เปิดใจ “แปม” ที่ไม่ใช่ “ไกอา” เพลงใหม่ ค่ายใหม่

เปิดใจ “แปม” ที่ไม่ใช่ “ไกอา” เพลงใหม่ ค่ายใหม่

0

เปิดใจ “แปม” ที่ไม่ใช่ “ไกอา” เพลงใหม่ ค่ายใหม่

        เป็นอีกหนึ่งสาวมาความสามารถสำหรับ “แปม ศิรภัสรา สินตระการผล” หรือที่เคยรู้จักกันในชื่อ “แปม วง ไกอา” วันนี้ทาง “ดาราเดลี่” ได้มีโอกาสพูดคุยกับเธอไม่พลาดหลังจากที่เธอได้เซ็นสัญญากับค่ายใหม่อย่าง ค่าย เวย์เฟอร์เรคคอร์ด และมีเพลงใหม่กับ “Happy Pill” ซึ่งเธอได้เผยว่า 

แปม เปิดใจ ศิลปินเดี่ยว ย้ายค่าย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

เปิดประวัติ "แปม ไกอา” เจ้าของฉายา “หน้ากากโพนี่”

อยากให้เล่าย้อนถึงสมัยเรียนมหาวิทยาลัย 

จำได้ว่าตั้งใจเรียน มีความฝันอยากเป็นนักร้อง เราเองค่อนข้างกลัวเรียนไม่จบพร้อมเพื่อน เพราะมัธยมจะเป็นเด็กกิจกรรม แต่พอมาอยู่มหาลัยจะตั้งใจเพราะกลัวไม่จบ ซึ่งเลือกเล่น Business English ซึ่งเราเองสนใจเรียน Voice เหมือนกันแต่จะมีคุณแม่ที่บอกว่าเรียนอันนี้ดีกว่า เพราะร้องเพลง เราเองก็ร้องเพลงได้อยู่แล้ว การทำเพลงในช่วงมหาวิทยาลัยก็มีโดยตลอด เพื่อนๆ ก็จะช่วยส่งเสริมให้ไปแข่ง เราเองอยากเป็นนักร้อง อยากโกอินเตอร์อยู่แล้วด้วย 

แปม เปิดใจ ศิลปินเดี่ยว ย้ายค่าย

ในการประกวด 

         ก็มีไปประกวดที่เกาหลีด้วย เขาจัดแข่งทั้งไทย ญี่ปุ่น จีน เป็นตัวแทนคนไทยไปแข่งที่นู้น เป็นอะไรที่เปลี่ยนเราเองไปอย่างสิ้นเชิง เพราะตอนแรกไม่กล้าแสดงออกและขี้อาย แต่พอไปอยู่ที่นู้นได้เจอกันคนเก่ง และเขาทะเยอทยานมีเป้าหมายชัดเจน เรื่องการฝึกซ้อมเหมือนกัน เขาซ้อมหนักมาก เช้า กลางวัน เย็น ก่อนนอนยังมีการซ้อมอีก ซึ่งมันมีแข่งหลายรอบมากที่เกาหลี เปิดโลกให้กับตัวเราเอง แต่เขาไวกว่าเรามาก 

แปม เปิดใจ ศิลปินเดี่ยว ย้ายค่าย

มีได้กลับบ้านบ้างไหม 

         เวลาท้อจะไม่ท้อเพราะเหนื่อย จะแต่ท้อเพราะเครียดอย่างคนเกาหลีจะไม่สื่อสารกับเราเป็นภาษาอังกฤษ ถึงเราไม่เข้าใจเขาก็จะพูด ถึงแม้มีล่ามแต่เขาก็ต้องสื่อสารให้อีกหลายคน ทำให้อาจจะยากที่ค่อยอยู่กับเรามาโดยตลอด เราเองไม่ชอบการแข่งขันอยู่แล้ว ทำให้เรามีความรู้สึกเครียด 

อะไรที่พาผ่านจุดนั้นมาได้ 

          เพื่อนๆ ที่ไปด้วยกันเป็นกำลังใจให้ และมองว่าการที่ไปอยู่ตรงนั้นมีคนอยากไปเยอะ แต่พอเป็นเราก็ต้องสู้ และช่วยๆ กันกับเพื่อนให้ผ่านพ้นไปได้ 

แปม เปิดใจ ศิลปินเดี่ยว ย้ายค่าย

หลังจากจบจากการประกวดชีวิตเปลี่ยนไปยังไงบ้าง 

หลังจากจบแล้วเราเองก็กลับมาเรียนต่อ มีค่ายแจ้งมาว่าอยากให้ทำวงเกิ้ลกรุ๊ปคือ “ไกอา” ซึ่งในครั้งนั้นก็เป็นจุดเปลี่ยนของเราอย่างมาก 

หลังจากเป็นเกิ้ลกรุ๊ปอะไรทำให้คนรู้จักเพิ่มมากขึ้น 

         ตอนได้มีโอกาสเข้าร่วมรายการ The Mask ในครั้งนั้น ซึ่งด้วยรูปแบบรายการแบบนั้นเราคุ้นชิน ก็ตกลงไปร่วมรายการไม่คิดว่าเป็นการแข่งขันด้วยซ้ำ 

แปม เปิดใจ ศิลปินเดี่ยว ย้ายค่าย

สำหรับเพลงใหม่ 

           พูดถึงผู้หญิงคนนึงที่อยากให้ทำที่อยู่ข้างๆ มีความสุข โดย Toppic เริ่มจากเราเองอยากลองทำงานเพลงใหม่ เพลงที่สนุกยิ่งขึ้น R&B ในแนวที่เราชอบ ส่วนเหตุผลที่เลือก “UrboyTJ” ตอนนั้นยังไม่ได้คิดว่าจะเป็นใคร จนทำทุกอย่างเสร็จ ก็นึกถึงเขาคนแรก มันดูเป็นแนวของเขา ด้วยแนวเพลง มันไม่เท่ไปซะทีเดียว มันมีความขี้เล่นอยู่เลยเป็นเขา 

MV เพลง 

           ก็อยากจะเล่นให้มันเป็นแนวสมัยใหม่ ไม่มีเส้นเรื่อง แต่ใช้ตัวเราเป็นตัวแทนของ "Happy Pill” ก็จะมีตัวเราในหลายๆ รูปแบบ มีเต้นด้วย เราเองชอบอยู่แล้ว รู้สึกว่ามันควรออกมาเป็นแบบนี้ 

แปม เปิดใจ ศิลปินเดี่ยว ย้ายค่าย

ด้านความคาดหวัง 

          เราเองคาดหวังแค่คนฟัง ฟังแล้วรู้สึกแบบเดียวกับเรารู้สึก มันเติมพลังด้านบวก อยากจะเต้นตาม อันนั้นรู้สึกดีมากๆ แล้ว คนที่ฟังน่าจะได้ความรู้สึกแปลกใหม่ จากที่ได้ยินจากแฟนๆ ก็หลายคนยังไม่เคยได้ยินแนวเพลงแบบนี้ ได้ความรู้สึกสนุก เราเองก็แฮปปี้ 

แปม เปิดใจ ศิลปินเดี่ยว ย้ายค่าย

เพลงเพลงให้อะไรกับเราบ้าง 

         ทุกอย่าง เวลาเหงาก็อยู่กับเพลง เวลามีความสุขก็อยู่กับเพลง เพลงเหมือนเป็นแกนหลักในชีวิตเรา เมื่อมีโอกาสตรงนี้ก็อยากอยู่กับมันไปเรื่อยๆ ให้อยู่กับเราในช่วงชีวิต 

สุดท้ายอยากฝากอะไร

        อยากฝากให้ทุกคนติดตามฟังเพลง "Happy Pill” ของเรา และหวังว่าจะได้อะไรจากเพลงๆ นี้

แปม เปิดใจ ศิลปินเดี่ยว ย้ายค่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments