“ป๊อป ฐากูร”เชิญชวนคนรุ่นใหม่ใส่ใจเอดส์ ร่วมรณรงค์ตรวจสุขภาพในวันเอดส์โลก

“ป๊อป ฐากูร”เชิญชวนคนรุ่นใหม่ใส่ใจเอดส์ ร่วมรณรงค์ตรวจสุขภาพในวันเอดส์โลก

1

“ป๊อป ฐากูร”เชิญชวนคนรุ่นใหม่ใส่ใจเอดส์ ร่วมรณรงค์ตรวจสุขภาพในวันเอดส์โลก

               เรียกได้ว่าตลอดระยะเวลา 10 ปี ที่ผ่านมา ผู้ป่วยโรคเอดส์มีจำนวนลดน้อยลง โรคเอดส์ที่ทุกคนเข้าใจว่าไม่สามารถรักษาได้แต่ปัจจุบันโรคเอดส์สามารถรักษาให้หายได้แล้ว แม้จะไม่หายขาด ซึ่งในปีนี้ “ป๊อป-ฐากูร การทิพย์”  พระเอกหนุ่มของช่อง 3 ได้รับมอบหมายจากสภากาชาดไทย ให้เป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ ในการร่วมรณรงค์ให้คนรุ่นใหม่รู้จักภัยของโรคเอดส์

               ซึ่งงานนี้ ป๊อป-ฐากูร เผยว่า “รู้สึกดีใจมากครับที่ได้รับเลือกเป็นพรีเซนเตอร์ในวันเอดส์โลก อยากจะขอเชิญชวนทุกคนมาเข้าร่วมกิจรรม เทียนส่องใจ เนื่องในวันเอดส์โลก อยากให้ทุกคนใส่ใจกับโรคเอดส์กัน ในฐานะที่ผมเป็นตัวแทนในกิจกรรมนี้ก็อยากเชิญชวนทุกคนไปตรวจเลือดกัน อย่างน้อยเราจะได้รู้ว่าเราปกติดีไหม เป็นโรคหรือเปล่า คืออยากให้ทุกคนเปิดใจ เปิดรับกับสิ่งที่จะเกิดขึ้น เพราะว่าสังคมเราสมัยนี้รับกันได้ สมมติถ้าเราเกิดเป็นขึ้นมา เราก็จะได้แก้ไขได้เร็วมากขึ้น เพราะในปัจจุบัน โรคเอดส์สามารถรักษาได้แล้ว โดยภายในงานจะมีการแสดงของเหล่าศิลปินดารามากมาย มีการตรวจเลือดฟรี  และนิทรรศการจากหน่วยงานต่างๆอีกมากมาย  ก็อยากให้ไปตรวจสุขภาพกัน อย่างน้อยก็ไปเช็คสุขภาพกันว่าเราปกติดีไหม”

               ฝากไปถึงประชาชนให้รู้จักให้โอกาสผู้ป่วยโรคเอดส์ “เราก็เป็นมนุษย์เหมือนกัน เป็นคนเหมือนกัน แต่เขาแค่ติดเชื้อโรคหนึ่ง ซึ่งเดี๋ยวนี้เราสามารถยืดระยะเวลาได้และมีทางรักษาหาย ก็อยากจะให้เห็นเขาเป็นคนๆนึงที่ใช้ชีวิตอยู่บนโลกนี้เหมือนกับเรา ควรเมตตาปรานีเขามากกว่าที่เราจะไปรังเกียจหรือดูถูกคนที่เป็นโรคเอดส์ มีความเป็นคนไทย ยิ้มให้กัน รักกันเข้าไว้ครับ”

                งาน “เทียนส่องใจ” เนื่องในวันเอดส์โลก จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน ถึง วันที่ 1 ธันวาคม ศกนี้ ณ MCC HALL เดอะมอลล์งามวงศ์วาน โดยภายในงานพบกับ นิทรรศการให้ความรู้ทางการแพทย์ การแสดงบนเวทีของเยาวชนจากโรงเรียนต่างๆ พร้อมกิจกรรมบันเทิง จาก ศิลปินดารา นักร้อง พร้อมมินิคอนเสิร์ตจากศิลปิน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่ว่างเถียง! “พจน์ อานนท์” ฟาดกลับชาวแซะเอาตัวเองให้รอดก่อน

“หนูนา - จูเนียร์” หวานฉ่ำครบรอบแฟนกัน 9 ปี ตีกันทุกวัน แต่ก็รักกันทุกวัน!

“มิกค์” อัปเดตมีดเฉือดนิ้วชี้เส้นเอ็นขาด ซื้อทองรับขวัญหลานลูก “ยุ้ย-ธันน์”

เปิดโผปัง! ซีรีส์ “บริษัท รักข้ามภพ จำกัด (มหาชนและวิญญาณ)”

“เบลล่า” โพสต์ซึ้งถึงคุณพ่อ ถ้ายังอยู่ปีนี้ก็จะครบ 85 ขวบแล้ว!

“เอส กันตพงศ์” โบกมือลาช่อง 7 อัปเดตสุขภาพความทรงจำกลับมา 20 %

“ปราง” เซอร์ไพรส์ “โอบ” ลงรูปคู่ รู้พร้อมทุกคน ตอบชัดยังไม่เรียกแฟน

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments