"หญิง" ป่วยโรคไตอาการดีขึ้น ภูมิใจได้เล่น "ทศชาติชาดก พระมหาชนก"

"หญิง" ป่วยโรคไตอาการดีขึ้น ภูมิใจได้เล่น "ทศชาติชาดก พระมหาชนก"

0

"หญิง" ป่วยโรคไตอาการดีขึ้น ภูมิใจได้เล่น "ทศชาติชาดก พระมหาชนก"
     "หญิง อภิสรา รักชาติ" แพลนเที่ยวเขาใหญ่กับครอบครัวปีใหม่นี้ อัพเดทผลงาน พร้อมเผยอาการป่วยโรคไตล่าสุด

    นักแสดงสาว "หญิง อภิสรา" ที่ล่าสุดกำลังกลับมามีผลงานละครอีกครั้ง กับ "ทศชาติชาดก พระมหาชนก" ซึ่งเธอก็เผยความรู้สึกที่ได้เล่นละครนี้ให้ทาง "ดาราเดลี่" ฟัง พร้อมทั้งอัพเดทอาการป่วยว่า

    "สำหรับแพลนปีใหม่ปีนี้จะไปเที่ยวเขาใหญ่ เพราะว่าปีใหม่อากาศที่เขาใหญ่ค่อนข้างดีมากเลย ปกติเป็นคนชอบภูเขาอยู่แล้ว เลยมีการวางแพลนกับครอบครัวว่าจะไปเที่ยวเขาใหญ่กัน

    เราเองรู้สึกดีใจมากที่ได้มาเล่นละคร 'ทศชาติชาดก พระมหาชนก' รับบทเป็น 'แม่นมเกศริน' อยู่ฝ่ายนางเอก จะคอยแก้ไขปัญหา ดูแลนางเอกอยู่ตลอดเวลา เราเป็นคนเอ่ยปากขอเล่นเองเลย ดีใจ ภูมิใจ ที่ได้มาเล่นละครเรื่องนี้ เรื่องก่อนหน้านี้เล่น 'อุทัยเทวี' บทก็จะร้ายเลย แต่มาเล่นเรื่องนี้จะค่อนข้างดราม่า ร้องไห้เยอะหน่อย นอกจากละคร 'อุทัยเทวี' และ 'ทศชาติชาดก พระมหาชนก' ยังมีละครเทิดพระเกียรติ 'ฝายน้ำใจ' อีก ทางช่อง 5 กำลังออนแอร์อยู่ และจะมีภาพยนตร์ในปีหน้า ปีหน้าก็มีแพลนละครเทิดพระเกียรติ กำลังดูๆ บทอยู่

หญิง โรคไต ทศชาติชาดก พระมหาชนก นักแสดงสาว ละครไทย ละครเทิดพระเกียรติ

    ด้านสุขภาพ อาการป่วยโรคไตดีขึ้นกว่าตอนแรกเยอะมาก ตอนแรกที่ทราบข่าวว่าตนเองเป็นโรคไตก็อาการทรุดหนักอยู่เหมือนกัน โทรม ทานไม่ได้ นอนไม่ได้ แต่ได้กำลังใจดีจากครอบครัว จากเพื่อนฝูง จากคนรอบข้าง เลยทำให้ตัวเองฮึดสู้ บวกกับเจอคุณหมอที่ดูแลรักษาดี รักษาได้ถูกจุด เลยทำให้ร่างกายมีความตอบสนองและแข็งแรงขึ้น จากที่ตอนแรกเดินไม่ได้ กินไม่ได้ จนตอนนี้เริ่มใช้ชีวิตได้อย่างปกติ ตอนนี้เราต้องฟอกเลือดทุกวัน อย่าง 1 อาทิตย์ต้องฟอกเลือดถึง 3 วัน วันละประมาณ 3-4 ชั่วโมง พอฟอกเลือดอาการก็จะดีขึ้น บวกกับการกิน การควบคุมอาหาร เพราะคนเป็นโรคไตจะไม่ให้กินพวกผลไม้ ผักใบเขียว และพวกนม ก็เลยพยายามหลีกเลี่ยง และหันมาออกกำลังกายเยอะขึ้น พอไปตรวจเลือด คุณหมอบอกค่าเลือดเข้มข้นขึ้นดีมาก ดีขึ้นกว่าตอนแรกที่มามาก หมอบอกดีขึ้น แต่ถ้าจะให้หายคงไม่หาย นอกเสียจากเปลี่ยนไตอย่างเดียว แต่ถ้าเปลี่ยนไตก็ต้องคอยกินยากดภูมิอยู่ตลอดเวลา เพราะเป็นไตของคนอื่น พอมาอยู่ในร่างกายเราก็ต้องคอยกินยากดภูมิ เพื่อสมานให้เข้ากับร่างกาย ตอนนี้ไปยื่นทำเรื่องเปลี่ยนไตกับทางสภากาชาติเรียบร้อยแล้ว"

หญิง โรคไต ทศชาติชาดก พระมหาชนก นักแสดงสาว ละครไทย ละครเทิดพระเกียรติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments