ควักเงินล้าน "หญิงลี" กตัญญู ซื้อบ้านให้ครูเพลง

ควักเงินล้าน "หญิงลี" กตัญญู ซื้อบ้านให้ครูเพลง

1

ควักเงินล้าน ‘หญิงลี’ กตัญญู ซื้อบ้านให้ครูเพลง

     คงไม่ต้องบรรยายสรรพคุณของเพลง “ขอใจเธอแลกเบอร์โทร” จากเสียงร้องของ “หญิงลี ศรีจุมพล” ให้มากความ เพราะแม้ขณะนี้ก็ยังเป็นที่นิยมอยู่ ด้วยยอดวิวใน youtube กว่า 115 ล้านวิว ถือเป็นปรากฏการณ์ ดังข้ามปีที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนกับเพลงลูกทุ่งลําซิ่ง ส่งผลให้ชื่อของ “หญิงลี ศรีจุมพล” ไต่อันดับจากนักร้องลําซิ่งโนเนม เป็นนักร้องดังทะลุฟ้าในชั่วข้ามคืน จากที่เคยรับงานก่อนเพลงนี้จะดังในราคาแค่ไม่กี่หมื่น ก็ไต่ระดับมารับค่าจ้างเป็นแสนในการร้องเพลงแต่ละงาน  เงินทองไหลเข้ามาเป็นกอบเป็นกํา พลิกฟื้นฐานะที่เคยลําบากมาลืมตาอ้าปากได้ จนเข้าขั้นเศรษฐินีเลยทีเดียว

     แม้จะรวยหรือดังขนาดไหน “หญิงลี” ก็ไม่เคยลืมตัว ยังทําตัวน่ารักเป็นกันเองกับคนที่รู้จัก และที่สําคัญ เธอมีความกตัญญูรู้คุณ ไม่ลืมที่จะคิดถึงผู้แต่งเพลง “ขอใจเธอแลกเบอร์โทร” ซึ่งก็คือ “บอย เขมราฐ” นักร้องนักแต่งเพลงชาวอุบลราชธานี ซึ่งแหล่งข่าววงในเปิดเผยกับ “ดาราเดลี่” ว่า หญิงลีรู้สึกซาบซึ้งในพระคุณของ “บอย เขมราฐ” ที่ทําให้เธอมีวันนี้ จึงคิดจะตอบแทนพระคุณด้วยการซื้อบ้านหรือรถยนต์ให้เป็นของขวัญ แต่มาสรุปว่าเป็นบ้านดีกว่า ทว่าตกลงกันไม่ได้ว่าจะเป็นที่กรุงเทพฯ หรือต่างจังหวัด จึงตั้งใจว่าจะให้เงินสดจํานวนหลายล้านบาทแทน

     สําหรับ “บอย เขมราฐ” นั้น เคยทํางานเพลงในฐานะศิลปิน กับเพลง น้ำตาสีม่วง มาแล้ว และก็หยุดไปพักใหญ่ ไปเอาดีทางด้านเป็นนักแต่งเพลง ส่งเพลงป้อน ศิลปินมามากมาย และที่ดังเปรี้ยงปร้างเป็นสุดยอด เพลงม้ามืดแห่งปี 2556 ที่เป็นฝีมือการแต่งของเขา คือ เพลงของหญิงลี ศรีจุมพล “ขอใจเธอแลกเบอร์โทร” ส่งผลให้เจ้าตัวขึ้นชั้นเป็นนักแต่งมือทอง ที่มีคนมารอ   จ่อคิวขอให้แต่งเพลงให้กันเพียบ ตอนนี้เจ้าตัวขอต่อฝันเดิมของตัวเองด้วยการจับไมค์ร้องเพลงอีกครั้ง คราวนี้ ทุบกระปุกลงทุนเอง แต่งเอง ถึงแม้จะมีค่ายใหญ่เรียกไปคุยแล้วแต่ก็ไม่ลงตัว ขอทําเองดีกว่า

     โดย “บอย เขมราฐ” เคยเล่าที่มาที่ไปของเพลงให้ฟังว่า “เพลงนี้เป็นความมหัศจรรย์ เพราะอัลบั้มนี้ของหญิงลี อ.สวัสดิ์ ทําเพลงมาเต็มแล้ว 10 เพลง แต่ทางค่ายถอดไปเพลงหนึ่ง ท่านก็เลยมาถามผมว่ามีเพลงอะไรมาเสริมมั้ย ผมก็ส่งเพลงนี้ไปเติมเป็นเพลงสุดท้ายให้เต็มพอดี จริงๆ ก่อนหน้านี้ผมเคยเอาไปให้หลายค่าย และนักร้องหลายคนนะเพลงนี้ แต่ไม่มีใครสนใจ พอเพลงนี้ดังก็มีคนโทรมาหาบอกว่ารู้สึกเสียดาย ตัวผมเองก็ไม่คิดนะครับว่าเพลงนี้จะดังมากขนาดนี้”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชาล็อต” ติวเข้มเวิร์คช็อป ลงคอร์สการแสดงเพิ่มเพื่อ “หยดฝนกลิ่นสนิม”

เบื้องหลังความคมชัด ภ.“ยูเรนัส2324” โดย “โซนี่ไทย” สนับสนุนกล้อง CineAlta เตรียมฉาย 4 ก.ค. นี้ทั่วประเทศ

“สลักจิต ดวงจันทร์-โอบะ เสียงเหน่อ” เชิญร่วมงานวันเพลงลูกทุ่งไทย 11 พฤษภาคม วัดไร่ขิง

ครั้งแรก!! “เบสท์ รักษ์วนีย์” เตรียมเป็นแขกรับเชิญร่วมโชว์ลิเกในคณะ “ศรราม น้ำเพชร” รอเจอกันเลย

แฟนละครเฮ! วิกหมอชิตปรับผังพรีเมียม เคาะวันลงจอ “รอยรักรอยบาป”

เปิดเรตติ้ง “คู่พระคู่นาง” ตอนจบ ผลงานพระเอก-นางเอกหลังข่าวเรื่องแรก “ตงตง-ปลายฟ้า”

เกิดอะไรขึ้น “เป้ย ปานวาด” อันฟอลฯ ไอจีสามี “ป๊อป นิธิ” ?!

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments