สุดเจ๋ง! เปิดใจ “Polycat” ศิลปินวงแรกของไทย ที่ถูกเลือกให้ขึ้นทุกแบนเนอร์ iTunes Thailand

สุดเจ๋ง! เปิดใจ “Polycat” ศิลปินวงแรกของไทย ที่ถูกเลือกให้ขึ้นทุกแบนเนอร์ iTunes Thailand

1

สุดเจ๋ง! เปิดใจ “Polycat” ศิลปินวงแรกของไทย ที่ถูกเลือกให้ขึ้นทุกแบนเนอร์ iTunes Thailand

   เรียกว่าเป็นการสร้างปรากฏการณ์ให้กับวงการเพลงไทยอีกครั้ง เมื่อทาง Apple ได้เลือกให้ศิลปินสุดแนววง Polycat ที่ประกอบไปด้วย “นะ รัตน จันทร์ประสิทธิ์” , “เพียว เพียว วาตานาเบะ” และ “โต้ง พลากร กันจินะ” เป็นวงที่จะได้ขึ้นทุกแบนเนอร์ของ iTunes Store (Thailand) ซึ่งนับว่าเป็นศิลปินรายแรกของไทย และศิลปินรายที่ 3 ของโลกเลยทีเดียว ล่าสุดมีโอกาสได้พูดคุยกับทางศิลปินวง Polycat ก็ได้เผยความรู้สึกถึงเรื่องนี้ว่า

Polycat วงแรกของไทย แบนเนอร์ iTunes Thailand

   อย่างแรกเลยขอบคุณ iTunes ที่เลือกเรา เป็นโปรเจ็คท์ที่ค่อนข้างจะยิ่งใหญ่มาก ซึ่งก็จะปรากฏทุกแบนเนอร์ของไทย ตื่นเต้นมากๆ ครับ ความรู้สึกแรกที่ทราบข่าวนี้คิดว่าเราตัวเล็ก ยังมีศิลปินอีกหลายเบอร์ที่ความจริงเขาน่าจะเลือกก่อนของเราพวกเรา แต่ว่ามาเป็นพวกเราก็คิดว่าเราก็คงมีส่วนอะไรบางอย่างที่ทำให้เขาเลือกครับ ซึ่งเราก็มองกันว่าน่าจะเป็นเพราะแฟนเพลง Polycat ฟังเพลงพวกเราแล้วก็น่าจะสนับสนุนของที่มีลิขสิทธิ์ครับ

   โดยความโดดเด่นของเพลงพวกเราคือเป็นเพลงยุคเก่า ซึ่งยังไม่มีเรื่องของไฟล์ผิดกฎหมายเข้ามา ดังนั้นตอนที่เราฟังเพลงนี้คนก็จะคิดว่าต้องซื้อจากไฟล์ ซีดี อะไรแบบนี้ ก็เลยมีส่วนช่วยให้คนซื้อของจริงที่ผมมองและวิเคราะห์กันเองนะครับ

   ซึ่งตอนทำเพลงครั้งแรกไม่กลัวเลยครับว่าจะไม่เกิด เพราะตอนแรกเราคิดว่าเราไม่เกิดอยู่แล้วครับ เพราะว่าอยากทำตามใจตัวเองครับ แต่สุดท้ายมันไม่ใช่อย่างนั้นครับ ก็รู้สึกผิดคาดครับ ก็ได้ทำสิ่งที่ตัวเองอยากทำด้วย แล้วคนก็ชอบด้วย ถือว่าเป็นโชคดีสองต่อครับ

Polycat วงแรกของไทย แบนเนอร์ iTunes Thailand

   ตอนนี้เรากำลังอยู่ในช่วงตะลุยทัวร์ครับ แล้วก็พัฒนาโชว์ของตัวเองให้ดีครับ จากตอนแรกตั้งใจทำอัลบั้ม ตอนนี้อัลบั้มเสร็จแล้วก็ตั้งใจพัฒนาเรื่องโชว์ครับ แล้วก็จะมีคอนเสิร์ตเข้ามาเลยต้องทำงานหนักกันนิดนึงครับ เรื่องคอนเสิร์ตใหญ่ยังไม่ได้วางแผนครับ ขอเก็บประสบการณ์ก่อน แล้วก็เก็บฐานแฟนเพลง รอให้มีเพลงที่ทุกคนรู้จักมากขึ้นกว่านี้ครับ ซึ่งช่วงสิ้นเดือนนี้จะมีซิงเกิ้ลใหม่ “เป็นเพราะฝน” ครับ จะเป็นแนวบัลลาดร็อคครับ เป็นเพลงช้าที่สุดในอัลบั้มครับ เป็นเพลงที่ช้ามากๆ ครับ เป็นเรื่องเกี่ยวกับคนรักที่ทะเลาะกันแต่ไม่รู้ว่าเลิกกันหรือเปล่า แล้วก็เอาเหตุการณ์เหล่านี้ไปโยงเกี่ยวกับฝนว่าที่ฉันตัวเปียก หน้าเปียกขนาดนี้ ขอให้เป็นเพราะฝนอย่าให้เป็นเพราะว่าการที่เราร้องไห้เลย เหมือนคิดไปเองบอกว่าเราไม่ได้ร้องไห้ ไม่ได้เสียใจ ไม่ได้เลิกกันหรอก ประมาณนี้ครับ กับเพลงนี้เราก็ไม่ได้คาดหวังนะครับ ความจริงเราไม่เคยหวังเลยครับ ตั้งแต่เพลงพบกันใหม่ พอมันดังขึ้นมาเราก็รู้สึกว่าดีใจครับ แล้วก็ภูมิใจมาก พอปล่อยเพลงมันเป็นใคร เราก็ไม่ได้หวังหรอกครับ แต่เพราะเพลงนี้มีเชิงที่แปลกกว่าเพลงไทยมากครับ ดังนั้นความคาดหวังของเราคืออยากปล่อยยังไงให้ทุกคนได้ฟัง ได้สัมผัสกับดนตรีแนวนี้มากที่สุด ส่วน MV ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงคัดสรรแล้วถ่ายทำประมาณภายในอาทิตย์นี้ครับ ปล่อยเพลงก่อนสงกรานต์แน่นอนครับ

Polycat วงแรกของไทย แบนเนอร์ iTunes Thailand

   ท้ายสุดฝากถึงแฟนคลับที่สนับสนุนพวกเราครับ ทุกๆ แรงผลักดันทำให้เรามีกำลังใจ เหมือนถ่ายไฟฉายที่อยู่ในวิทยุนะครับ เราจะเป็นเหมือนเครื่องเล่นเพลงต่อไปครับ ขอบคุณทุกแรงใจครับ สิ่งที่ทุกคนทำเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้วครับ มันควรจะรักษาพฤติกรรมนี้เอาไว้อยู่กับทุกๆ แขนงของศิลปะ เรารักษาพฤติกรรมน่ารักๆ ไว้นานๆ ครับ ขอบคุณแฟนเพลงทุกคนครับ

Polycat วงแรกของไทย แบนเนอร์ iTunes Thailand

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไปมุงกัน “มีนเบ้บ” ปล่อยภาพร่วมงานแฟชั่น LSEOUL ที่เวียดนาม ดูแลเทคแคร์กันตลอดเวลา

เปิดความลับ “แคทรียา - หญิง - หว่าหวา – เบลล์” ใครกันที่ชอบหลงตัวเองและเรดาร์เรื่องผู้ชายพัง!?

ดับฝันคนจิ้น “ริว วชิรวิชญ์” ยันสถานะ “เต้ย จรินทร์พร” แค่พี่น้อง รับมีคนคุยแล้ว

ไม่ให้รอนาน! “เอาไม่เอา” ซิงเกิลใหม่ล่าสุดจาก “COPTER”

“บีม กวี” อวดซิกแพคแน่น ฉลองวันเกิด 44 ปี แห่คอมเมนต์เพียบ!

จับตา “บอสธง” เปิดกล้อง “พ่อจ๋าแม่อยู่ไหน” คาดดึงพระ-นางคนลูกทุ่งจับคู่ม่วนหลาย

“น้ำตาล ทิพนารี” อวดลุคสวยในชุดครุย ประกาศเรียนจบปริญญาโทแล้ว!

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments