“ปุ๊กลุก” ปลื้มแฟนละครแน่น ถือเป็นพลังใจในการทำงาน

“ปุ๊กลุก” ปลื้มแฟนละครแน่น ถือเป็นพลังใจในการทำงาน

0

“ปุ๊กลุก” ปลื้มแฟนละครแน่น ถือเป็นพลังใจในการทำงาน

        สมกับการถูกยกให้เป็นเจ้าแม่ดราม่า สำหรับนางเอกสาว ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ วัชรตระกูล” กับผลงานชิ้นล่าสุดในละคร “แม่อายสะอื้น” ที่นอกจากจะดังในประเทศแล้ว ยังดังไกลถึงประเทศลาว ล่าสุดเจ้าตัวไปโชว์ตัวที่ประเทศลาว มีแฟนละครให้การต้อนรับอย่างล้นหลาม ซึ่ง “ปุ๊กลุก” เผยถึงกระแสจากแฟนคลับ และการได้ร่วมงานกับ “น้องต้าร์ ปราการ จันทร์ลำ” ที่รับบท “น้องกลอง” ในเรื่องนี้ว่า

ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ แม่อายสะอื้น ดาวนิล

        ล่าสุดไปลาวก็ไม่ได้พูดภาษากลาง พูดภาษาอีสานตลอด เขาก็จะแบบ “โอ๊ย ดาวนิลเว้าอีสานเน้อ” คือเอาสองเรื่องมารวมกัน ฟีดแบ็คแฟนๆ ที่ลาวดีมากๆ ต้องขอบคุณแฟนๆ จริงๆ คือ ต้องบอกว่าวันนี้เรามีโอกาสได้อยู่ในจุดที่แฟนๆ หลายๆ คนมีโอกาสได้เห็นเรา เวลาเราไปทีหนึ่งก็เหมือนได้ความรักกลับมาเยอะมาก ขอบคุณแฟนๆ ทุกคนที่ติดตามให้กำลังใจ บางทีเหมือนเขารู้สึกว่าเราเป็นตัวละครนั้นจริงๆ เขาก็จะบอกว่าอย่าร้องไห้ลูก อดทนบ้างอะไรบ้าง ใส่มาเต็มเลย ต้องขอบคุณที่รักในทุกๆ ตัวละครที่เราเล่น ทุกครั้งไม่ว่าไปที่ไหนจะรู้สึกว่าเขาเอ็นดูเราทุกครั้ง มันมาจากบทละครที่เราได้รับ เขาจะสงสารโดยที่ไม่ต้องทำอะไร ถึงแม้จะดุแต่เวลาไปเจอแฟนคลับเขาก็จะมีของมาให้เราตลอด

ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ แม่อายสะอื้น ดาวนิล

        ถามว่าคาดหวังไหมว่าแฟนคลับที่ลาวจะดูละครที่เราเล่น จริงๆ แล้วทุกครั้งที่เราไปโชว์ตัวฟีดแบ็คมันเกินคาดกว่าที่เราคาดหวัง คือ เราก็คิดว่าต้องมีคนชอบอยู่แล้วจากแนวละครต้องมีคนสงสาร แต่ไม่ได้คิดว่าจะเยอะขนาดนี้ ตอนแรกตั้งใจว่าจะร้องเพลงละคร แต่ก็ไม่คิดว่าทุกคนจะร้องได้ เพราะมันไม่ใช่เพลงที่ร้องง่าย เป็นเพลงภาษาเหนือ เราก็คิดชั่งใจอยู่หลายครั้งว่าจะร้องเพลงประกอบละครดีไหม กลัวว่าร้องไปแล้วคนร้องไม่ได้เพราะเป็นเพลงช้า เพราะส่วนมากเวลาไปโชว์ตัวจะต้องร้องเพลงสนุก ไม่งั้นจะกล่อย ก็ชั่งใจอยู่หลายครั้งว่าขึ้นไปบนเวทีแล้วทุกคนร้องไม่ได้ก็เดี๋ยวจะบอกเขาว่าไม่เอาเพลงนี้แล้ว แต่เราบอกทุกคนว่ามีเพลงละครมาฝากด้วย แต่ว่าก่อนที่เราจะร้องเพลงนี้เดี๋ยวลองซ้อมร้องกันสักท่อนหนึ่งก่อน ก็บอกเขาว่าจะร้องเพลง “เสียงสะอื้นในใจ” พอเราพูดขึ้นมาว่า เสียงสะอื้นในใจ เขาก็ต่อได้จนจบท่อน และร้องดังมาก เราก็อึ้งมากที่เขาร้องได้ ดีใจมากที่คนติดตามดูละครเยอะมาก เลยบอกให้ทีมงานเปิดเพลงเลย ทุกคนก็ช่วยกันร้องจนจบเพลง ตอนที่อยู่บนเวทีเราก็ขนลุกไปหมดเลย จะร้องไห้ รู้สึกตื้นตันใจที่เขาร้องตามได้ นั่นหมายความว่าเขาดูละครเราจริงๆ จนร้องเพลงได้

ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ แม่อายสะอื้น ดาวนิล

        นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เราไปโชว์ตัวแล้วมีแฟนคลับมากันอย่างล้นหลามขนาดนี้ ก่อนหน้านี้ที่เล่นเรื่อง “เรือนกาหลง” ไปโชว์ตัวในห้าง คนก็แน่นมากๆ ถือว่าเป็นการประสบความสำเร็จในด้านละครของเรา เหมือนคนเขาชื่นชอบละครจริงๆ และอยากมาเห็นจริงๆ ของตัวละครที่เราเล่น มันไม่ได้หมายความว่า ทุกๆ ที่ที่เราไปคนจะอยากเจอ “ปุ๊กลุก ฝนทิพย์” วันนี้เขาอาจจะรู้จักว่าเราคือ “ปุ๊กลุก ฝนทิพย์” แต่เวลาที่เราไปงานเขาจะอยากเจอ “กาหลง” อยากเจอ “อีแพง” อยากเจอ “ดาวนิล” เขาอยากเห็นคนที่เขาชอบในละคร เราเองก็มีกำลังใจในการทำงานต่อไป จากตอนแรกที่เราอาจจะรู้สึกว่าเหนื่อยที่ต้องถ่ายละคร 7 วัน แต่พอมาเห็นอย่างนี้เรารู้สึกว่ามันคุ้มค่ากับการที่เราจะทำมันอย่างเต็มที่ แต่จริงๆ เราก็ทำทุกวันอย่างเต็มที่แหละ เพียงแต่ว่าบางทีเรารู้สึกเหนื่อยเฉยๆ แต่พอมาเจอแบบนี้เวลาที่เราเหนื่อยแล้วนึกถึงภาพของคนที่เขาชื่นชอบเรามากขนาดนี้เราก็จะเต็มที่ เหมือนมีพลังใจขึ้นมาทันที

ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ แม่อายสะอื้น ดาวนิล

        การร่วมงานกับน้อง “น้องต้าร์ ปราการ จันทร์ลำ” น้องน่ารักมากๆ เป็นเด็กที่หลายๆ คนเห็นในละครว่าไม่มีมุมของความเศร้าหรือความเสียใจในชีวิต คือ ต้องบอกว่าหลายๆ คนที่เรามีร่างกายที่ครบ 32 อาจจะมีความทุกข์มากกว่าเขาก็ได้ คือ เป็นเด็กที่เรารู้สึกว่า น่าจะมีน้องต้าร์อยู่ในชีวิตว่า วันนี้คุณครบ 32 แต่คุณไม่มีความสุข แต่กับคนที่เขาอาจจะไม่ได้ครบทุกอย่างแต่เขาก็มีความสุข แล้วถ้าวันหนึ่งคุณเป็นแบบเขาคุณจะเหลืออะไร น้องเป็นเด็กที่มีความสุขกับชีวิตมากๆ เล่นสะพานโค้งใช้มือเดียว แต่ก็พยายามมากๆ ที่จะสะพานโค้ง วิ่งเล่น เดินเยอะกว่าเราอีก หลายคนจะทึ่งในการแสดงของน้องมากๆ เพราะน้องจะมีคุณแม่คอยสอน จะไปถึงก่อนเวลาถ่ายและก็ท่องบทเป็นภาษาเหนือ น้องค่อนข้างตื่นเต้น แต่ในกองก็จะหลอกว่าเดี๋ยวไม่มีตังค์กลับบ้านนะ เดี๋ยวไม่มีตังค์ให้แม่นะ แม่ก็จะบอกว่าต้าร์ต้องช่วยแม่นะลูก น้องก็จะเต็มที่ คือเขาเป็นเด็ก เขาก็ต้องมีสิ่งดึงดูดของเขา เป็นเด็กที่ให้พลังบวกกับทุกๆ คน ซึ่งก็เป็นไปตามคาแรกเตอร์ที่ “แม่อายสะอื้น” เวอร์ชั่นนี้ต้องการ เราอยากให้คนเห็นว่าจริงๆแล้วเราสามารถมีความสุขได้แม้ว่าชีวิตเราอาจจะมีปัญหาอะไร

ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ แม่อายสะอื้น ดาวนิล

        คนภายนอกอาจจะมองว่าเราน่าจะมีความทุกข์แต่จริงๆ แล้วถ้าเรามีความสุขกับชีวิตของเรามันอาจจะเป็นกำลังใจให้กับหลายๆ คนที่มองมาก็ได้ว่าเขายังมีความสุขเลย แล้วทำไมเราจะไม่มีความสุข ตอนเข้าฉากกับน้องต้าร์ครั้งแรก หัวใจน้องเต้นแรงมาก เต้นแรงจนดังเข้าไปในไวโอเลตของเราจนต้องสั่งคัท เพราะน้องตื่นเต้นที่ต้องกอดผู้หญิง เราก็เลยกอดค้างไว้เลยให้หายตื่นเต้น แต่หลังจากนั้นส่วนใหญ่จะเล่นกับน้องเยอะ ชอบแกล้งน้อง วิ่งแข่งกัน น้องก็จะแกล้งเรากลับ ตอนหลังๆ ก็เลยไม่ได้ตื่นเต้นแล้ว

ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ แม่อายสะอื้น ดาวนิล

ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ แม่อายสะอื้น ดาวนิล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ปุ๊กลุก” พับแพลนสร้างเรือนหอ “ไมค์” ขอเปิดสตูดิโอร่วมกันก่อน ลั่นอยากหาหลักประกัน กลัวผู้ชายหลุดมือ

“ปุ๊กลุก” ลงคลิปหวานเบิร์ดเดย์ “ไมค์” ริมทะเล ขอบคุณความน่ารัก และเสมอต้นเสมอปลายที่มีให้ตลอด

“ปุ๊กลุก” ไม่ทน! เตรียมดำเนินคดีเพจปลอม ลั่นอดทนมานาน

“ไมค์-ปุ๊กลุก” ซ้อมแต่งงานวันวาเลนไทน์ ภาพหวานนึกว่าพรีเวดดิ้ง?!

ไฟลุกไม่ไหว! “ปุ๊กลุก ฝนทิพย์” ปล่อยของอวดหุ่นแซ่บ

อบอุ่นหัวใจ  “ปุ๊กลุก ฝนทิพย์” ถึงเพื่อนรัก ...เรามีวันนี้ได้เพราะเธอเลยนะ

ส่อง! ดารา นักแสดงอิสระแล้วปัง งานรุ่งพุ่งไม่หยุด

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments