“ปู” ขอเคลียร์! หลังแบรนด์นาฬิกาดัง ร่อนหนังสือปลดกลางอากาศ

“ปู” ขอเคลียร์! หลังแบรนด์นาฬิกาดัง ร่อนหนังสือปลดกลางอากาศ

0

“ปู” ขอเคลียร์! หลังแบรนด์นาฬิกาดัง ร่อนหนังสือปลดกลางอากาศ

   “ปู ไปรยา สวนดอกไม้” เผยสาเหตุหลังมีประเด็นถูกสั่งปลดจากแบรนด์นาฬิกาแบรนด์ดังระดับโลก

ปู ไปรยา ถูกปลด แบรนด์นาฬิกาดัง

   อีกหนึ่งประเด็นสุดร้อนแรงหลังจากที่มีแบรนด์นาฬิกาดังระดับโลก ออกมาแจงถึงนักแสดงสาวสุดแซ่บ “ปู ไปรยา” โดยในเนื้อหาของทางแบรนด์ได้ชี้แจงมีเนื้อหาว่า “ขออนุญาติแจ้งต่อสื่อมวลชนที่เคารพว่า นางสาวไปรยา ลุนด์เบิร์ก” ได้พ้นจากตำแหน่ง FRIEND OF OMEGA ณ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป เนื่องจากนางสาวไปรยา ได้ประพฤติผิดไปจากสัญญาที่ได้ตกลงไว้กับทางแบรนด์ โอเมก้า จึงใคร่ขอเรียนให้สื่อมวลชนที่เคารพทุกท่านได้ทราบว่าหาก นางสาว ไปรยส ลุนด์เบิร์ก หรือ นาย เกียรติศักดิ์ เหลืองรุ่งโรจน์ ได้มีการแอบอ้างหรือหาผลประโยชน์โดยใช้ชื่อเสียงจากแบรนด์นาฬิกาดัง จะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำดังกล่าว”

ปู ไปรยา ถูกปลด แบรนด์นาฬิกาดัง

   โดยทางสาว “ปู” ได้ออกมาชี้แจงในเช้าวันนี้ (8 มิถุนายน) ผ่านทางเฟซบุ๊คส่วนตัวโดยมีรายละเอียดว่า “รบกวน share นะค่ะ เรียน ท่านสื่อมวลชนที่เคารพทุกท่านค่ะ ก่อนอื่นปูต้องขอขอบคุณสื่อมวลชนและแฟนคลับทุกท่านมากๆ เลยนะคะ นับแต่มีเหตุการณ์การส่งหนังสือถึงสื่อต่างๆตามที่ปรากฏในข่าว จนถึงวันนี้ ทางทีมงานของปูก็ได้กำลังใจจากทุกท่านมาโดยตลอด ซึ่งทำให้ปูตระหนักและตัดสินใจที่จะออกมาพูดถึงที่มาของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและออกมาแสดงจุดยืนในฐานะที่เป็นบุคคลที่ถูกกล่าวถึงและถูกกระทบสิทธิโดยตรงนะคะ
   1. ปูขอเริ่มอธิบายจากเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2560 ทาง บริษัท เดอะ สวอท์ช กรุ๊ป เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ได้มอบหมายให้คุณวุฒินันท์ หรือคุณโอม มาเสนอให้ปูดำรงตำแหน่งเป็นหนึ่งใน Friends of Omega โดยจะให้สิทธิในการเป็นเจ้าของนาฬิกา Omega เพื่อให้ปูสวมใส่และประชาสัมพันธ์สินค้าผ่านสื่อออนไลน์ พร้อมกันนี้ทางบริษัทฯ ได้เสนอเงื่อนไขว่าปูจะต้องร่วมกิจกรรมของทางแบรนด์และทางบริษัทที่จะจัดขึ้นในต่างประเทศ ซึ่งเมื่อปูพิจารณาถึงเงื่อนไขที่เสนอมาแล้ว ไม่ได้มีลักษณะผูกพันตัวปูให้เป็น presenter หรือ brand ambassadorโดยตรง แต่จะออกเป็นไปในลักษณะที่เป็น Influencer เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ของสินค้าให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของสินค้าในตลาดไทย ปูจึงตอบตกลงตามเงื่อนไขที่เสนอมา (ตามรูป) และก็ได้ปฏิบัติตามสัญญาที่ได้ตกลงกันอย่างเคร่งครัด
   2. หลังจากนั้น ปูก็ได้เข้าร่วมอีเวนท์ The Lost in Space ที่ลอนดอนตามเงื่อนไขในสัญญา พร้อมใส่นาฬิกาของโอเมก้าและโพสใน IG ของปูตามที่ได้ตกลงกัน ทุกฝ่ายก็ยินดี ไม่มีปัญหาอะไร
   3. ต่อมาเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2560 ซึ่งเป็นเวลาหลังจากที่ปูได้ร่วมงานที่ลอนดอนและทำการประชาสัมพันธ์สินค้าให้กับโอเมก้าแล้ว ทางโอเมก้ากลับขอให้ปูเซ็นสัญญาที่ทางโอเมก้าจัดทำขึ้นมาใหม่โดยให้เหตุผลว่าทางทีมบริหารต่างประเทศของโอเมก้าต้องการให้เปลี่ยนสัญญา
   4. เมื่อปูตรวจสอบเนื้อหาในสัญญา ก็พบว่ามีข้อตกลงใหม่ที่ไม่ได้ตกลงกันมาก่อน ซึ่งได้เพิ่มขึ้นในสัญญาและเป็นไปในลักษณะที่จะให้ปูเป็น Brand Ambassador ที่มีข้อผูกมัดห้ามไม่ให้ใส่นาฬิกายี่ห้ออื่นออกสื่อต่างๆ ซึ่งเป็นเงื่อนไขที่ปูไม่อาจตกลงด้วยได้ เนื่องจากตอนนั้นปูได้เซ็นสัญญากับแบรนด์อื่นที่มีสินค้าประเภทนาฬิกาไว้อยู่ก่อนแล้ว ปูจึงไม่ได้เซ็นหรือลงนามในสัญญาที่โอเมก้าส่งมาให้ เนื่องจากเป็นการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขในสัญญาเดิมที่เราไม่สามารถทำได้ ซึ่งทางโอเมก้านั้นรับทราบข้อมูลเรื่องนี้แล้วเป็นอย่างดี
   5. แต่ด้วยความที่ปูต้องทำงานอย่างมืออาชีพ และให้เกียรติโอเมก้า ปูก็ยังคงไม่ได้รับเป็น Brand Ambassador หรือเข้าเป็น Influencer ให้กับแบรนด์นาฬิกาอื่นซึ่งเป็นคู่แข่งทางการค้าของโอเมก้าจนถึงปัจจุบัน
   6. ปัญหามาเกิดตอนที่ ปูโพสต์ IG เพื่อโฆษณาเสื้อผ้าของแบรนด์หนึ่ง ซึ่งมีนาฬิกาเป็น Accessory ด้วย แต่บริบทของโฆษณานั้นเป็นการขายตัวเสื้อผ้า ไม่ได้เน้นขายนาฬิกา ซึ่งเมื่อรูปนี้เผยแพร่ไปใน IG ของปู ก็ทำให้โอเมก้าไม่พอใจและบอกว่าเราละเมิดข้อสัญญา ซึ่งทางปูได้อธิบายไปแล้วว่าเราไม่ได้ตกลงเรื่องการเปลี่ยนแปลงข้อสัญญาที่เขาขอมา
   7. ซึ่งเรื่องนี้ ถ้าจะมองกัน อย่างเป็นกลาง แม้หากปูจะไปโฆษณานาฬิกาแบรนด์อื่นก็ยังสามารถทำได้เพราะเราไม่ได้ตกลงกันเรื่องการโฆษณาสินค้าที่เป็นประเภทเดียวกัน
   8. เมื่อทางโอเมก้า ติดต่อมาว่าทางบริษัทฯ ต้องการให้ปูคืนนาฬิกา พร้อมกันนี้ยังได้ส่งหนังสือถึงสื่อมวลชนต่างๆ ที่ไม่สามารถรู้ถึงการตกลงระหว่างปูกับโอเมก้าได้เลย จึงทำให้ปูเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นมาก เนื่องจากเรารักษามาตรฐานในการทำงานและคงความซื่อสัตย์ต่ออาชีพ แต่กลับได้รับความเสียหายจากการให้ข่าวดังกล่าว ปูจึงแจ้งกับทางโอเมก้าว่าปูยินดีคืนนาฬิกาและค่าจ้างที่ได้รับจากการทำงานกับโอเมก้าที่ปูได้ทำให้แล้ว และยังยืนยันว่าปูไม่ได้เป็นฝ่ายผิดสัญญาใดๆ แต่ปูก็ได้ขอความเป็นธรรมจากโอเมก้า ให้ช่วยแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเพื่อให้สาธารณชนเข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้น ทั้งคุณวุฒินันท์ก็ออกมายอมรับแล้วว่าเกิดจากความผิดพลาดของโอเมก้าเอง แต่ถึงวันนี้ปูก็ยังไม่ได้รับคำตอบที่เป็นรูปธรรมจากโอเมก้าแต่อย่างใดค่ะ
   9. ขั้นตอนต่อจากนี้ ก็คงจะต้องให้ทีมกฎหมายของปูประสานกับทีมกฏหมายของทางโอเมก้า เพื่อหาทางออกกับสิ่งที่เกิดขึ้นต่อไปค่ะ”

ปู ไปรยา ถูกปลด แบรนด์นาฬิกาดัง

ปู ไปรยา ถูกปลด แบรนด์นาฬิกาดัง

   โดยได้มีแฟนคลับของสาว “ปู” เข้ามาแสดงความเห็นถึงประเด็นดังกล่าว และหากมีความคืบหน้าของประเด็นนี้เพิ่มเติมทาง “ดาราเดลี่” จะรีบนำมาอัพเดทให้กับแฟนๆ ได้ติดตามอีกครั้ง

ปู ไปรยา ถูกปลด แบรนด์นาฬิกาดัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจ้าแม่ดาว TikTok “ปู ไปรยา” สร้างไวรัลเปิดกระเป๋า รีวิวสินค้าไทยขายดีฉ่ำ

“ปู ไปรยา” เผยชีวิตหลังแต่ง สามีไม่อินวงการบันเทิง

รักหวาน “ปู ไปรยา” โพสต์เบิร์ดเดย์สามีนักธุรกิจมหาเศรษฐีชาวเวียดนาม

“ปู ไปรยา” เปิดโหมดแซ่บรับวันหยุดด้วยหุ่นเป๊ะ

“เอ ศุภชัย” สัมภาษณ์คุณแม่ว่าเจอลูกเขยได้อย่างไรพร้อมมอบเงินปึกใหญ่ให้ “ปู ไปรยา”

“เอ ศุภชัย” มอบเงินปึกใหญ่ให้ “ปู ไปรยา” ของขวัญแต่งงาน ลองนับดูว่ากี่แสน!

เปิดลุคสวยสับ “ปู ไปรยา” ควงแขน “ป้อม วินิจ” คู่บุญเนรมิตสวยในวันแต่งงาน

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments