เปิดเส้นทางก่อนจะดังของพระเอกหนุ่ม “พุฒ พุฒิชัย”

เปิดเส้นทางก่อนจะดังของพระเอกหนุ่ม “พุฒ พุฒิชัย”

0

เปิดเส้นทางก่อนจะดังของพระเอกหนุ่ม “พุฒ พุฒิชัย”

        มีผลงานออกมาให้ได้ติดตามอยู่ตลอด สำหรับดีเจ-นักแสดงหนุ่มมากความสามารถ “พุฒ พุฒิชัย เกษตรสิน” หรือที่หลายคนคุ้นชินกับ “ดีเจพุฒ” วันนี้ “ดาราเดลี่” จะพาย้อนวันวาน เส้นทางก่อนจะดังในวงการบันเทิงของหนุ่ม “พุฒ” กัน

พุฒ พุฒิชัย เส้นทาง วงการบันเทิง

        “พุฒ พุฒิชัย” เผยชีวิตวัยเด็กอยู่ราชบุรี เป็นเด็กดำเนินสะดวก ที่บ้านทำสวน และก็เรียนไปด้วย เข้ามาอยู่กรุงเทพฯ ตอนปี 1 พอเข้ามาอยู่กรุงเทพฯ ก็เรียนไปด้วย ทำงานไปด้วย ตอนอยู่ราชบุรีกิจกรรมส่วนใหญ่หนักไปทางเตะบอล หลังจากช่วยงานที่บ้านเสร็จแล้วก็จะไปเตะบอลกับเพื่อนๆ จะรวมตัวกันไปตามบ้านเพื่อนสักคนที่มีสนามใหญ่ๆ ตอนนั้นชีวิตยังไม่รู้เลยว่าไปทางไหนดี คือเข้ามาเรียนก็ตั้งใจว่าเรียนให้จบก่อน ก็ยังไม่มั่นใจว่าเรียนจบแล้วจะมีงานทำไหม ตั้งใจแค่ว่าเรียนรับปริญญาเสร็จก็จะไปช่วยที่บ้านทำงาน

พุฒ พุฒิชัย เส้นทาง วงการบันเทิง

        จุดเริ่มต้นของการเข้าวงการ เจ้าตัวบอกต่อว่า ตอนนั้นที่ทำงานไปด้วย เรียนไปด้วย เราเองเรียนนิเทศศาสตร์ เกี่ยวกับวิทยุโทรทัศน์ รู้สึกว่าเป็นงานที่น่าสนุกดี เราเป็นคนที่ชอบฟังเพลง ชอบพูด ชอบใช้แค่เสียง เลยมุ่งไปที่การทำรายการวิทยุ เรื่องการเป็นดีเจ เรื่องการเปิดเพลง จุดเริ่มต้นมันมาจากตรงนั้น ได้เริ่มเจอผู้คนมากขึ้น ได้ทำเดโมไปส่งตามคลื่นวิทยุ และก็ได้มาแคสติ้งที่รายการ oic และก็ได้รับโอกาสในการเข้ามาเป็นพิธีกร เป็นจุดเริ่มต้นในวงการบันเทิงที่ให้เราได้เดินจากรายการทีวี รายการ oic ไปวิทยุที่ A-TIME ตอนนั้นก็จะเป็น Hot wave พอได้เริ่มจัดรายการวิทยุควบคู่กับรายการทีวี ก็ได้เริ่มไปชิมลางซิทคอม ได้ไปเป็นแขกรับเชิญละครยาว ของช่อง 3 ของพี่ตู่ ปิยวดี จากนั้นก็ได้สัมผัสงานละครมากขึ้น

พุฒ พุฒิชัย เส้นทาง วงการบันเทิง

        ศิลปินที่เป็นไอดอลและแรงบันดาลใจ ตอนนั้นทางด้านละครก็จะชอบพี่ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี เพราะว่าตอนนั้นที่เราอยู่ต่างจังหวัดเราดูละคร อารมณ์ก็จะแบบพี่คนนี้หล่อจัง เท่จัง ก็เป็นอารมณ์เหมือนชื่นชอบ ปลื้มมากกว่า ส่วนไอดอลในการเป็นพิธีกรหรือว่านักจัดรายการวิทยุก็จะมีหลายๆ ท่าน อย่างดีเจพี่โป้ง ที่อยู่ EFM และก็จะมีพี่บ๊อบบี้ นิมิตร ลักษมีพงศ์ ที่จัดอยู่คลื่น 102.5 และยังมีอีกหลายๆ คนที่เรายึดเอามาปรับใช้กับตัวเราด้วย

พุฒ พุฒิชัย เส้นทาง วงการบันเทิง

        ทุกงานผมไม่เป็นเลย อย่างดีเจหรือพิธีกรรายการทีวี แต่เรารู้สึกว่าเมื่อเรามีโอกาสมาแล้วเราก็ต้องพยายามเรียนรู้ เราพยายามล้มลุกคลุกคลาน อาจจะมีวันที่ท้อใจบ้าง อาจจะมีวันที่ทำงานเสร็จแล้วยิ้มมีความสุขบ้าง คือเราโชคดีที่ระหว่างทางเรามีคนที่ให้โอกาส คอยซัพพอร์ต

พุฒ พุฒิชัย เส้นทาง วงการบันเทิง

        เคยคิดมาก่อนไหมว่าจะเป็น "ดีเจพุฒ" ที่คนทั่วประเทศรู้จัก ไม่เคยคิดเลย ตอนที่เรียนอยู่ราชบุรีแล้วมาต่อมหาวิทยาลัยก็ยังไม่รู้ว่าชีวิตจะไปทางไหนดี เพราะว่าเอ็นทรานซ์ไม่ติด แล้วตอนนั้นเราเรียนนิเทศฯ ก็ไม่รู้ว่าจบมาแล้วจะมีงานทำไหม คิดแค่ว่าเรียนให้จบก่อน ให้ได้ใบปริญญาก่อน ในระหว่างเรียนก็ตั้งเป้าหมายว่าขอเรียนไปด้วย ทำงานไปด้วย จะได้ช่วยแบ่งเบาภาระของที่บ้าน คิดแค่นั้นจริงๆ แต่ระหว่างทางก็จะมีโอกาส มีลู่ทางที่เราสามารถไปต่อได้ พอเราได้โอกาสมาเราก็ทำให้เต็มที่

พุฒ พุฒิชัย เส้นทาง วงการบันเทิง

        คิดว่าอะไรที่ทำให้เรายืนอยู่ในจุดนี้ในทุกวันนี้ ผมว่าทุกๆ อย่างที่ทำให้เราสามารถเดินไปต่อได้ ทั้งแฟนคลับและทีมงาน ผู้ใหญ่หลายๆ ท่าน รวมถึงคนดูที่มีฟีดแบ็คที่ดี และไม่ดี คือทุกสิ่งทุกอย่างเป็นครูให้กับชีวิตเรา ทำให้เราเข้มแข็งขึ้น ชีวิตเราต้องเดินต่อไป เพราะมันไม่ได้แฮปปี้ตลอดเวลา 365 วัน มันอาจจะมี 100 วันที่ทุกข์ และอีก 100 วันที่มีความสุขมาก มีอีก 100 วันที่ไปได้เรื่อยๆ ชิวๆ แต่สุดท้ายแล้วเราก็เต็มที่ในทุกๆ อย่างที่เราทำ เราให้ใจกับทุกๆ สิ่งทุกอย่างจริงๆ

พุฒ พุฒิชัย เส้นทาง วงการบันเทิง

        ฝากถึงน้องๆ ที่มีความฝัน จริงๆ แล้วตอนนี้อาจจะยังไม่รู้ว่าความฝันของตัวเองคืออะไร แต่พอสุดท้ายแล้วถึงเวลา มันถึงจุดๆ หนึ่งจะมีบางอย่างที่บอกเราว่า ให้ลองดูทางนี้ มันอาจจะไม่ประสบความสำเร็จในครั้งแรก หรือว่ากว่าจะมาถึงจุดๆ หนึ่งเราจะรู้สึกว่าเราพอใจ อาจจะต้องใช้เวลา ปีนึง 2 ปี หรือหลายๆ ปี ก็ขอให้สู้ๆ ทำทุกอย่างให้เต็มที่ อย่าตัดโอกาส อย่าดูถูกโอกาส ลุย สู้ๆ เป็นกำลังใจให้ครับ

พุฒ พุฒิชัย เส้นทาง วงการบันเทิง

        มีความมุ่งมั่นและตั้งใจในการทำงานแบบนี้ เชื่อเลยว่าจะสามารถครองใจคุณผู้ชมไปได้อีกนานเลย แฟนคลับสามารถติดตามผลงานและความเคลื่อนไหวของหนุ่ม “พุฒ” ได้ที่ IG @push_dj

พุฒ พุฒิชัย เส้นทาง วงการบันเทิง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดหัวใจ 3 คนบันเทิงที่ชีวิตนี้ขอทุ่มเทเพื่อลูก

“จุ๋ย วรัทยา” เก็บโมเมนต์ทุกความทรงจำ “น้องพีร์เจ” วันนี้ 1 ขวบแล้ว

น่ารักน่าเอ็นดู! “น้องพีร์เจ” ส่งเสียงอ้อแอ้เล่นกับ “พ่อพุฒ” แต่สุดท้ายช็อตฟีลอย่างแรง

“ดีเจพุฒ” สงสาร “น้องพีร์เจ” ป่วย ถ้าทำได้อยากป่วยแทน

“น้องพีร์เจ” ลูก “จุ๋ย-พุฒ” พัฒนาการเร็ว ยืนเกาะเก่ง - คลานเร็ว แม่บอกเห็นแววเหนื่อยแล้ว

สุดยอดป๊ะป๋า! “จุ๋ย” อวยพรวันเกิด “พุฒ” เลี้ยง “น้องพีร์เจ” เก่งสุดๆ ทำแทนได้ทุกอย่าง ยกเว้นเรื่องนี้

“พ่อพุฒ - แม่จุ๋ย” ปลื้ม! “พีร์เจ” มีแฟนคลับ แพลนลูกคนที่ 2

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments