เปิดเรื่องเล่าความภูมิใจ "ทาทา" ร้องเพลงเอเชียนเกมส์ต่อพระพักตร์ "ในหลวง"

เปิดเรื่องเล่าความภูมิใจ "ทาทา" ร้องเพลงเอเชียนเกมส์ต่อพระพักตร์ "ในหลวง"

1

เปิดเรื่องเล่าความภูมิใจ "ทาทา" ร้องเพลงเอเชียนเกมส์ต่อพระพักตร์ "ในหลวง"

    "อมิตา มารี ยัง" หรือ "ทาทา ยัง" รับภูมิใจที่สมัยเด็กได้มีโอกาสร่วมร้องเพลงเอเชียนเกมส์เพื่อพระองค์ท่าน

  

     เป็นอีกหนึ่งนักร้องเสียงทรงพลัง สาว "อมิตา มารี ยัง" หรือ "ทาทา ยัง" ที่เธอเองก็ได้มาร่วมงาน "King Bhumibol of Thailand : The People's King ในหลวงในดวงใจ" เมื่อทาง "ดาราเดลี่" มีโอกาสพูดคุยกับเธอ ซึ่งก็เผยถึงความประทับใจที่เคยได้ถวายงานพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในช่วงเอเชียนเกมส์ ที่ในวัยเด็กเธอได้ร้องเพลงต่อหน้าพระพักตร์ให้เราได้ฟังว่า

    "ถ้าพูดถึงการถวายงาน ขอพูดถึงช่วงเอเชียนเกมส์ เมื่อสมัยยังเด็กครั้งนั้นได้ร้องเพลงต่อหน้าพระพักตร์ต่อองค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ ตอนนั้นรู้สึกเป็นเกียรติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแล้ว และครั้งนี้เองก็ได้รับโอกาสร้องเพลงเพื่อพ่ออีกครั้ง เมื่อปีที่แล้วร้องเพลงด้วยความรักที่มีต่อพระองค์ท่าน ตอนนี้ก็ยังมีอยู่ แต่วันนี้ต้องร้องด้วยความรู้สึกที่ยากขึ้นมาก เพราะว่าไม่มีท่านแล้ว และคิดอยู่อย่างเดียวที่เป็นเกียรติที่สุดของตัวเอง ที่ได้ร้องเพลงนี้เพื่อจะนำเอาสิ่งที่เกี่ยวกับพระองค์ท่านไปสู่สายตาประชาชนของโลกว่า พ่อหลวงของเราได้ทำอะไรไว้ให้เราบ้าง ทุกวันที่ออกจากบ้าน น้ำที่ใช้ ถนนที่ขับรถ น้ำมัน ทุกอย่างเมื่อมองไปรอบๆ นั่นคือพ่อหลวง นั่นคือพระองค์ท่าน

    ย้อนถึงตอนได้ร้องเพลงในงานเอเชียนเกมส์ตอนเด็ก ตอนนั้นยังจำได้ตลอด เป็นความรู้สึกที่ตื่นเต้นที่สุดในชีวิต ปกติแสดงอะไรแล้วไม่ค่อยตื่นเต้น แต่ครั้งนั้นเป็นครั้งที่ตื่นเต้นที่สุด เพราะว่าเป็นเกียรติต่อครอบครัวมากที่สุด ฉะนั้นต้องทำออกมาให้ดี และเป็นตัวแทนของชาติ ดังนั้นต้องทำให้ดีที่สุดเพื่อไม่ให้ท่านผิดหวัง

ความภูมิใจ ทาทา เอเชียนเกมส์ พระพักตร์ ในหลวง นักร้องเสียงทรงพลัง


    วันที่ทราบข่าวว่าพระองค์ทรงสวรรคต ตอนนั้นเพิ่งจบคอนเสิร์ตล้านตลับไปได้ไม่นาน ช่วงนั้นก็พักผ่อนและเลี้ยงลูกชาย ในฐานะที่เป็นคุณแม่ สารคดีที่สร้างขึ้นมานี้คิดว่าเป็นสิ่งที่ลูกชายจะต้องได้ดู และหลายๆ คนที่ควรจะได้ดู ส่วนตัวเองภูมิใจที่เป็นจุดเล็กๆ ที่ได้ร่วมงานนี้ เพราะว่าสารคดีนี้จะสอนให้ลูกได้เข้าใจ และคนไทยรวมถึงคนทั่วโลกรู้ซึ้งถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน รวมถึงสิ่งที่พระองค์ท่านทำไว้ให้กับพวกเรา ถึงแม้ว่าพระองค์ท่านจะไม่อยู่แล้วแต่อย่างไรก็ตาม ตลอดชีวิตของเราและครอบครัวจะไม่มีวันลืมพระองค์ท่าน

    สิ่งที่เราพูดเสมอว่าไม่ว่าจะไปต่างประเทศเวลาที่ไปโปรโมทอัลบั้มจะถูกถามเสมอเพราะว่าเป็นลูกครึ่ง จะมีคำถามจากคนต่างชาติว่า คุณคิดว่าเป็นคนไทยหรือคนอเมริกัน เราได้ตอบกลับด้วยคำตอบว่า เป็นคนไทย 100% และเป็นคนอเมริกัน 100% แต่เราภูมิใจที่สุดที่ได้เป็นคนไทยและเกิดบนผืนแผ่นดินไทยเพราะมีพ่อหลวงที่เก่งที่สุด และดีที่สุดกับพวกเราชาวไทย หลังจากนี้จะทำทุกอย่างให้ดีที่สุดตามที่พ่อสอน ส่วนตัวเชื่อว่าหลายคนยังเศร้า แต่อยากให้นำสิ่งที่ท่านสร้างไว้ไปสานต่อ อยากให้ทุกคนสานต่อในสิ่งที่พระองค์ท่านทำ ให้ท่านเห็น และให้คนทั้งโลกได้เห็น"

ความภูมิใจ ทาทา เอเชียนเกมส์ พระพักตร์ ในหลวง นักร้องเสียงทรงพลัง

ความภูมิใจ ทาทา เอเชียนเกมส์ พระพักตร์ ในหลวง นักร้องเสียงทรงพลัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“นิว นภัสสร” โอด! สามี “เป๊ก” กดดันเรื่องหุ่น ฟุ้งเห่อลูกสุดๆ

“นุ๊ก ธนดล” เปิดตัวอย่างหล่อ! ลูกทีมตัวตึงวาไรตี้ซีรีส์คอนเสิร์ต “เต๋า สมชาย - ปาน ธนพร”

“ก้อย” คุณแม่ฟูลไทม์เลี้ยงลูก เอ็นจอย “ทะเล” ไม่ตื่นคน ลุ้นขึ้นคอนเสิร์ต “บอดี้สแลม”

จองคิวลางานด่วน!! “GMMTV” ประกาศแล้วแฟนมีตติ้งครั้งแรก “เต ตะวัน” เจอกันที่จีน!

เคลียร์ใจ “เสก” เสียน้ำตา! จับเข่าคุยอดีตสมาชิก เตรียมจับมือกันขึ้นคอนเสิร์ตใหญ่ 28 ปี “โลโซ”

“ริชชี่” อิ่มทั้งท้องทั้งความสุข ชาว “อิทธิริช” ส่งฟู้ดซัพพอร์ตถึงกองละคร “กลิ่นมาลี”

“ศรราม น้ำเพชร” ยันไม่มีปัญหาส่วนตัวกับ “นุ่น ดำดง” หลังอีกฝ่ายขอลาออกจากวง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments