ฟังจาก 2 ผัวเมีย “อาตง-พิไล” “ใหม่” ทุ่มแค่ไหนกับบท “ย้อย”

ฟังจาก 2 ผัวเมีย “อาตง-พิไล” “ใหม่” ทุ่มแค่ไหนกับบท “ย้อย”

0

ฟังจาก 2 ผัวเมีย “อาตง-พิไล” “ใหม่” ทุ่มแค่ไหนกับบท “ย้อย”

                สำหรับละครมาแรงในขณะนี้คงหนีไม่พ้นละครดราม่าแง่คิดดี อย่าง “กรงกรรม” เพราะนอกจากจะมีเนื้อหาที่น่าติดตามแล้ว ยังได้นักแสดงมากความสามารถคับคั่งมาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวและอารมณ์ให้แฟนๆ ได้อินติดจอ โดยหนึ่งในนั้นคือนักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง “ใหม่ เจริญปุระ” กับบท “แม่ย้อย” เถ้าแก่เนี้ยจอมเฮี้ยวที่ต้องคุมทั้งกิจการของครอบครัวและลูกชายทั้ง 4 ซึ่งการรับบทบาทครั้งนี้ “ใหม่” ได้โชว์สปิริตนักแสดงทุกซีน เพราะต้องใช้ทั้งอารมณ์ สีหน้า และท่าทาง เรียกว่าเอาอยู่ทุกตอน

แชมป์ แพร ใหม่ เจริญปุระ กรงกรรม ละคร

อ่านข่าวต่อ :

ฟังจากปาก “แชมป์” ถ้าแต่ง “พิไล” นอกจอจะเป็นยังไง?
เริ่มมี #ทีมพิไล หรือยัง? พูดคุยกับ “แพร์” สะใภ้รองบ้านแบ้

                การกลับมารับบทบาท “แม่ย้อย” ของ “ใหม่” นอกจากจะถูกใจแฟนละครแล้ว ยังเป็นแรงบันดาลใจในด้านงานแสดงให้กับนักแสดงรุ่นใหม่ที่ได้ร่วมงานด้วยในครั้งนี้ด้วย ทาง “ดาราเดลี่” มีโอกาสได้พูดคุยกับนักแสดงที่ใกล้ชิดกับบท “ย้อย” มากที่สุด อย่าง “อาตง” (แชมป์ ชนาธิป โพธิ์ทองคำ)  และ “พิไล” (แพร์ พิชชาภา พันธุมจินดา) โดยทั้งคู่ได้เปิดใจถึงความทุ่มเทและความเป็นมืออาชีพของ “ใหม่” ให้ได้ติดตามกัน

แชมป์ แพร ใหม่ เจริญปุระ กรงกรรม ละคร

แชมป์ แพร ใหม่ เจริญปุระ กรงกรรม ละคร

                ด้าน “แชมป์” เผยว่า เชื่อว่าทุกคนต้องพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “พี่ใหม่” เก่งมาก พลังเยอะมาก ตอนถ่ายวันหนึ่งพี่เขามีไม่ต่ำกว่า 15 ซีน แล้วก็เป็นการใช้พลังเกือบทั้งหมด แต่เขาพลังไม่ตกเลย ชื่นชมเขา เขาเป็นคนที่มีความขยันมากกับตัวบท และเขาละเอียดเรื่องรายละเอียดตัวละครมาก เขาคุยกับ “พี่อ๊อฟ” ทุกอย่าง และถ่ายทอดออกมาปึ้งเดียวจบเลย ผมชอบไปหน้าเซ็ตไวๆ ไปนั่งต่อบทกับพี่เขา พี่เขาจะนั่งพูดบทของตัวเองไปเรื่อยๆ เป็น 5 รอบ 10 รอบ จนกว่าจะเซ็ตกล้องเสร็จ เข้าฉาก ถ้าเป็นเรื่องก่อนๆ ถ้าเจอนักแสดงที่เก่งมากๆ เราก็จะชอบมีคำถามว่าทำไมเขาเก่งจัง แต่ครั้งนี้มันต่างไป ครั้งนี้มันทำให้เรารู้สึกว่าเรายิ่งเข้าลึกลงไปในเรื่องนั้น

แชมป์ แพร ใหม่ เจริญปุระ กรงกรรม ละคร

                พี่เขาก็ช่วยโค้ชเราเหมือนกัน เขาจะอธิบายให้ฟังว่าคนเป็นแม่คาดหวังหรือว่าต้องการอะไรจากเรื่องนี้ และเราก็จะเข้าใจตัวละครของแม่เรามากขึ้น และเขาก็สอนเทคนิคการเกิดและการดับของตัวละคร เขาไปเรียนมา เขาบอกว่าตัวละครจะค่อยๆ โตขึ้นในตัวเรา เราก็เข้าไปกับบทนั้นทีละนิดๆ จนสุดท้ายเราจะกลายเป็นตัวละครนั้น และเขาก็บอกว่าเมื่อถ่ายเสร็จเราก็ต้องเอาตัวละครออกไป ให้มันดับไปให้ได้ ไม่ยึดติด พี่เขาเองก็มีเล่าให้ฟังว่าเขาก็มีอิน ถอดไม่ออก ปวดหัว เส้นเลือดปูดออกมาเลย เพราะว่าตัวละครนี้ก็เครียดอยู่ตลอด

แชมป์ แพร ใหม่ เจริญปุระ กรงกรรม ละคร

                ส่วนลูกสะใภ้อย่าง “พิไล” หรือ “แพร์” เผยว่า การร่วมงานกับ “พี่ใหม่” ตื่นเต้น บอกเลยว่าตื่นเต้นมาก เพราะว่าคือเราเป็นหนึ่งในคนที่ฟังเพลง “พี่ใหม่” มาตั้งแต่เด็ก แล้วเรารู้จัก “พี่ใหม่” ในฐานะแฟนคลับ เราไม่เคยได้มีโอกาสเจอพี่เขาตัวจริง พอเจอก็เกร็งมาก แต่ว่า “พี่ใหม่”  เป็นคนน่ารัก โชคดีที่เจอพี่เขา เพราะเวลาเราทำงานบางทีงานมันละเอียดจริงๆ การที่ได้โปรเฟสชันนอลอย่าง “พี่ใหม่” มาช่วยขยายความคิดเวลาเราเข้าซีนกับพี่เขา เราอาจจะตีความตัวละครได้ไม่ละเอียดมาก “พี่ใหม่” จะช่วยเราทุกอย่างเลย ช่วยแนะนำเยอะมาก คือเรียกว่าได้วิชาจาก “พี่ใหม่” มาเยอะมาก ดีใจมากที่ได้มีโอกาสร่วมงาน

แชมป์ แพร ใหม่ เจริญปุระ กรงกรรม ละคร

แพร์ พิชชาภา พิไล กรงกรรม

                นอกจากบรรยากาศการถ่ายทำแล้ว ความสนุกสนานในกองเหมือนเราไปโรงเรียน รู้สึกว่าได้ไปเจอ “พี่อ๊อฟ” ก็เหมือนเป็นครูใหญ่ ทุกคนรัก “พี่อ๊อฟ” อยู่แล้ว เพราะพี่เขาเก่งจริงๆ เป็นคนที่น่ารักมาก “พี่อู๋” ก็เหมือนกัน และก็เพื่อนๆ พี่ๆ ในกองทุกคนเหมือนเป็นเพื่อนที่โรงเรียน เราไปแล้วเรารู้สึกสนิทใจในการทำงาน การทำงานมันก็จะง่ายขึ้น แล้วทุกคนก็เต็มที่กับงาน เวลาเล่นคือเล่น แต่เวลาทำงานทุกคนก็ทำงานกันเต็มร้อย มันเลยรู้สึกว่าเรามากองนี้แล้วมันสุดทุกอย่างเลย พอเราไปมันรู้สึกได้พลังงานบวก มีเอนเนอร์จี เป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆ

แชมป์ แพร ใหม่ เจริญปุระ กรงกรรม ละคร

แชมป์ แพร ใหม่ เจริญปุระ กรงกรรม ละคร

แชมป์ แพร ใหม่ เจริญปุระ กรงกรรม ละคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments