"กัสเบล" วางแพลนบวช 19 วัน ทดแทนบุญคุณแม่ป่วยเป็นมะเร็ง

"กัสเบล" วางแพลนบวช 19 วัน ทดแทนบุญคุณแม่ป่วยเป็นมะเร็ง

1

"กัสเบล" วางแพลนบวช 19 วัน ทดแทนบุญคุณแม่ป่วยเป็นมะเร็ง 

    "กัสเบล พีรกร โพธิ์ประเสริฐ" อัพเดทแพลนลาบวช 19 วัน เผยแม่เป็นมะเร็งขอบวชทดแทนบุญคุณ

  

    อีกนักแสดงหนุ่ม "กัสเบล พีรกร" ที่ล่าสุดเขาก็เตรียมตัวเข้าพิธีอุปสมบทครั้งแรกในชีวิต ซึ่งในการบวชครั้งนี้เขาบวชเพื่อเป็นของขวัญวันเกิดให้กับคุณพ่อ และบวชให้คุณแม่ของเขาที่กำลังป่วยอยู่ในตอนนี้ ก็ไม่รู้ว่าความพร้อมของหนุ่ม "กัสเบล" เตรียมความพร้อมถึงไหนแล้ว เมื่อทาง "ดาราเดลี่" ได้พูดคุยกับเขา ซึ่งก็อัพเดทให้ว่า

    "สำหรับแพลนบวชจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 17 ก.ย. ตั้งใจบวชเพื่อตอบแทนพระคุณแม่ และเป็นครั้งแรกที่จะบวชพระ อุปสมบทเต็มตัว และตั้งใจเต็มที่ ตอนนี้อยู่ในช่วงของการศึกษาบทสวด และเริ่มเข้าวัดไปซ้อมพิธี เพราะว่าเป็นวัดหลวง และพระพี่เลี้ยง พระอุปัชฌาย์ อยากจะให้ออกมาให้ดีที่สุด ตัวเราก็อยากจะทำให้ดีที่สุด ครั้งนี้บวชเพื่อให้พ่อกับแม่ บวชทั้งหมด 19 วัน มันเป็นช่วงเวลาพอดี พอดีเราเกิดวันจันทร์ ฤกษ์สึกที่ดีคือวันจันทร์กับวันพุธ และพระอุปัชฌาย์บอกว่าเราเกิดวันจันทร์ก็ควรสึกวันพุธ เป็นวันที่ 5 ต.ค. พอดี ซึ่งเลยวันเกิดพ่อมา 2 วัน ก็เหมือนได้บวชให้วันเกิดพ่อ และบวชให้แม่ และบวชให้ตัวเอง เพราะเป็นเดือนเกิดเราด้วย ปีนี้ผมอายุ 27 บวชที่วัดเบญจมบพิตร เริ่มปลงผมตอน 6 โมงเช้า"

    นอกจากนี้ "กัสเบล" เผยต่อว่า "จริงๆ ตั้งใจให้คุณแม่เป็นพิเศษ เพราะท่านผ่านอะไรมาเยอะ เราอยู่กับเขา ดูแลเขา เหมือนเราไม่ได้เชื่อทางวิทยาศาสตร์อย่างเดียว เราเชื่อสิ่งที่เรามองไม่เห็น เหมือนเราเป็นคนไทย วัฒนธรรมสอนให้เราทดแทนคุณพ่อแม่โดยการบวช เลยอยากบวชเพื่อเขา ตอนนี้คุณแม่อาการดีขึ้น ทรงๆ ท่านเพิ่งออกจากโรงพยาบาลมาเมื่อวาน อยู่มา 20 วัน เหมือนอาการมีทรุดบ้าง มีดีบ้าง ประคับประคองกันไป ท่านเป็นมะเร็ง เพิ่งไปเจออยู่ข้างบนอีกแล้ว ที่สมอง 2 จุด คือเขาก็สู้ เหมือนมันลามไป แม่เป็นระยะที่ 4 เป็นระยะที่สามารถแพร่กระจายได้ทั่วร่างกาย ก่อนหน้าที่จะพบคือท่านชัก 2 รอบก่อน หมอเลยให้ตรวจ ทำทีซีสแกนอีกรอบ เลยไปเจออยู่บนสมอง 2 จุดเลย จากตอนแรกเป็นที่ปอด และมาเป็นที่ตับ และขึ้นไปข้างบน ตอนนี้คือดูแลคุณแม่อย่างดีที่สุด เหมือนเรามีโอกาสเราก็ทำ เรามองว่ามันเป็นโอกาสที่ดี มันคือสิ่งที่เราได้ทดแทนเขา เราไม่รู้ว่าถ้าเกิดเขาไม่เป็น เราจะทำอะไรให้เขานอกจากบวช อันนี้เราได้ดูแลเขา ได้เหนื่อยเพื่อเขา เราก็โอเคแล้ว"

กัสเบล แพลนบวช บันเทิง ดารา นักแสดง ทดแทนบุญคุณ แม่ป่วย โรคมะเร็ง นักแสดงหนุ่ม #บัลลังก์หงส์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“นุนิว” ขอบคุณ “พี่อิงฟ้า” รับเล่น MV “ขึ้นใจ” เม้าท์ “เฮียซี” ขอไฟล์เพลงไปฟัง

ตามคำเรียกร้อง! พลังศรัทธา Netflix  ประกาศ “สาธุ ซีซั่น 2” มาแน่

“นุ๊ก” สายซัพพอร์ต! ยินดีเพลงใหม่ “รักษาไม่ได้” ของ “ป๊ายปาย” เพื่อนรัก

ผลงานพิสูจน์ฝีมือ “นุนิว ชวรินทร์” สุดปลื้ม “ขึ้นใจ” ทะลุล้านวิวใน 39 ชั่วโมง!

เกิดอะไรขึ้น! “พราวฟ้า” งัดใบทะเบียนสมรส “เสี่ยโบ๊ท” ฟาดแซ่บถึงใคร?

“จูน เพ็ญชุลี” ภรรยาของ “หนุ่ม กะลา” สู้อุทธรณ์คดีฟ้องมือที่สามหลังคู่กรณีไม่ยอมจ่าย

ข่าวดี! ช่อง 7HD ได้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดการแข่งขันวอลเลย์บอล VNL 2024

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments