อิทธิฤทธิ์ “มาราธอน” ดันเรตติ้ง “ช่อง one31” ปัง

อิทธิฤทธิ์ “มาราธอน” ดันเรตติ้ง “ช่อง one31” ปัง

0

อิทธิฤทธิ์ “มาราธอน” ดันเรตติ้ง “ช่อง one31” ปัง

         เรียกได้ว่ามาเงียบๆ แต่วิน สำหรับช่องทีวีดิจิตอลน้องใหม่ “ช่อง one31” ที่โกยเรตติ้งช่วงครึ่งเดือนหลังของเดือน ต.ค. จนสามารถขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 3  มีเรตติ้งเฉลี่ยสูงสุด 0.807 รองจากช่อง 7 ที่มีเรตติ้งเฉลี่ย 2.025 และช่อง 3 ที่มีเรตติ้งเฉลี่ย 1.334  ซึ่งอาจกล่าวได้ว่าสาเหตุหลักที่ส่งผลให้ ช่อง one31มีเรตติ้งพุ่งทะยานจาก 0.484 เมื่อเดือน ก.ย.  ขึ้นมายืนอยู่ในตำแหน่ง Top 3 ได้เพราะ “ละครมาราธอน” 

ละคร มาราธอน เรตติ้ง ช่องวัน

         เมื่อย้อนดูสถิติเรตติ้งที่ผ่านมา ช่อง one31 ทำเรตติ้งเฉลี่ยประมาณ 0.4 อยู่ในอันดับ 5-6 ของตารางตั้งแต่ต้นปี จนถึงเดือน ก.ย.  แต่ภายหลังการจัดผังใหม่ในช่วงตั้งแต่วันที่ 14 - 22 ต.ค. เป็นต้นมา โดยการอัดละครดีแบบมาราธอนให้ผู้ชมได้ดูกันแบบทั้งวันทั้งคืน อาทิ ราชินีหมอลำ, พิษสวาท, บัลลังก์เมฆ, แต่ปางก่อน, เราเกิดในรัชกาลที่๙  และตามด้วยละครรีรันเรื่องปัจจุบันที่มีการพักออกอากาศ ได้แก่ ดอกแก้วกาหลง, ภารกิจลิขิตหัวใจ  และเธอคือพรหมลิขิต ก่อนจะกลับมาออกอากาศอีกครั้งหลังวันที่ 30 ต.ค. ทำให้เรตติ้งของช่องขยับขึ้นมาอย่างน่าตกใจ และในบางวัน ยังสามารถทำเรตติ้งเฉลี่ยขึ้นอันดับ 1 เฉือนชนะช่องหลักอย่างช่อง 7 และช่อง 3 เพียงไม่กี่จุด และยังส่งผลให้ผู้ชมตามดูต่อไปกับละครภาคค่ำในเวลาปกติอีกด้วย 

ละคร มาราธอน เรตติ้ง ช่องวัน

         ปัจจุบัน ละครเรื่อง “เธอคือพรหมลิขิต” มีเรตติ้งสูงสุดอยู่ที่ 4.4 จากเดิมที่มีการเปิดตัวเพียง 1.20 และมียอดผู้ชมในช่องทางออนไลน์อย่าง Youtube และ Facebook  หลักแสนวิว ซึ่งส่วนหนึ่งของความสำเร็จน่าจะมีผลจากละครมาราธอน ที่ช่วยวอร์มอัพอีกครั้ง และอีกส่วนเป็นผลมาจากเคมี "เอสเธอร์-บี้" ที่มีความลงตัว เนื้อเรื่องสนุก กลมกล่อม และเดินเรื่องไว ทำให้เรตติ้งขยับต่อเนื่อง และหาก "เธอคือพรหมลิขิต" ยังไม่หยุดขยับเรตติ้งขึ้นไปอีก เร็วๆ นี้ เราน่าจะได้เห็นสถิติเรตติ้งใหม่ของทางช่อง

ละคร มาราธอน เรตติ้ง ช่องวัน

         และในปลายเดือนนี้ ช่อง one31 เตรียมปรับผังละครใหม่ เพื่อสู้ศึกทีวีดิจิตอลส่งท้ายปลายปีด้วยการจัดละครเรื่อง “ชายไม่จริงหญิงแท้” และละคร “ล่า” ซึ่งเชื่อแน่ว่า การปรับผังใหม่ด้วยหมัดเด็ดอย่าง “ละคร” น่าจะโกยเรตติ้งให้กับช่องอีกครั้ง

ละคร มาราธอน เรตติ้ง ช่องวัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments