"อาหนิง" ให้เกียรติรับรางวัล "ไดมอนด์" จาก "daradaily Awards 7"

"อาหนิง" ให้เกียรติรับรางวัล "ไดมอนด์" จาก "daradaily Awards 7"

0

"อาหนิง" ให้เกียรติรับรางวัล "ไดมอนด์" จาก "daradaily Awards7"
"อาหนิง นิรุตติ์ ศิริจรรยา" นักแสดงอาวุโสเผยแก่ดาราเดลี่ถึงหลักในการดำเนินชีวิต และกล่าวเป็นเกียรติแก่รางวัล ไดมอนด์  ความสำเร็จแห่งชีวิต จาก daradaily awards7  ภายหลัง คุณอำพล อ้นเอี่ยม กรรมการผู้จัดการ บ.ดาราเดลี่จำกัด เข้าพบรางวัล ดังกล่าว ถึงหลักในการดำเนินชีวิตว่านักแสดงต้องทำดีเป็นตัวอย่างให้สังคม

daradaily Awards 7 อาหนิง รับรางวัล

          “ผมยังไม่ถึงเป็นตำนาน หลักของผมในการอยู่ร่วมในสังคม ก็คือต้องทำในสิ่งที่สังคมชอบ โดยเฉพาะเมื่อเป็นนักแสดง อาชีพนักแสดงเป็นอาชีพที่คนทั่วไปรู้จัก เวลาเราออกสังคมหรือต้องสื่อสารไปยังสังคม คุณต้องระวังตัวให้มาก  หรือไปในงานที่มีกิจกรรมต่าง สมัยนี้มีผู้สื่อข่าวพิเศษเกิดขึ้นมากมาย ต้องระวังตัวมากขึ้น เมื่อก่อน ปากต่อปากแล้วก็หายไป ตอนนี้เราต้องรักษาเนื้อตัวให้ดี ผมก็ไม่ได้ดีไปทั้งหมดก็มีทั้งดีและไม่ดี 

daradaily Awards 7 อาหนิง รับรางวัล

           ต้องไม่ทำตัวเอย่างที่ไม่ดีแก่สังคม เรารับจ้างแสดงต้องทำตัวให้ดูเรียบร้อย แม้คนจะว่าเราสร้างภาพ ไม่มีใครจะดีร้อยเปอร์เซนต์ หากว่าเราเอาแต่สื่งที่เลวออกมา ชีวิตของนักแสดงก็อยู่ไม่ได้ในวงการ และส่งผลร้ายต่อเราเอง ชื่อเสียงก็จะรักษาไม่ได้ 

daradaily Awards 7 อาหนิง รับรางวัล

           "อาหนิง" ยังได้กล่าวเป็นเกียรติแก่รางวัลไดมอนด์วว่า “สำหรับรางวัลนี้ เมื่อ ได้รับรางวัลแล้วไม่มีใครเสียใจ แต่สิ่งที่มีมากกว่านั้น คือรางวัลมาจากผู้ชม มาจากคณะกรรมการ ถ้าไม่เหมาะสม เสียงของผู้ชมก็จะสะท้อนออกมา ผู้ที่เกียวข้องที่หล่อหลอม ฉะนั้นต้องปฎิบัติตนให้เสมอต้นเสมอปลาย  รางวัลก็เป็นเกียรติแก่ครอบครัว และญาติมิตรของผม หลายคนก็อาจจะแสดงดีกว่าผมแต่ก็ยังไม่ถึงเวลา เมื่อถึงเวลา ท่านอื่นๆก็มีสิทธิได้รับรางวัลนี้“

daradaily Awards 7 อาหนิง รับรางวัล

          อาหนิง นิรุตติ์ เผยอีก การใช้ชีวิตอย่างมีความสุขอีกว่า “แต่ละคนเกิดมาไม่เหมือนกัน แต่ละคนก็ชอบไม่เหมือนกัน แต่ แต่ละคนสามารถหาแก่นของตัวเองได้ ว่าเราชอบอะไร บางคนไม่ยอมที่จะค้นพบตัวเอง  บางคน ไม่ยอมที่จะทำ เพียงแต่คิด เห็น  อยากได้ และอยากมีแต่ไม่เคยลงมือที่จะทำ ผมโชคดีที่ได้มีโอกาสที่ค้นพบตัวเองได้เร็ว ผมก็แค่ปุถุชน ตอนเด็กก็อยากทำอาชีพนั้น นี่ เดิมพ่อแม่อยากให้ผมรับราชการ แต่ผมไม่รู้ว่าตัวเองชอบอะไร ต่อมาก็ไปเรียนต่อต่างประเทศ แม่ก็ส่งไปเรียนด้านบริหารแม้พ่อแม่จะเป็นตำรวจ ทหาร  พอกลับไทย ปู่บอกว่าไม่ต้องเป็นตำรวจ ทหาร ใจผมก็เห็ นคนใส่สูทดูเท่ สรุป ก็ไปทำงานโรงแรม รามาฮิลตัน ต่อมาก็ไปทำงานสายการบินคาร์เธ่ย์ แปซิฟิก แล้วก็ยังไม่สรุป 

daradaily Awards 7 อาหนิง รับรางวัล

         ต่อมาผมได้ไปเจอ "พี่เทิง" นักโฆษณาชือดังในสมัยก่อน  ผมไปเล่นละครสามเรื่องให้ "พี่เทิง" เมื่อก่อนเป็นการแสดงสด พอดีระหว่างนั้นพี่เทิงบอกมีงานภาพยนตร์  ผมได้โอกาสไปแสดงภาพยนตร์เรื่องดาร์บี้เป็นเรื่องแรก  เท่านั้นเองวันนั้นผมก็รู้ว่านี่คืออาชีพผม  บางคนรอให้เกษียณแล้วค่อยทำ สวน ตอนนั้น คุณอายุ 60 แล้ว จะไหวเหรอ  ผมค้นพบตัวเองตั้งแต่อายุ 24 ขอบคุณการค้นพบตัวเองและการลงมือทำ ไม่มีเงินก็ไม่เป็นไร เริ่มต้นทีละน้อยก็ได้ เหมือนฝากเงินไว้ในแบงค์

daradaily Awards 7 อาหนิง รับรางวัล

daradaily Awards 7 อาหนิง รับรางวัล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments