ทริกไม่ลับฉบับวันสงกรานต์ วันไหนระวัง–ไหว้พระขอเงินปัง

ทริกไม่ลับฉบับวันสงกรานต์ วันไหนระวัง–ไหว้พระขอเงินปัง

0

ทริกไม่ลับฉบับวันสงกรานต์ วันไหนระวัง–ไหว้พระขอเงินปัง

              ใกล้วันปีใหม่ไทย วันสงกรานต์ทั้งที เราได้รับเกียรติจาก “คุณพนม จิตจารุกร” หรือรู้กันดีในนาม “อ.บ๊อบบี้” ที่วันนี้จะมาแนะมาเตือนเรื่องการเดินทาง รวมไปถึงทริกการทำบุญในช่วงวันสงกรานต์ ปัง แบบเอ็กซ์คลูซีฟ

วันสงกรานต์ ไหว้พระ ดวง ทำบุญ

อ่านข่าวต่อ :

ฟังจากปากคนดัง สงกรานต์นี้อยากสาดน้ำใคร

              การเดินทางสำหรับสงกรานต์ปีนี้ไม่ดุเดือดเหมือนทุกๆ ปีที่ผ่านมา ก็จะเป็นอะไรที่ราบเรียบและราบรื่น แต่ต้องระวังเรื่องความมีสติ ปีนี้อุบัติเหตุการันตีว่าน้อยลง เพราะปีนี้คนจะเดินทางน้อยลง เพราะไม่ว่าเรื่องของเศรษฐกิจเริ่มจากการเปลี่ยนแปลง เพราะฉะนั้นทุกคนก็จะระวังเรื่องของการกินการใช้มากขึ้น แต่ถามว่าการปลอดภัยในเรื่องของการเดินทางสมควรที่จะต้องระมัดระวังไหม ปีนี้ก็ต้องดูแลนิดนึง แต่ถามว่ามีการเสียชีวิตเพิ่มไหม คือไม่ จะไม่ดุเดือดเหมือนทุกๆ ปีที่ผ่านมา

วันสงกรานต์ ไหว้พระ ดวง ทำบุญ

              อย่างวันที่ 13-14-15 วันที่ควรระวังที่สุดคือวันที่ 15 วันกลับ เพราะวันไปส่วนใหญ่ไม่มีปัญหาหรอก ส่วนใหญ่ที่เขาชอบบอกว่าไปไม่กลับ หลับไม่ตื่น คือไปแล้วมันไม่ได้กลับ เพราะคือขาไปนี่จะเป็นอะไรที่ทุกคนมีความสุขที่สุด แฮปปี้แล้วที่จะพักผ่อนกลับบ้านกัน แต่พอวันกลับทุกคนเริ่มเพลีย เริ่มล้ากัน แล้วดูจากปีนี้คนจะใช้ชีวิตการออกไปเมืองนอกมากขึ้น เพราะเนื่องจากว่าเริ่มใช้สตางค์กันมากขึ้น

วันสงกรานต์ ไหว้พระ ดวง ทำบุญ

              แนะนำทริกสงกรานต์ว่าส่วนใหญ่คนจะไหว้สงกรานต์วันมหาสงกรานต์กัน ถ้าจะไหว้มหาสงกรานต์นี่คือหลังวันที่ 15 ไปแล้วนะคะ คือเริ่มเปลี่ยนย้ายดวงดาว หรือวันที่ 16 ก็ดี ใครอยู่ที่ไหนก็ตามปีนี้อาจารย์อยากจะให้กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่บ้าน คือเจ้าที่เจ้าทางที่บ้าน สำคัญที่สุดปีนี้ดาวเทวดาจะสถิตอยู่ที่หน้าบ้านเลย โดยการที่เราจัดของไหว้ง่ายๆ นะ ด้วยผลไม้ 3 อย่าง หรือ 5 อย่าง น้ำ 1 แก้ว หมากพลู 12 คำ แล้วก็ไหว้กลางบ้านเลยค่ะ ขอให้เหล่าเทวดาที่สถิตอยู่ที่นี่ทั้งหลายขอให้มาอำนวยอวยพร ให้วันนี้เป็นวันปีใหม่เถลิงศก ก็ขอฝากให้เทวดาช่วยอำนวยพร

วันสงกรานต์ ไหว้พระ ดวง ทำบุญ

              ถามว่าทำไมอาจารย์ให้ทำกลางบ้าน เพราะว่าเราต้องอยู่ ต้องกิน ต้องใช้ อย่างบางคนมีคอนโดฯ ก็ทำที่คอนโดฯ เหมือนให้เราสำนึกว่าวันนี้เรามาอยู่ตรงนี้ เทวดาเจ้าที่เจ้าทางขอให้มารับกุศลผลบุญที่เราสร้างมา เพื่อให้รำลึกว่าที่เรามาอยู่ตรงนี้มีวันนี้ได้เพราะว่าถิ่นที่เราอาศัยนี้ค่ะ ดีที่สุดคือการไหว้ที่ที่เรากินอยู่ เพราะว่าทุกวันเราต้องกิน ทุกวันเราต้องนอน ใครมีอะไรก็ไหว้อันนั้น เจ้าที่ตรงไหนบนดาดฟ้าก็ไหว้บนดาดฟ้า ส่วนใครอยู่คอนโดฯ ไม่อยากไปไหว้รวมข้างล่าง ในห้องจุดธูปไม่ได้ ก็ตั้งอธิษฐานจิต พวงมาลัยพวงหนึ่ง เพราะว่าทุกอย่างอยู่ที่ศรัทธา ศรัทธาอยู่ที่ใจ

              แล้วที่อาจารย์บอกว่าไหว้บ้านเพราะอะไรรู้ไหม เพราะว่าทุกคนได้เงินเสร็จก็ต้องเข้าบ้าน ได้อะไรมาก็ต้องเข้าบ้าน แล้วทำไมบ้านกลับเป็นสิ่งที่ทุกคนมองข้าม ทำไมไปไหว้ที่นั่นที่นี่ล่ะคะ และถ้าไหว้ที่บ้านนะคะให้จุดธูป 5-7ดอกค่ะ 5 ดอก หมายถึง ดิน-น้ำ-ลม-ไฟ-อากาศ คือธาตุทั้ง 5 แต่ถ้า 7 ดอก หมายถึง วันทั้ง 7 ที่เราต้องเดินวนไปวนมาใน 7 วัน ขอให้เรามีตังค์ ขอให้เราแข็งแรง แค่นั้นเองค่ะ อย่างส่วนของวันดีก็จะเป็นวันที่ 19 สืบต่อไป 19-20-21 ก็จะเป็นวันมงคล ทำการมงคลก็จะสำเร็จประสิทธิผลค่ะ 3 วันนี้จะเป็นวันที่เฮง ปัง อลัง รวย ใครอยากทำอะไรก็ทำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments