"นุสบา" ให้กำลังใจ "น้องปุณณ์" เรื่องเรียน ยันตั้งใจสนับสนุนความฝันลูกเต็มที่

"นุสบา" ให้กำลังใจ "น้องปุณณ์" เรื่องเรียน ยันตั้งใจสนับสนุนความฝันลูกเต็มที่

0

"นุสบา" ให้กำลังใจ "น้องปุณณ์" เรื่องเรียน ยันตั้งใจสนับสนุนความฝันลูกเต็มที่

          นอกจากจะถอดแบบหน้าตาดีจากคุณแม่ "นุส นุสบา ปุณณกันต์" และคุณพ่อ "บี พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์" มาแล้ว สำหรับลูกชายคนโตอย่าง “น้องปุณณ์” ในเรื่องการเรียนก็ยังเก่งไม่แพ้กัน เพราะดูน้องปุณณ์จะตั้งใจเอามากๆ อยากที่จะสอบเข้ามหาวิทยาลัยชื่อดัง งานนี้คุณแม่นุสก็ได้เปิดใจถึงการเรียนของน้อง รวมไปถึงเรื่องงานในวงการของน้องด้วย

นุสบา น้องปุณณ์

          สำหรับการเรียนตอนนี้น้องก็เรียนค่อนข้างหนัก เราอาจจะโชคดีที่เขาเป็นเด็กตั้งใจเรียนและจริงจังจนบางครั้งเราต้องบอกให้เขาไปนอน เพราะงานที่โรงเรียนก็หนักด้วยและมีการบ้าน สิ่งที่ต้องรับผิดชอบเยอะ เขาเป็นเด็กที่มุ่งมั่นเหมือนไม่ได้ต้องการให้แค่สอบผ่าน แต่ต้องการจะสอบให้ได้ดีที่สุด โดยส่วนใหญ่เขาจะคิดจะตัดสินใจเอง เราจะช่วยซัพพอร์ตและให้คำแนะนำ อย่างเราสมัยเด็กเราก็จะมีประสบการณ์เรื่องการเรียนมาเราจะให้ในแนวทางของเรา แต่บางทีเขาจะมีวิธีของเขาเราก็คุยปรับให้เหมาะกับยุคสมัย และให้กำลังใจกับเขา

น้องปุณณ์

          อย่างมหาวิทยาลัยที่อยากเข้าเขาก็ต้องเตรียมตัวหนัก น้องต้องเตรียมตัวหนักนะ แต่ก็พยายามบอกเขาว่าถ้าเป็นสิ่งที่ชอบทุกอย่างต้องมีแพตชั่นมาก่อน ต้องเป็นตัวเขาเองต้องมีความฝันที่อยากจะเรียนอันนี้ แล้วทุกอย่างจะมีพลังขึ้นเอง ฉะนั้นเราจะบอกเขาไม่ได้ คือเรากับพี่บีเราจะไม่บังคับเลย เราจะดูศักยภาพและคอยสนับสนุน ช่วงนี้เป็นช่วงสำคัญวัย 17-18 ช่วงกำลังเข้ามหาวิทยาลัย สิ่งที่ห่วงก็การแข่งขันในปัจจุบันก็สูงถ้าเรียนต่างประเทศก็หมายถึงว่าเราต้องแข่งขันกับคนทั่วโลก ต้องขยันเยอะมากหลายๆ เท่า

น้องปุณณ์ นุสบา

          กับน้อง เราจะบอกเขาว่าสบายๆ อย่าเครียดเอาเท่าที่เรามีความสุข ตอนนี้อาจจะยังงงว่าจะเลือกอาชีพไหน แต่ว่าพยายามพาเขาไปเจอ อย่างอาชีพของแม่ ของพ่อ ของคุณปู่ เป็นแบบนี้ ให้เขาได้ไปเห็น จะได้มีไอเดียว่าชอบอะไร เราเป็นพ่อแม่เราก็สนับสนุนเป็นแรงใจให้และก็เรียนการซัพพอร์ตเขา

น้องปุณณ์ นุสบา

          ด้านงานในวงการก็มีติดต่อเขามาเรื่อยๆ ถ้าไม่เสียการเรียนของเขา ตอนนี้เขาเน้นการเรียนเป็นหลัก ส่วนจะมีเข้าวงการเหมือนแม่ไหมเขาก็มีแอบดูบ้าง งานเล็กๆ น้อยๆ ก็ไปกับเราบ้าง หรืองานถ่ายหนังสือ ถ่ายโฆษณา แต่ก็อยากให้น้องเรียนก่อน

น้องปุณณ์ นุสบา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments