"กรุงเทพประกันภัย" เร่งจ่ายค่าสินไหมทดแทนแก่ผู้ประสบภัยเรือล่ม 

"กรุงเทพประกันภัย" เร่งจ่ายค่าสินไหมทดแทนแก่ผู้ประสบภัยเรือล่ม 

0

"กรุงเทพประกันภัย" เร่งจ่ายค่าสินไหมทดแทนแก่ผู้ประสบภัยเรือล่ม 

        จากเหตุการณ์เรือนักท่องเที่ยวล่มใกล้เกาะเฮ จ.ภูเก็จ เมื่อวันที่ 5 กรกฏาคม ที่ผ่านมา ส่งผลให้นักท่องเที่ยวชาวจีนเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก โดยทางบริษัท T.C. Blue Dream จำกัด ได้มีการทำประกันภัยอุบัติเหตุสำหรับนักเดินทางไว้กับ บริษัทกรุงเทพประกันภัยไว้ ซึ่งทางบริษัทกรุงเทพประกันภัย ได้เร่งจ่ายค่าสินไหมทดแทนแก่ผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์นี้อย่างรวดเร็ว ซึ่งสรุปยอดได้รวมกว่า 48 ล้านบาท และยังคงยึดมั่นนโยบายใจเขาใจเรา ซึ่งทางคุณ "อานนท์ วังวสุ" ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด ได้เปิดเผยว่า

กรุงเทพประกันภัย ประกัน ค่าทดแทน เรือล่ม

       "อุบัติเหตุครั้งนี้ถือเป็นอะไรที่ร้ายแรงมาก มันกระทบถึงความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาในประเทศ บริษัทกรุงเทพประกันภัยคิดว่า เราก็ควรจะมีส่วนในการช่วยให้ภาพลักษณ์ของประเทศไทยดีขึ้น โดยการเร่งรัดการจ่ายค่าสินไหมทดแทนสำหรับผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บอย่างเร็วที่สุด ตอนนี้คิดว่าคนที่เอกสารพร้อมเราก็สามารถจ่ายเครมได้หรือโอนไปถึงประเทศจีนได้ 24 ชั่วโมง และถึงวันนี้เราก็ได้รับเอกสารครบถ้วนและโอนเงินไปแล้วจำนวน 30 ราย และอยู่ระหว่างรอเอกสารอีก 8 ราย ส่วนอีก 9 ราย ทางการจีนประสานในเรื่องการติดต่อเอกสารต่อไป คิดว่าเคลมนี้ทั้งหมดจะมีค่าสินไหมทดแทนสำหรับผู้เสียชีวิตทั้งสิ้นจำนวน 47 ราย รายละ 1 ล้านบาท ก็เป็นเงิน 47 ล้านบาท และเราก็ได้ดูแลเรื่องรักษาพยาบาลผู้ป่วยตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงวันนี้ ก็มีค่ารักษาพยาบาลประมาณล้านบาทเศษ 

กรุงเทพประกันภัย ประกัน ค่าทดแทน เรือล่ม

       ส่วนตัวเรือก็คิดว่าผู้ที่ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวก็จะมีการตื่นตัว ได้มีการจัดทำประกันภัยให้กับนักท่องเที่ยวอย่างครบถ้วนสมบูรณ์ แต่เดิมกฏหมายก็บังคับให้ทำประกันทุกแห่งอยู่แล้ว แล้วก็เรือทุกลำและรถทุกคันก็ต้องมีประกัน พรบ อยู่แล้ว ฉะนั้นการที่เกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ทำให้ประชาชนเริ่มตระหนักถึงความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว  แล้วก็การซื้อประกันภัยให้กันนักท่องเที่ยวทุกคนที่เข้ามาในประเทศไทย ทางจีนผมเชื่อว่าช่วงนี้เขาจะยุ่งเรื่องการดูแลผู้เสียชีวิต และก็สิ่งที่เราปฏิบัติทางการจีนก็ได้ทำงานร่วมกับเรามาตั้งแต่ต้น คงเห็นประสิทธิภาพในการจัดการสินไหมทดแทนของบริษัทประกันภัยในประเทศไทย ไม่ใช่เฉพาะกรุงเทพประกันภัยก็มีประกันอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องอีกสองสามราย สามารถปฏิบัติหน้าที่ในการจ่ายค่าสินไหมทดแทนได้อย่างดีที่สุด "

กรุงเทพประกันภัย ประกัน ค่าทดแทน เรือล่ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“กรุงเทพประกันภัย” ประกาศแผนปี 2567 ตั้งเป้าเบี้ยฯ 32,500 ล้านบาท มุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่เข้าใจไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่

“กรุงเทพประกันภัย” ส่งความห่วงใย มอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้

กรุงเทพประกันภัย มุ่งภารกิจสร้างสุขให้พนักงานด้วยสวัสดิการที่ดูเเลทุกช่วงชีวิต

BKI มั่นใจสิ้นปีเบี้ยทะลุ 22,800 ล้านบาท ตั้งเป้าปีหน้าเติบโต 5%

“BKI” ห่วงใย ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จ.สระแก้ว และนครราชสีมา

"กรุงเทพประกันภัย" ปล่อยโฆษณาใหม่ ออนแอร์แล้ววันนี้!

ไม่หยุดนิ่ง "BKI" ออกกรมธรรม์ประกันภัยโควิด คัฟเวอร์

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments