สวยฉลาด! “ปอย” เกรดแตะ 4.00 เผยเหตุเตรียมพักงานละคร 5 ปี

สวยฉลาด! “ปอย” เกรดแตะ 4.00 เผยเหตุเตรียมพักงานละคร 5 ปี

1

สวยฉลาด! “ปอย” เกรดแตะ 4.00 เผยเหตุเตรียมพักงานละคร 5 ปี    

    “ปอย ตรีชฏา เพชรรัตน์” เผยความรู้สึกหลังใส่ชุดไทยร่วมงานเปิดห้างหรู เล่าถึงบทบาทในละคร “นางแค้น” สุดปลื้มหลังเรียนได้เกรดเฉลี่ย 4.00  มีแพลนพักงานในวงการ มุ่งมั่นเรียนต่อ

 

     ไม่ว่างานในวงการจะยุ่งแค่ไหนแต่ดูเหมือนสาว “ปอย ตรีชฏา” นักแสดงสาวคนสวยก็ยังไม่ทิ้งเรื่องการเรียน โดยหลังจากที่เธอได้คว้าปริญญาตรีด้านกฏหมายจากมหาวิทยาลัยเอแบคมาแล้ว และในตอนนี้เจ้าตัวก็กำลังศึกษาต่อปริญญาใบที่สองกับสาขาเทคโนโลยีเครื่องสำอาง ซึ่งดูเหมือนจะรุ่งทั้งเรื่องการเรียนและเรื่องงาน เมื่อ “ดาราเดลี่” ได้เจอกับเธอก็ได้เผยถึงเคล็ดลับเรียนดีพร้อมทั้งอัพเดทผลงานใหม่ให้เราฟังว่า

     ตอนนี้ขึ้นปีที่ 3 แล้ว เราก็เรียนตามเกณฑ์ตอนนี้วิชาเรียนก็ยากมากขึ้นเทอมต่อไปก็ต้องเรียนฟิสิกส์ เคมีแล้วมีต้องทำงานวิจัยด้วย แต่เราก็ต้องคงมาตรฐานในการเรียนให้ได้ซึ่งล่าสุดเราก็ได้เกรดเฉลี่ย 4.00 รู้สึกดีใจมากเพราะไม่เคยทำได้มาก่อน รู้สึกคุ้มค่าที่เหนื่อยและทุ่มเทกับการเรียนถึงแม้มันจะยากมากแต่โชคดีที่อาจารย์และเพื่อนๆ คอยช่วยเหลือเป็นอย่างดี 

    เรื่องของเคล็ดลับการเรียนดีนั้นคือก่อนไปเรียนเราก็จะเตรียมทำควิซเยอะๆ เพื่อให้เวลาสอบจะง่ายขึ้นโดยการเรียนของเราก็ยากกว่าคนอื่น เนื่องจากเรื่องของเวลาโดยทางมหาวิทยาลัยก็ไม่มีสิทธิพิเศษให้ ก็ยังรู้สึกโชคดีที่เหนื่อยกว่าคนอื่นแต่พอผลการเรียนออกมาแล้วคุ้มค่า ทั้งนี้ยังบอกว่าเทอมต่อไปก็ทำให้กดดันตัวเอง ยังไงต้องพยายามให้ดีขึ้นกว่าเดิม 

     ส่วนเรื่องของงานก็ต้องรับงานให้น้อยลงจากเมื่อก่อน เพราะเราไม่สามารถเลือกเวลาเรียนได้ กับเรื่องงานก็กระทบอยู่แล้วแต่หากรู้อะไรล่วงหน้าก่อนเลย ด้านผลงานภาพยนตร์ที่จีนก็ถ่ายจบไปแล้วสองเรื่องและที่เมืองไทยก็มีละครเรื่อง “นางแค้น” ที่กำลังถ่ายทำอยู่ ซึ่งเรื่องนี้เรารู้สึกว่าตัวเองไม่เก่งเลยเพราะบทหินกว่าต่างประเทศอีก และรู้สึกเกร็งเพราะห่างหายไปนานคล้ายๆ ตอนไปเล่นภาพยนตร์ที่ต่างประเทศแรกๆ แต่ก็โชคดีที่ผู้จัดฯ เก่ง อย่างวันแรกเราก็ได้เข้าฉากกับพี่ “ต่าย เพ็ญพักตร์” เลย ซึ่งพี่เขาเล่นได้เก่งมาก สำหรับพระเอกอย่างพี่ “ต่าย นัฐฐพนธ์” เองก็ช่วยสอนเราเยอะมากซึ่งตอนนี้ก็ถ่าย ไปได้แค่ 2% หลังจบเรื่องนี้ขอพักงานละครไปสัก 5 ปี

     ในส่วนของกระแสตอบรับที่หลายๆ คนชื่นชมที่เราใส่ชุดไทยไปร่วมงานก็ดีมากๆ ก็รู้สึกปลื้มภูมิใจกับชุดเครื่องไทยที่ใส่เปิดห้างในวันนี้ยิ่งทำให้รู้สึกถึงความเป็นไทยครั้งนี้ก็เป็นครั้งที่ 2 แล้วซึ่งตนก็รู้สึกภูมิใจทุกครั้งที่ได้ใส่ชุดไทย

ปอย บันเทิง ดารา นักแสดง พักงาน ชุดไทย เรียนต่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ป๊อปปี้” เปิดใจหลังขึ้นแท่นศิลปินหญิงเดี่ยว ยินดี “กวินทร์-ทีเจ” ประสบความสำเร็จ

เลิกกันแล้ว! “อาไท” ยอมรับเลิก “น้ำเพชร” เผยสาเหตุเป็นเพราะเรื่องนี้

เบบี๋คนที่ 2 มาแล้วแห่แสดงความยินดี “ครูเต้ย อภิวัฒน์” ภรรยาตั้งครรภ์สามเดือนแล้ว

หวานฉ่ำ! “พี่พีท” สุดโรแมนติกร้องเพลงครั้งแรกในชีวิตให้ “แก้มบุ๋ม” ในพิธีฉลองสมรสพระราชทาน

ชาวพีรญากรี๊ด! “คริส - สิงโต” เตรียมปล่อยซิงเกิลคู่กัน “EYE CONTACT” แค่โปสเตอร์ก็เขินแล้ว

“ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์” เปิดใจ ยื่นโนติส 3 ข้อให้อดีตภรรยา โต้ดราม่าเกาะกระแส “นุ่น ดำดง”

”ฟ้าใส-ปวีณสุดา” สวมชุดราตรีผ้าไหมปักธงชัยร่วมงาน Thai Night ที่เมืองคานส์

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments