลาตื่นให้เขาว่าเขาต้องตื่นกี่โมง กินนม อาบน้ำ จนถึงตอนที่เขาเข้านอนคือ 2 ทุ่ม ต้องปิดไฟ เด็กต้องให้เขารู้ว่านี่คือกลางวัน นี่คือกลางคืน ไม่อย่างนั้นการนอนของเขาจะรวนไปหมด เท่าที่ผมทราบคือเราจะต้องจับให้ถูก ไม่อย่างนั้นเขาจะตื่นตอนกลางคืน อย่างตัวเองตอนนี้เหนื่อยน้อยลงแล้ว เพราะเราเริ่มรู้แล้วว่านี่คือเวลาพักของเรา ของเขา ก็มีการสลับกับของผมกับ “คุณป้อ” ในการดูแล มีพี่เลี้ยงมาช่วยดูตอนกลางคืน ก็ช่วยๆ กัน เบาไปได้เยอะ ส่วนความกังวลก็ยังกังวลไปหมด ตอนนี้เขาร้องไห้ก็จะรู้แล้วว่าเขาต้องการอะไร เหมือนมีอยู่ไม่กี่อย่าง บางทีถ้าเห็นว่าท้องเขาเริ่มโตผิดปกติ เราก็ต้องจับนั่ง ช่วงนี้เขาจะถ่ายเยอะมาก เขาเป็นเด็กที่ถ่ายเยอะ พอเขาปล่อยลมออกมาเราก็บอกลูกเอาอีก เอาออกมาให้หมดทุกอย่าง

เนม ปราการ น้องเรน รับงาน

       ซึ่งตอนนี้เขาก็ 2 เดือนกว่าแล้ว น่ารักขึ้นทุกวัน ต้องขอบคุณทุกๆ คนที่คอยส่งกำลังให้มาให้ คอยถามผมตลอดว่าลูกเป็นยังไงบ้าง ถ้าลูกผมรู้ว่ามีคนเป็นห่วงเขาขนาดนี้เขาคงดีใจ มีกำลังใจขึ้นมากๆ เลย ความหวงลูกก็ระดับ100 คูณ 100 เลย ผมหวงมาก แล้วพอมีแต่คนชมว่าลูกเราน่ารัก เราเองก็รู้สึกว่าลูกเราน่ารักมากอยู่แล้ว พอคนมาชมมากขึ้นก็ยิ่งทำให้ลูกสึกว่า ตายแล้ว จะไม่ปล่อยให้ละสายตาแน่นอนเด็กสาวคนนี้ ยังไงต้องไม่มีแฟน มีคนมาชวนไปถ่ายงาน ชวนไปออกรายการ เรารู้สึกว่ามันยังไม่ถึงเวลา ลูกเรายังเล็ก แล้วก็เพิ่งจะหายดี จริงๆ มีคนถามว่าอยากจะให้ลูกทำงานในวงการไหม ผมอยากให้เขาเลือกเอง ผมไม่อยากจะผลักดันให้เขาไปอยู่ตรงนั้น ตอนนี้ก็มีปฏิเสธไปหมดเลย ยังไม่ถึงเวลา รอให้เขาสัก 5-6 เดือน ให้เขาโตหน่อย ตอนนี้เขายังนั่งไม่ได้เลย มันจะลำบากกับทุกคน

เนม ปราการ น้องเรน รับงาน

      ส่วนใหญ่งานที่ติดต่อมาเป็นรายการทีวี ถ่ายแบบ มีคนติดต่อมาตั้งแต่ 3 วันแรกที่เขาคลอดออกมาจากท้องแม่ แล้วต้องไปถ่ายที่สตูดิโอด้วย เราเลยรู้สึกว่ามันไม่ใช่ ยังไม่ถึงเวลา แต่ก็ขอบคุณทุกคนมากๆ ที่ให้ความสนใจลูกสาวผม

เนม ปราการ น้องเรน รับงาน

       ด้านความหวานกับภรรยาก็ยังเหมือนเดิมนะ ผมพยายามหาเวลาไปทานข้าวกับเขาตลอด ผมว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญระหว่างพ่อ แม่ ลูกใหม่ เราต้องไม่ลืมความหวาน อารมณ์ความรักที่เรามีต่อกัน บางทีเรามีลูกเราก็จะลืม ผมอยากให้ทุกคนที่มีลูกยังต้องเติมเต็มความหวานซึ่งกันและกันนะครับ ถึงแม้ว่าเราจะแบ่งปันความรักไปให้ลูกแล้วก็ตาม แต่เราก็ต้องอย่าลืมว่าแต่ก่อนเราเป็นยังไงกัน เรารักกัน เรื่องนี้มันจะเป็นปัญหาสำหรับพ่อแม่หลายๆ คนที่พอมีลูกแล้วความสวีทจะลดน้อยลง เราต้องมั่นคง เป็นครอบครัวแล้วเรายิ่งต้องมีความสุข มีความรักซึ่งกันและกัน ผมว่าตรงนี้จะเติมความสุขให้กันได้มากกว่า เดี๋ยวอีกไม่นานนี้จะมีทริปไปทะเลกัน เราตื่นเต้นกันมากๆ เลยที่จะได้พาลูกไปเหยียบทรายครั้งแรก ตอนนี้ก็เตรียมตัวกันอยู่ ชุดว่ายน้ำยังใหญ่ไปสำหรับเขา ผมว่ามันยังไม่ถึงเวลาลงน้ำ แต่ผมอยากให้เขาได้ไปแตะทรายแตะทะเล ผมว่าเขาโดนแดดเยอะมากไม่ได้ เพราะช่วงนี้เด็กจะผิวแพ้ง่าย ผิวจะลอก ผมจะร่วง แต่คือพ่อแม่อยากไปเองแหละ ลูกก็ต้องไปด้วย พยายามจะพาเขาไปเจอโลกภายนอก

เนม ปราการ น้องเรน รับงาน

       กับเรื่องโรงเรียนของน้องตอนนี้คุยกันอยู่ว่าเราจะยังไง เพราะมันต้องจองแล้ว เดี๋ยวนี้เรื่องโรงเรียนเป็นเรื่องใหญ่ แล้วก็ไม่ได้ถูกเลยนะ กำลังดูว่าเราจะไปแนวทางไหน จะไปอินเตอร์ดีหรือเปล่า หรือจะไทยก่อนแล้วค่อยอินเตอร์ มันต้องคุยเยอะ ผมพยายามคุยกับครูหลายๆ ท่าน และหลายๆ สถาบันว่าจะยังไงดีสมัยนี้ แต่เห็นลูกเพื่อนๆ ดาราเขาก็ส่งไปอินเตอร์กันหมด ผมเลยยิ่งทำงานมากขึ้นเลยตอนนี้ มันไม่ถูกเลยค่าเล่าเรียน ตอนนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจ แต่ว่าต้องรีบแล้วเพราะว่ามันใกล้แล้ว บางคนเขาจองกันตั้งแต่เกิดก็มี ช่วงอนุบาลก็คงเน้นใกล้บ้านง่ายที่สุด ส่วนคนถัดไปยังไม่คิด แต่คิดว่ามีแน่นอน คืออยากได้ลูกชาย ถ้าได้ลูกชายนี่ภารกิจสำเร็จแล้ว แต่ว่ายังต้องดูต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments