เปิดประวัติ “อ๋อ ญาดา” หรือ “รสสุคนธ์” ใน “สัมปทานหัวใจ”

เปิดประวัติ “อ๋อ ญาดา” หรือ “รสสุคนธ์” ใน “สัมปทานหัวใจ”

0

เปิดประวัติ “อ๋อ ญาดา” หรือ “รสสุคนธ์” ใน “สัมปทานหัวใจ”

       แซ่บต่อเนื่องจริงๆ สำหรับน้องใหม่อีกคนของวิกหมอชิต อย่างสาว “อ๋อ ญาดา เทพนม” ที่หลังจากโปรยเสน่ห์ใน “เล็บครุฑ” อย่างบท “กินรี” โกยเสียงชมมาแล้ว ค่ำคืนวันศุกร์และช่วงสุดสัปดาห์เจ้าตัวก็มีอีกหนึ่งผลงานให้ได้ติดตามกันอย่างละครกระแสดี “สัมปทานหัวใจ” กับบทนักบัญชีสาวปากร้าย “รสสุคนธ์” ทาง “ดาราเดลี่” ก็ขอเอาใจแฟนละคร 7 สีและชาว ddsocial ด้วยการเปิดประวัติของสาวคนนี้ให้ได้ติดตามกัน

อ๋อ ญาดา เทพนม สัมปทานหัวใจ

       “อ๋อ” หรือ “ญาดา เทพนม” เกิดเมื่อวันที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2535 ปัจจุบันมีอายุ 26 ปี เจ้าตัวมีภูมิลำเนาเป็นชาวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยสาว “อ๋อ” เป็นพี่สาวคนโตและมีน้องชายอีกหนึ่งคน

อ๋อ ญาดา เทพนม สัมปทานหัวใจ

        ด้านการศึกษา เธอศึกษาชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นจากโรงเรียนบางสะพานวิทยา จังหวัด ประจวบคีรีขันธ์ ส่วนการศึกษาในชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย เจ้าตัวย้ายโรงเรียนถึง 4 แห่ง ได้แก่ โรงเรียนศรียาภัย จังหวัดชุมพร แล้วจึงไปเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน YFU ที่ประเทศเยอรมนี 1 ปี จากนั้นก็กลับมาเรียนที่โรงเรียนบางสะพานวิทยา จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ก่อนที่จะมาจบการศึกษาชั้น ม.ปลาย ที่โรงเรียนราชาธิวาส กรุงเทพมหานคร  ด้านการศึกษาระดับอุดมศึกษาเธอคว้าปริญญาตรีจากคณะรัฐศาสตร์ ภาควิชาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มาได้สำเร็จ

อ๋อ ญาดา เทพนม สัมปทานหัวใจ

        สำหรับสาวคนนี้ไม่ใช่แค่เรื่องการเรียนเท่านั้น แต่ยังมีความสนใจและพัฒนาตัวเองเสมอ โดยเจ้าตัวชอบศึกษาภาษา ทั้งอังกฟษและเยอรมัน และมีงานอดิเรกอย่างการเต้น และร้องเพลง จนเป็นเหตุให้เธอได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 TO BE NUMBER ONE IDOL ปี 2011 รุ่นที่ 1 ในช่วงที่ศึกษาอยู่ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ซึ่งเจ้าตัวได้พิสูจน์ความสามารถอย่างเต็มที่จนได้รับรางวัลดังกล่าว และเมื่อโตขึ้นก็เจ้าตัวก็ไม่หยุดที่จะไขว่คว้าโอกาส

อ๋อ ญาดา เทพนม สัมปทานหัวใจ

         สาว “อ๋อ” ได้โดดร่วมเวทีที่ใหญ่ขึ้น อย่างการประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ ขณะที่ศึกษาในรั้วจุฬาฯ ชั้นปีที่ 1 ซึ่งครั้งนี้ความสวยและความสามารถโดดเด่นของเจ้าตัวก็ชนะใจกรรมการอีกครั้ง จนในที่สุดสามารถคว้าสองตำแหน่งได้แก่ มงกฎตำแหน่ง “มิสแกรนด์ไทยแลนด์ ปี 2013” และ “มิสแกรนด์ไรซิงสตาร์” มาครอง และไม่เพียงเท่านั้น ยังเป็นจุดเริ่มต้นที่เธอได้เซ็นสัญญาเป็นนักแสดง 3 ปี กับทางช่อง 7 ในทันที

อ๋อ ญาดา เทพนม สัมปทานหัวใจ

          เธอเก็บตัวฝึกวิชาพักใหญ่ และเริ่มฝากผลงานไว้กับช่อง อย่างละครชุดฟ้ามีตาหลายตอนด้วยกัน ก่อนที่จะรับบทบาทครั้งแรกเมื่อปีที่ผ่านมา ในละคร “มหาหิน” แต่ในปีนี้บอกเลยว่าผลงานของสาว “อ๋อ” มาแบบจัดเต็มถึง 5 เรื่อง โดยมี “เล็บครุฑ” และ “สัมปทานหัวใจ” กำลังออนแอร์ให้ได้ติดตามกันในขณะนี้ และต้องบอกว่าฟีดแบ็คดีสุดๆ กับบท “กินรี” ที่แฟนๆ ละครแซวถึงความแซ่บเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา ส่วนอีก 3 เรื่อง อย่าง พ่อตาปืนโต 2 หลานข้าใครอย่าแตะ, เจ้าสาวแก้ขัด และรอยอาฆาต กำลังอยู่ในช่วงถ่ายทำอยู่นั่นเอง แต่คิดว่าไม่นานเกินรอคงได้ชมกัน  สำหรับใครที่ชื่นชอบความน่ารัก สดใส และอยากติดตามผลงานการแสดงของเธอ สามารถติดตามได้โดยตรงที่อินสตาแกรมของเธอ @Yada_thep

อ๋อ ญาดา เทพนม สัมปทานหัวใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments