เปิดประวัติ “ปอไหม” หรือ “ซาร่า” ใน “นักรบตาปิศาจ”

เปิดประวัติ “ปอไหม” หรือ “ซาร่า” ใน “นักรบตาปิศาจ”

0

เปิดประวัติ “ปอไหม” หรือ “ซาร่า” ใน “นักรบตาปิศาจ”

       เปิดประวัติ “ปอไหม รัตติกร ขุนโสม” หรือ “ซาร่า” ใน “นักรบตาปิศาจ
       เป็นละครที่เรตติ้งพุ่งสูง ทำเอานักแสดงหายเหนื่อยเลยทีเดียว สำหรับ "นักรบตาปิศาจ" ของทางวิก 7 สี ซึ่งเรื่องนี้สังเกตได้อย่างหนึ่งว่าทางช่องได้คว้าเอาสาวสวยจากเวทีนางงามท็อปๆ มาร่วมแสดงอย่างคับคั่ง หนึ่งในนั้น คือสาว “ปอไหม รัตติกร” ดีกรีมิสแกรนด์ไทยแลนด์ ปี 2015 กับการรับบทบาท “ซาร่า” ละครเรื่องแรกของเจ้าตัว ทาง “ดาราเดลี่” ก็ไม่พลาดที่จะพาทุกคนไปรู้จักกับสาวคนนี้มากขึ้นด้วยกัน

ปอไหม ซาร่า นักรบตาปิศาจ

       "ปอไหม" หรือ "รัตติกร ขุนโสม" เป็นเป็นสาวหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ในวัยเด็กเจ้าตัวเผยว่าเป็นเด็กซนๆ มีสมาธิสั้น ออกแนวไฮเปอร์ จนคุณป้าต้องพาไปทำกิจกรรมเพื่อให้มีสมาธิและนิ่งมากขึ้น อย่าง วาดรูป, ว่ายน้ำ, เรียนดีดลูกคิด เพื่อฝึกสมอง และต้องเปิดเพลงแนวคลาสสิคฟังก่อนนอน แต่หลังจากที่คุณพ่อเสียชีวิต เธอกับครอบครัวก็ย้ายมาอยู่ที่บ้านคุณตาคุณยายที่กรุงเทพมหานครตั้งแต่ตอนเรียนอยู่ชั้นอนุบาล 3 

ปอไหม ซาร่า นักรบตาปิศาจ

       ในระดับอุดมศึกษาเธอเรียนในสาขาฟิสิกส์อุตสาหกรรมและอุปกรณ์การแพทย์ คณะวิทยาศาสตร์ประยุกต์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ซึ่งมาจากความชื่นชอบวิชาฟิสิกส์ตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย และมองว่าการเรียนในสาย วิทย์-คณิตเป็นการต่อยอดโอกาสที่ดี

ปอไหม ซาร่า นักรบตาปิศาจ

        สาว "ปอไหม" เคยมีความฝันตั้งแต่วัยเด็กว่าอยากเข้าวงการ เพราะว่าเห็นดารานักแสดงในโทรทัศน์ แต่ไม่ได้รับการสนับสนุนจากครอบครัวเท่าไหร่นัก แต่เมื่อโตขึ้นเธอก็มีโอกาสในการทำงานเพื่อปูทางเข้าสู่วงการ โดยเริ่มทำงานตั้งแต่ศึกษาชั้นปีที่ 1 ด้วยการรับงานถ่ายแบบเสื้อผ้าให้กับร้านบนอินเตอร์เน็ตหลังเลิกเรียน โดยเริ่มมีรายได้ 500 บาทต่อสัปดาห์ เมื่อร้านขายดีขึ้น เธอได้รับค่าแรงเพิ่มขึ้นเป็น 2,500 บาท และเมื่อขึ้นปี 2 เจ้าตัวตัดสินใจเข้าประกวด THAI SUPERMODEL CONTEST ทำให้ได้รับการติดต่อจากแมวมองทั้งงานนางแบบและโฆษณาต่างๆ 

ปอไหม ซาร่า นักรบตาปิศาจ       

       หลังจากรับงานโฆษณาชิ้นแรก เธอตัดสินใจเดินหน้าแคสงานมากขึ้น อาทิตย์ละ 9 - 10 งานโดยถือคติว่าต้องเดินหางานไม่ใช่ให้งานมาเดินหาเรา โดยสาว "ปอไหม" พบว่าชื่นชอบในการรับงานเดินแบบมากกว่าเพราะมีเรื่องการจัดการค่าตอบแทนที่รวดเร็วกว่าการถ่ายทำโฆษณา

ปอไหม ซาร่า นักรบตาปิศาจ        


       ส่วนเส้นทางนางงามของสาว "ปอไหม" เริ่มจากที่เจ้าตัวได้เข้าประกวดเวทีไทยซุปเปอร์โมเดลปี 2013 และผ่านเข้ารอบ 10 คนสุดท้าย และต่อมาก็ร่วมประกวดอีกครั้งกับเวทีมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2015 โดยเจ้าตัวถูกยกให้เป็นสาวงามตัวเก็งที่จะคว้ามงกุฎในการประกวด และเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 สาว "ปอไหม" ก็สามารถชนะการประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ ปี 2015 พร้อมคว้ารางวัลขวัญใจช่างภาพไปครอง

ปอไหม ซาร่า นักรบตาปิศาจ


       "ปอไหม รัตติกร" จึงได้เป็นตัวแทนประเทศไทยในการประกวดมิสแกรนด์อินเตอร์เนชันแนล 2015 ณ ประเทศไทย เข้ารอบ 5 คนสุดท้ายได้สำเร็จและได้ตำแหน่งรองอันดับ 4 ไปครอง

ปอไหม ซาร่า นักรบตาปิศาจ


       ในปีนี้เธอมีผลงานการแสดงต่อเนื่องกับทางช่อง 7 คือ เรื่อง "นักรบตาปิศาจ" ที่กำลังออนแอร์อยู่ และมีเรื่อง "มหาหิน" กำลังรอออกอากาศ และเรื่อง "มือปราบเหยี่ยว" ที่กำลังถ่ายทำ และมีผลงานหนังสั้น โฆษณาและมิวสิกวีดิโอ

ปอไหม ซาร่า นักรบตาปิศาจ


       สำหรับใครที่เป็นแฟนละคร และชื่นชอบสาวใต้หน้าคมคนนี้ สามารถติดตามได้ที่อินสตาแกรมส่วนตัวของสาว "ปอไหม" ที่แอคเคาท์ @pormai

ปอไหม ซาร่า นักรบตาปิศาจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments