"สา-อนิสา" ถูกใจบทร้ายอยากพัฒนาเป็นบทคนโรคจิต

"สา-อนิสา" ถูกใจบทร้ายอยากพัฒนาเป็นบทคนโรคจิต

1

แจ้งเกิดทางด้านการแสดงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสําหรับนางแบบ จากเวที “ไทยซูเปอร์โมเดล คอนเทสต์ 2010” โดยเฉพาะบทร้าย     ในละครหลายต่อหลายเรื่อง “สา-อนิสา นูกราฮา” ที่ก่อนหน้านี้เธอ
ตีบทแตก กับบท “คุณหนูแววนิล” จากละครเรื่อง “เจ้าสาวสลาตัน” ที่ร้ายชนิดโดนใจคอละคร 
จนเวลานี้ไปไหนมาไหนใครๆ ก็เรียกเธอว่า “นังปลานิล” ล่าสุด “สา-อนิสา นูกราฮา” ก็กําลังได้รับคะแนนนิยมในบท “วรัญญา” จากละครเรื่อง “ปีกมงกุฎ” 

เข้าวงการบันเทิง...
“เข้าวงการบันเทิงจากการประกวดไทยซูเปอร์โมเดล ปี 2010 ได้ตําแหน่งก็เลยมีโอกาสได้เซ็นสัญญากับช่อง 7 แล้วก็ได้มาเล่นละคร” 

คิดว่าชนะใจคณะกรรมการตรงไหน...
“เขาคงเห็นความพยายาม เห็นพัฒนาการ เพราะว่าตอนประกวดสาไม่ได้เก่งที่สุด ตอนประกวดโดนจับแยกเดินคนเดียว แล้วเพื่อนแต่ละคนเวลาเขาทํากิจกรรมทุกคนเก่งมาก ทุกคนโพสได้ ทุกคนกล้าแสดงออก คือเราสูงอยู่แล้ว แล้วต้องมาใส่ส้นสูงฝึกเดินจนปวดขา  จนแบบขาเป็นแผล แล้วเจ็บมาก เหมือนกรรมการเขาก็คงดูว่าเรามีการ พัฒนาขึ้น เขาคงเห็นความพยายามตรงนี้
คือปกติเราเหมือนมีปมด้อยตั้งแต่เด็ก จะไม่ค่อยใส่รองเท้า
ส้นสูงเพราะเราสูงอยู่แล้ว แล้วเพื่อนแต่ละคนตัวเตี้ยๆ ทั้งนั้น พอเราใส่ส้นสูงก็จะสูงเกิน แต่พอมาประกวดเราต้องใส่ส้นสูงก็ช่วยให้เกิดความมั่นใจขึ้น ตอนนี้ก็ใส่ได้แล้ว”

ผลงานละครเรื่องแรก...
“ผลงานเรื่องแรก เรื่องกู้ภัยหัวใจแหวว เป็นละครเย็น เล่นกับ
พี่วุธ (อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร) เป็นบทร้าย แต่ไม่ใช่ร้ายแบบอิจฉาหรืออะไรมาก จะเป็นร้ายแบบเก็บกด อำมหิต บทแบบนี้ถือว่ายากค่ะ แล้วเป็นเรื่องแรกของเราด้วย คือร้ายแบบเก็บกดมันต้องทําให้ดูว่าเรานิ่ง ก็จะมองว่ามันนิ่งเพราะมันแข็งหรืออะไร เราก็เลยกังวลว่าที่เรานิ่ง
คนดูจะคิดว่าเราเล่นแข็งหรือเปล่า แล้วตัวพี่วุธเองก็ยังบอกว่าบท
ของตัวกะรัตมันยาก เราก็ได้ประสบการณ์ทางการแสดงจากพี่วุธ  เยอะเหมือนกัน พี่วุธช่วยสอน เวลาเข้าฉากด้วยกันเขาก็จะแนะนําว่าอารมณ์ของตัวละครนี้เป็นอย่างไร 
ส่วนเรื่องที่สอง ‘เจ้าสาวสลาตัน’ เรื่องนี้เป็นบทร้ายแบบร้ายเลย แต่สำหรับเรื่องเจ้าสาวสลาตัน มีแต่คนบอกว่าเจอหนูตัวจริงกับในละครไม่เหมือนกันเลย เพราะในละครดูแก่ คงเป็นเพราะว่าแต่งหน้าเยอะ และคงเป็นเพราะบุคลิกด้วยที่เราเล่นเป็นตัวร้าย ก็เลยเหมือนกับว่าต้องแต่งหน้าจัด แต่งหน้าเปรี้ยว มันก็อยู่ที่บุคลิกของตัวละคร เพราะว่าอีกเรื่องหนึ่ง เรื่องที่ 3 ‘พายุเทวดา’ เรื่องนี้ก็แต่งหน้าอ่อน    ไปเลย แต่ว่าคนดูจะชอบที่เราเล่นเรื่องพายุเทวดามากกว่า เพราะว่าเล่นแล้วเหมือนเป็นตัวเอง” 

ตัวตนจริงๆ ของเราเป็นแบบไหน...
“หนูว่าหนูเป็นคนที่ดูห้าวนิดนึงนะ แต่ว่าแปลกตรงที่เล่นเรื่องพายุเทวดาหนูเล่นเป็นทอม แทนที่เหมือนจะเล่นง่าย แต่ก็รู้สึกว่ามันยากเหมือนกัน เพราะว่ามันเป็นบทที่ไม่ใช่แค่เป็นทอมห้าว แต่ต้องเป็นทอมกวนประสาท ใส่ความเฮ้วความอะไรลงไป คือชีวิตประจําวันเราไม่ได้เป็นคนแบบนั้นไง คือถ้าแบบพูดจากวนก็จะกวนแบบนิ่งๆ อันนี้ก็ค่อนข้างยากนิดนึง ก็ต้องมีการฝึก มีทําการบ้าน”

ชอบงานเดินแบบ...
“คือชอบเพราะว่าเราเป็นคนตัวสูง ก็อยากเดินแบบ อยากเป็น    นางแบบ ก็เลยตัดสินใจมาประกวด มาแบบไม่มีใครแนะนําเลยนะ แบบมาเองคนเดียวเลย (หัวเราะ) แต่จริงๆ ก่อนหน้านั้นตอนเรียนอยู่ปี 1 ก็เคยมาประกวดครั้งหนึ่งแล้ว ตอนนั้นมาถึงก็เจอแต่คนสวยๆ แล้วเราเองยังแต่งหน้าไม่เป็นเลย ก็เลยเปลี่ยนใจ เขียนใบสมัครแล้วแต่เปลี่ยนใจ แล้วก็กลับมาใหม่ตอนอยู่ปี 3 ก็ได้เลย คือถ้าประกวดตอนปี 1 อาจจะตกรอบแล้วไม่กลับไปอีกเลยก็ได้นะ”

ชอบอะไรในวงการบันเทิง...
“ชอบตรงที่เรามาทํางานแล้วไม่เบื่อ ไม่จําเจ อย่างเราไปถ่ายละครเราก็ได้เจอเพื่อนใหม่ตลอด แล้วบทมันก็ไม่ได้ซ้ำซากตลอด 
เราก็ได้เปลี่ยน แล้วเวลาเดินแบบยิ่งได้แต่งตัวสวยๆ เราก็ชอบ เพราะว่ามีแต่ข้อดี คือเป็นสิ่งที่เราก็ชอบด้วย แล้วก็ได้ตังค์ด้วย” 

คุณพ่อคุณแม่ว่าไงที่เราเข้าวงการบันเทิง...
“คุณพ่อคุณแม่ตอนแรกเขาก็ไม่ค่อยอยากให้ทํางานในวงการ เพราะว่าเรายังเรียนอยู่ด้วย แต่ว่าตอนนี้เขาเข้าใจแล้วว่าเราทําตรงนี้เพราะเป็นสิ่งที่เราชอบ”

มองอย่างอื่นไว้ไหม ถ้าไม่ได้ทํางานในวงการ... 
“ก็คิดนะ ตอนนี้ก็คิดอยู่ (หัวเราะ) แต่ว่าไม่รู้ คือตอนนี้ที่บ้าน
คุณแม่เป็นร้านตัดชุด ถ้าหากเราไม่มีงานถ่ายละครหรืองานอะไรก็จะช่วยงานคุณแม่บ้าง แต่ถ้าหากไม่ได้ทํางานในวงการบันเทิงจริงๆ ก็คงช่วยงานคุณแม่แล้วคงต้องหางานประจําทํา ก็ต้องไปดูว่าจะทํางานด้าน 
ไอซีที หรืออะไรดี”

มุมมองวงการบันเทิง...
“จริงๆ ก็ไม่ได้น่ากลัวนะ จากที่ตอนเด็กๆ เราจะได้ยินว่าวงการบันเทิงน่ากลัวอย่างนั้นอย่างนี้ ก็ไม่มีนะ แล้วพอเราได้เข้ามาจริงๆ ก็ไม่เห็นมีอะไรเลย”  

อยากเล่นบทไหน นอกจากบทร้าย...
“ก็อยากเล่นทุกบทนะ จริงๆ ที่อยากเล่นก็จะเป็นบทคนโรคจิต
รู้สึกว่าน่าสนใจ มันดูเก็บกด คือจากเรื่องแรกดูแบบยังแอ็คติ้งไม่ค่อยเป็นไง แต่ถ้าตอนนี้เราได้ฝึกไปเรื่อยๆ ก็คงจะสนุก คืองานทางด้านการแสดงเป็นสิ่งที่เราต้องไปเรียนรู้เอาเอง”

คาดหวังอะไรจากวงการบันเทิง
“งานในวงการจริงๆ เราก็ไม่ได้คาดหวังอะไรมาก ขอแค่ให้มีงานตลอด มีงานเรื่อยๆ ก็พอแล้ว แต่ถ้าได้ทํางานอื่นๆ อีกก็ถือว่าดี อยากมีประสบการณ์ใหม่”

นักแสดงในดวงใจ...
“พี่แพน (แพนเค้ก-เขมนิจ) กับพี่โอปอล์ (โอปอล์-ปาณิศรา)  เพราะพี่แพนเป็นคนที่สวย เก่ง ดูเป็นผู้หญิงมีความคิด ส่วนพี่โอปอล์ ก็เหมือนกัน คือหนูจะชอบผู้หญิงที่มีความเก่ง มีความคิด แล้วก็โชคดีได้เล่นละครเรื่องปีกมงกุฎกับพี่แพน พี่เขาก็จะมีให้คําแนะนําบ้าง”
    
ฝากผลงาน...
“ตอนนี้ก็มีละครเรื่องปีกมงกุฎที่กําลังออกอากาศอยู่ค่ะ ฝากติดตาม ด้วยนะคะ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments