"แนน-กฤตพร"เรื่องแรกก็เจอตบจูบใน "เมียเถื่อน"

"แนน-กฤตพร"เรื่องแรกก็เจอตบจูบใน "เมียเถื่อน"

1

แค่เล่นละคร “เมียเถื่อน” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 เป็นเรื่องแรก นางเอกดาวรุ่งน้องใหม่ “แนน-กฤตพร หาญโยธิน” ในบทของ “พลอยใส” ก็ประสบความสําเร็จ โด่งดังจนหลายคนถามถึง ไม่เพียงเท่านั้น ผู้ใหญ่ช่อง 8 ยังป้อนงานละครฟอร์มใหญ่ต่ออีก 1 เรื่องทันที คือ “คุณหญิงนอกทําเนียบ”  
เราจะมาทําความรู้จักว่าเธอเป็นใครมาจากไหน ถึงได้มาร่วมงานกับช่อง 8

เข้าวงการบันเทิง
“ตอนแรกเลย แนนเป็นผู้นําเชียร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แล้วพี่ก้องที่ฝ่ายแคสติ้งของบริษัทอาร์เอสไปเป็นกรรมการ ก็เลยติดต่อมา แนนก็ลองมา  เทสต์หน้ากล้องดู ปรากฏว่าผ่านค่ะ    หลังจากนั้นก็เรียนแคสติ้งมาตลอดเลย แล้วก็ได้โอกาสจากผู้ใหญ่ช่อง 8 เข้ามาทํางานตรงนี้ค่ะ”

ผลงานชิ้นแรกในวงการ
“มิวสิควิดีโอเพลง ‘แฟนพันธ์ุท้อ’ 
ของ ธามไท แพลงศิลป์ ค่ายกามิกาเซ่  เป็นผลงานชิ้นแรกของวงการบันเทิง     ไม่ยากเท่าไหร่นะคะ เราเคยผ่านการเรียนการแสดงมาแล้ว อีกอย่างเพลงเอ็มวี
ไม่ได้ซีเรียสเหมือนละคร”

ตื่นเต้นไหมกับละครเรื่องแรก
“ตื่นเต้นมากค่ะ เพราะว่าแนนใหม่มากจริงๆ ก่อนหน้านี้ก็มีผลงานเล่น MV แต่ว่ายังไม่เคยมาผ่านกล้องจริงจัง แนน ว่าบท ‘พลอยใส’ เป็นบทที่สําคัญตัวหนึ่งเลยค่ะ ในตัวละครนี้มีหลากหลายอารมณ์มาก ในช่วงแรกๆ จะเล่นร้าย ช่วงหลังๆ เริ่มเป็นคนดีบ้าง (หัวเราะ) เลยทําให้เราต้องทําการบ้านหนักค่ะ”

ในเรื่อง “เมียเถื่อน” รับบทเป็นใคร คาแรคเตอร์เป็นอย่างไร
“รับบทเป็น พลอยใส คาแรคเตอร์เรื่องนี้เป็นคุณหนูลูกคนเดียวของบริษัทใหญ่โตที่ไม่มีแม่ มีพ่อดูแลคนเดียว นิสัยเอาแต่ใจ เอาแต่ใจคือต้องได้ทุกอย่างที่อยากได้ แต่เขาก็มีเหตุผลของเขา ที่เขาร้ายตอนแรกเพราะเขามีเหตุผลของเขา เขาอยู่กับพระเอกมาตั้งแต่เด็ก แล้วผู้หญิง คนที่ชื่อ ‘ฟ้าสาง’ คือใคร ทําไมถึงมาแย่ง   คนรักของเขาไป ช่วงแรกเราจะดูร้ายๆ    น่าหมั่นไส้นิดๆ แต่ตอนหลังก็จะเริ่มเป็นคนดีแล้วค่ะ เพราะเราดันไปรักน้องชายพระเอก” (ยิ้ม)

เล่นละครเรื่องแรกยากไหม
“ตอนแรกคิดว่าง่ายกว่านี้เพราะว่าเรียนแอ็คติ้งมา แต่ในความรู้สึกของแนน แนนว่าเรียนแอ็คติ้งในห้องไม่ได้ช่วย   เท่าไหร่ การที่มาเล่นละครฉากๆ หนึ่งมันเหมือนเริ่มนับหนึ่งใหม่ตลอด ทําความเข้าใจใหม่ทุกอย่างตลอด ตอนแรกกดดันมาก แอบมีความรู้สึกว่าเราต้องไปกอง  อีกแล้ว เราไม่อยากไป คือจะมีช่วงหนึ่ง   ที่มันจะมีฉากร้องไห้ คือร้องไม่ได้ รู้สึกกดดันมาก” 

แสดงว่าตอนนั้นเครียดมาก   ทําอย่างไรต่อไป
“ยอมรับว่าเครียดมาก กลับมาบ้านคือมีคําถามกับตัวเองตลอดว่าทําไมทํา  ไม่ได้นะ เราอ่านบทมันดูไม่ยาก แต่เอาเข้าจริงเวลาอยู่กองและแสดงต่อหน้า
ผู้กํากับฯ มันยากมาก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นแนนต้องขอบคุณผู้จัดฯ (พี่ฝน) มาก ฉากไหนที่แนนเล่นไม่ได้ พี่ฝนก็จะมาลูบตัวบอกว่าแนนจําไว้ว่าแนนคือคุณหนู อย่าให้คนอื่นมาเหวี่ยงเรา ตอนแรกคือแนนกลัวว่าทุกคนเป็นผู้ใหญ่ ในกองนี้ไม่มีใครเด็กเลยมีแนนเด็กมากคนเดียว แล้วใหม่ด้วย  เลยทําให้แนนเกร็งและทําการแสดงออกมาได้ไม่สุด แต่พอระยะหลังเริ่มสนิทกันมากขึ้นทําให้แนนหายเกร็งแล้วแสดงได้   ดีมากกว่าเดิมค่ะ”

เห็นว่าเรื่องแรกก็มีเลิฟซีนเลย
“มีค่ะ มีที่แบบจูบจริงๆ เลย ประมาณ 2 ครั้ง คือครั้งแรกเป็นเหมือนการเจอกันครั้งแรกของพลอยใสกับดิน คือพี่ปั้นจั่น เป็นฉากที่เดินชนกันแล้วก็ล้มจูบกันพอดีเป๊ะ อันนั้นแบบไม่ได้ตั้งใจ ตอนนั้นเริ่มกลัวมากเพราะว่ามันต้องเห็นภาพชัด ต้องเอาค้างไว้แบบปากชนปากนานมาก แล้วอีกครั้งหนึ่งกับพี่ปั้นจั่นเหมือนกัน  มันจะเป็นด้วยอารมณ์ คือตบแล้วก็จูบ    ก็คือแบบเหมือนปากชนกันแล้วก็เอาออกมา แต่พี่ปั้นจั่นสุภาพบุรุษมากค่ะ เขาจะเซฟ มีเทคนิคในการแสดงให้แนนตลอด แต่ถ้าเราเล่นไม่ได้จริงๆ พี่เขาก็จะสอน ต่อหน้าคนอื่นเขาก็จะเงียบๆ แต่พออยู่กันสองคนพอจะเริ่มเขาก็จะแนะนําแนนค่ะ ไม่รู้ว่าอายหรือฟอร์มเยอะ” (หัวเราะ)

วางแพลนอนาคตต่อจากนี้อย่างไร
“อย่างแรกเลยคือการเรียนค่ะ แนน     อยากเรียนให้จบเร็วที่สุด พยายามหลีกเลี่ยงงานให้ไม่ตรงกับคิวงาน แนนว่าอย่างไรการเรียนก็ต้องสําคัญที่สุด แนนอยากเรียนจบไวก็เพราะจะได้ทํางานวงการบันเทิงอย่าง เต็มตัว แนนชอบและรักงานแสดงมาก อนาคตอยากเป็นนักแสดงที่มีคุณภาพ     คนหนึ่ง”

ฝากละคร
“ละครเรื่อง ‘เมียเถื่อน’ เป็นเรื่องที่แนนตั้งใจและทุ่มเทมาก ฝากติดตามแนนแล้วก็ทุกคนในเรื่องด้วย แนนใหม่มากสําหรับเรื่องนี้ อยากให้ติดตามและเป็นกําลังใจให้แนนด้วย ติชมกันเข้ามาได้  แนนพร้อมปรับปรุงเสมอ รับรองว่าละคร ‘เมียเถื่อน’ ครบรส ถูกใจแฟนละครแนวตบจูบแน่นอนค่ะ (ยิ้ม) ออกอากาศทุกวันจันทร์-พุธ เวลา 8.00 น. / 12.40 น. และ 20.00 น. ทางช่อง 8 ค่ะ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจอกันทุกคอน! “ธงธง นที“ อากาเซ่ตัวแม่ พร้อมซัพพอร์ตทุกเมมเบอร์ ร้อนแค่ไหนก็สู้!

เหล่าตลกแห่ยินดี “หลุยส์ ชวนชื่น” เปิดธุรกิจใหม่ “ชวนชื่นไทร์ช็อป”

“นุ่น เนตรชนก” โผล่แจมโชว์ของ “ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์”

“ป้อง ณวัฒน์” ยินดีกับ “ทีมเลสเตอร์” หลังคว้าแชมเปี้ยนชิพ อังกฤษเลื่อนสู่พรีเมียร์ลีกสำเร็จ

“แมน-เกล” แค่อาบแดด มันต้องเซ็กซี่ขนาดนี้ด้วย

“ญาญ่า อุรัสยา” ร่วมแสดงความยินดีกับ “แบมแบม” ในคอนเสิร์ต AREA 52 ที่รัชมังฯ

“แอน อรดี” ขอพักงานด่วนแพทย์แจ้งเส้นเสียงอักเสบเฉียบพลัน

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments