วุธ-อัษฎาวุธ จัดเสิร์ฟละครแนวอนุรักษ์ เอาใจคนรักช้าง...ใน “รักคุณเท่าช้าง”

วุธ-อัษฎาวุธ จัดเสิร์ฟละครแนวอนุรักษ์ เอาใจคนรักช้าง...ใน “รักคุณเท่าช้าง”

1

วุธ-อัษฎาวุธ จัดเสิร์ฟละครแนวอนุรักษ์ เอาใจคนรักช้าง...ใน “รักคุณเท่าช้าง”

                เตรียมจัดหนักจัดเต็มกับละครบิ๊กไซส์ ละครเย็นเรื่องที่ 3 จากค่ายดูมันดี โดยผู้จัดฯ ผู้กำกับฯ ไฟแรงอย่าง วุธ-อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร ที่พะยี่ห้อความฮอตมาจากละครเย็นถึงสองเรื่อง “กู้ภัยหัวใจแหวว” และ “คุณแม่เฉพาะหน้า คุณย่าเฉพาะกิจ” ที่สร้างเรตติ้งไว้อย่างถล่มทลายที่ช่อง 7 สี มาถึงเรื่องนี้ “รักคุณเท่าช้าง” ละครบิ๊กไซส์ที่คาดว่าจะมาสร้างความสนุกสนานให้กับคนดูอย่างเต็มเปี่ยม

                มีโอกาสได้พบตัวผู้จัดฯ ผู้กำกับฯ ตัวเป็นๆ เลยต้องจับหนุ่มวุธมาพูดคุยถึงละครเรื่องนี้กันดีกว่า

@ ละคร รักคุณเท่าช้าง ใกล้ปิดกล้องหรือยัง  

ยังไม่ปิดกล้องครับ เหลือฉากสำคัญๆ อีกเล็กน้อย ใกล้ออกอากาศแล้วครับ แต่อาจจะมีปรับเปลี่ยนเวลาออกอากาศเล็กน้อยครับ จาก 18.40 น. เป็น 18.30 น. ทุกวันจันทร์-ศุกร์ครับ

@ ตั้งใจจะสื่ออะไรผ่านละครเรื่องนี้

เรื่องของความผูกพันของคนกับช้าง การดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมเพื่อคนรุ่นหลัง โดยเฉพาะเรื่องป่าไม้ เราสอดแทรกเรื่องนี้ไว้ค่อนข้างเยอะครับ

@ คิดว่าความสนุกสนานของละครเรื่องนี้อยู่ตรงไหน

อยู่ที่ความน่ารัก ใสซื่อของคนป่าอย่าง เมี๊ยะ นางเอกของเรื่องที่ต้องพบกับความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่หลวงในชีวิต มีช้างเผือกและช้างเพชร กับสมบัติเผ่ามากมาย รวมทั้งตำแหน่งหัวหน้าเผ่าเป็นเดิมพัน โดยมีช้างต้น ป่าไม้หนุ่ม นักอนุรักษ์ ที่มีปมหลังเกี่ยวข้องกับคนเผ่าภูโชของนางเอกเข้ามาพัวพัน กับบทสรุปที่ทุกคนต้องติดตาม

@ มีความยากง่ายในการถ่ายทำอย่างไรบ้าง  

เพราะใช้เวลาถ่ายทำอยู่หลายเดือน ยากกว่าทุกเรื่องที่ผ่านมา ทั้งช้าง ทั้งป่า ทั้งฝน แต่ถึงวันนี้ความเหน็ดเหนื่อยเริ่มจางหาย กลับกลายเป็นความสุขแทน เพราะกำลังจะได้ชมกันแล้ว

@ ตอนที่ได้รับโจทย์ละครมาจากช่องให้ทำละครแนวอนุรักษ์ มีความหนักใจมากน้อยแค่ไหน

เป็นความเห็นพ้องต้องกันว่าควรจะทำเรื่องนี้ เพราะเข้ากับนโยบายช่อง ที่จะทำละครเพื่อสังคม หนักใจในส่วนของการเล่าเรื่องที่จะทำยังไงให้คนดูๆ ละครเพื่อสังคมแล้วสนุกและอินไปด้วย

@ การทำงานกับ "ช้าง" เป็นอย่างไรบ้าง  
ถ่ายกับช้างก็สนุกดี ไม่ง่ายเลย เสียดายที่ช้างพูดไม่ได้ ถ้าพูดได้คงถ่ายเสร็จไปแล้ว 555 โลเกชั่นหลักๆ จะอยู่ที่ปางช้าง เราไปถ่ายช้างที่เมืองกาญจนบุรี ตามชื่อเรื่อง รักคุณเท่าช้าง เลยครับ

@ คาดหวังกับละครเรื่องนี้อย่างไรบ้าง

ขอแค่คนดูชอบละครเราก็พอแล้วครับ

@ ละครที่ผ่านมาค่อนข้างจะประสบความสำเร็จ สร้างเรทติ้งที่ดีให้กับช่อง มีความกดดันกับละครเรื่องนี้มากน้อยแค่ไหน

ถ้าคิดก็กดดัน สู้ไม่คิดดีกว่า 555 ปล่อยให้คนดูตัดสิน

@ ค่ายดูมันดีจะโดดเด่นในเรื่องเพลงประกอบละคร
เรื่องนี้มี 2 เพลงครับ ไตเติ้ลหัวกับท้าย เพลงหัว "รักเธอเท่าช้าง" ได้ ต้า paradox มาช่วยแต่งช่วยร้องเหมือนเดิม คนนี้ขาประจำดูมันดี อีกเพลง "ช้าง ช้าง ช้าง" ได้พี่ติ๊ก ชิโร่ มาช่วยร้องครับ สนุก น่ารักทั้งสองเพลง แต่งมาให้น้องๆ ได้มีเพลงเอาไว้แสดงในวันเด็กโดยเฉพาะ 555 ขอบคุณทั้งคู่ผ่านสื่อตรงนี้ด้วยครับ

@ ฝากถึงละครเรื่องนี้ด้วยค่ะ

รักคุณเท่าช้าง เป็นผลงานละครเย็นเรื่องที่ 3 ของ ดูมันดี ที่เราตั้งใจมาก ทุ่มเทไม่แพ้เรื่องก่อนๆ ที่ผ่านมา เช่น เรื่องสถานที่ถ่ายทำ เพราะจุดเริ่มต้นของเรื่องนี้มาจากการได้มีโอกาสไปไหว้พระที่ย่างกุ้ง เมียนม่าร์ ขากลับก่อนจะไปขึ้นเครื่อง ไกด์พาแวะไปดูช้างเผือกตัวจริง เลยเกิดแรงบันดาลใจ อยากทำละครซักเรื่องที่เล่าเรื่องช้างเผือก พอได้ไฟเขียวให้ทำ เราก็คิดไว้เลยว่าจะไปถ่ายช้างเผือกที่เป็นแรงบันดาลใจให้เราได้ทำละครเรื่องนี้ให้ได้ แล้วฝันก็เป็นจริง แต่ที่เกินกว่าฝันคือ ได้เข้าไปถ่ายในบริเวณรอบๆ เจดีย์ชเวดากองอันแสนสวยงาม และศักดิ์สิทธิ์มากอีกด้วย นอกจากนั้นยังมีฉากที่พระนางได้ไปไหว้ขอพรกับเทพทันใจ ที่คนไทยและชาวเมียนม่าร์นับถือมาก กับถ่ายใน ตลาดสก๊อต ที่ใครมาย่างกุ้งก็ต้องไม่พลาด ส่วนในเมืองไทยเราก็มีฉากสวยๆ จากที่ต่างๆ มาฝาก ทั้งเชียงใหม่ อยุธยา ลพบุรี เรียกได้ว่าดูเรื่องนี้แล้วจะทำให้คนดูได้เต็มอิ่มกันแน่นอน (ส่วนผู้จัดตอนนี้ขนหน้าแข้งเกลี้ยงเกลาไปเรียบร้อยแล้ว 555) ถือเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจที่ได้ทำละครประสงค์ดีให้คนดูได้ดูกันในเวลาครอบครัว หวังว่าคนดูจะมีความสุขกับละครของเราครับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments