เปิดโปรไฟล์ “กุญแจซอล ป่านทอทอง” หรือ “จิล” ในทะเลไฟ

เปิดโปรไฟล์ “กุญแจซอล ป่านทอทอง” หรือ “จิล” ในทะเลไฟ

1

เปิดโปรไฟล์ “กุญแจซอล ป่านทอทอง” หรือ “จิล” ในทะเลไฟ

     “กุญแจซอล ป่านทอทอง บุญทอง” รับบท “จิรายุ” ในละครฮิต “ทะเลไฟ” แฟนคลับแห่ชื่นชมความสามารถ “ดาราเดลี่” พาล้วงลึกประวัติ
  
     เป็นนักแสดงสาวอีกคนหนึ่งที่อยู่ในวงการบันเทิงมาอย่างยาวนาน สำหรับ “กุญแจซอล ป่านทอทอง” ลูกสาวของนักแสดง “นึกคิด บุญทอง” ที่ล่าสุดเธอก็ได้ลงละครสุดฮอตแห่งวิกมากสีอย่าง “ทะเลไฟ” กับบทบาท “จิล” หรือ “จิรายุ” ในเรื่องนี้เธอรับบทเป็นหลานสาวเพื่อนสนิทของแม่พระเอก ซึ่งแม่ของพระเอกพยายามจับคู่ทั้งสองคน แต่ทั้งคู่ไม่เล่นด้วย เพราะเธอนั้นกำลังชอบพออยู่กับ “พศิน” ที่รับบทโดย “ปรัชญ์ ปรมิน” และวันนี้ “ดาราเดลี่” ก็จะพาชาว “ddsocial” มาล้วงลึกประวัติของเธอกัน

      “กุญแจซอล ป่านทอทอง บุญทอง” เกิดเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2533 ปัจจุบันอายุ 25 ปี เธอเป็นลูกสาวของนักแสดงหนุ่ม “นึกคิด บุญทอง” และนางแบบสาว “มุกดา บุญทอง” เธอจบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 6 จากโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์-สิงหเสนี 2) และระดับปริญญาตรีที่คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

     เธอก้าวเข้าสู่เส้นทางในวงการบันเทิงอย่างเต็มตัว จากการประกวดร้องเพลงในเวที ทรู อะคาเดมี แฟนเทเซีย ปี 6 โดยได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 4 และมีผลงานเพลงแรกในชีวิตกับเพลง “รักต้องพูด” ซึ่งในปีเดียวกันนี้เธอก็ได้ถูกเรียกตัวเพื่อไปแคสนักแสดงกับวิกหมอชิต บทที่เธอไปแคสครั้งนั้นคือบทบาทนางเอก จากละคร “แจ๋วใจร้ายกับคุณชายเทวดา” ที่ภายหลังได้นางเอกตัวแม่อย่าง “อั้ม พัชราภา” มารับบท โดยในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2553 เธอก็ได้เซ็นสัญญาเป็นนักแสดงในสังกัดของช่อง 7 และมีผลงานเรื่อง “มนต์รักสายฟ้าแลบ” และหลังจากนั้นเธอก็มีผลงานการแสดง งานเพลง งานถ่ายแบบออกมาให้แฟนคลับได้ติดตามกันอย่างมากมาย ซึ่งตั้งแต่ปี 2553 ที่เธอก้าวเข้ามาอยู่ในวงการบันเทิงในฐานะนักแสดงอย่างเต็มตัว เธอก็มีผลงานตามมาอีกมากมายถึง 15 เรื่องเลยทีเดียว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ฟลุ๊ค กะล่อน” จบรัก 9 ปีแฟนหนุ่ม เผยสาเหตุที่เลิก

“กอล์ฟ-ไมค์” ลงพื้นที่น้ำท่วมหนองอาย พร้อมส่งพลังรักล้นใจ ขอให้น้ำลดฮวบ

งูเหลือมเข้าบ้าน “อ๋อม สกาวใจ” กินลูกแมวเพิ่งเกิดใหม่ ชาวเน็ตแห่ส่องเลขเด็ด!

“สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์” ร่วมกับ “มูลนิธิ มิราเคิล ออฟไลฟ์ - มูลนิธิ เวิร์คพอยท์ - สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล” ช่วยพี่น้องประชาชน 3 จังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย

น่าจับตา! ซีรีส์มหากาพย์แห่งปีที่กำลังมาแรง

ใจบุญมากเปิดประมูล “ปลาร้าแซ่บเหงียน” ช่วยสู้น้ำท่วม

ปล่อยโปสเตอร์ “ไฟน้ำค้าง” หรูดูแพง “ยูโร-มุกดา” สวยหล่อลุ้นล้มยักษ์!

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments