ไว้อาลัย “คุณเชน” ค่ายหนัง 5 ดาว

ไว้อาลัย “คุณเชน” ค่ายหนัง 5 ดาว

1

   เสียชีวิตแล้วอย่างสงบด้วยอาการปอดติดเชื้อ เวลา 05.49 น. เช้าตรู่ของวันที่ 20 สิงหาคม 2555 ณ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ รวมอายุได้ 62 ปี โดยตอนนี้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่ศาลา 7 วัดธาตุทอง เป็นเวลา 7 วัน

   “คุณเชน-เจริญ เอี่ยมพึ่งพร” ถือเป็นปูชนียบุคคลของวงการภาพยนตร์ไทยโดยเริ่มทำงานในวงการหนังไทยหลังจากจบการศึกษาชั้น ปวช. ที่ กรุงเทพการบัญชีพานิชการ โดยการช่วยพี่ชาย (คุณเกียรติ เอี่ยมพึ่งพร) ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะผู้บริหารค่ายห้าดาว (ไฟว์สตาร์) ตั้งแต่แรกจนกระทั่งก้าวขึ้นมาเป็นประธานกรรมการบริหารบริษัทในที่สุด

    สำหรับภาพยนตร์ที่ได้รับการกล่าวขานถึงของไฟว์สตาร์ภายใต้การคุมงานของ “คุณเชน- เจริญ เอี่ยมพึ่งพร” อาทิ บุญชู, ขุนศึก, ฟ้าทลายโจร, มนต์รักทรานซิสเตอร์, เรื่องรักน้อยนิดมหาศาล, อินทรีแดง ฯลฯ

    สำหรับประวัติของคุณเจริญนั้น เกิดเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2493 เป็นบุตรของ นายคีเท้ง และนางเหวงเซียะ มีพี่น้อง 8 คน เป็นคนสุดท้อง มีชื่อเป็นภาษาจีนว่า ยู่เฮ้ง แซ่เอี๊ย จบการศึกษาจาก โรงเรียน สุพิทยศึกษา ชั้นมัธยมจากบูรณวิทย์ และ ปวช.สาขาการบัญชีจาก กรุงเทพพณิชยการ

    การเสียชีวิตของคุณเจริญในครั้งนี้ ถือเป็นการสูญเสียของผู้อีกหนึ่งเสาหลักของวงการภาพยนตร์ที่ทุ่มเทต่อสู้เพื่อวงการภาพยนตร์ไทยมาตลอดชีวิต นับเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการภาพยนตร์ไทย  ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขอบคุณทุกกำลังใจ“ศิริโชค กล้วยแขก ศรสุพรรณ” เล่าวินาทีพายุถล่มเวทีคอนเสิร์ตที่อ่างทองเสียหายนับล้าน

สองคู่ชูขื่น! “โตโน่-ริชชี่-ตงตง-เพิร์ธ” บวงสรวงละครพีเรียด “กลิ่นมาลี”

“แจ็ค แฟนฉัน” โอนเงินให้ “มดดำ“ 1 แสนบาท เอาไปทำบุญ หลังชวนไปมูแล้วถูกหวย

“นก บริพันธ์” และทีมงานชุมทางดาวทองร่วมงานฉลองวิวาห์ “พีท-แก้มบุ๋ม”

“ธันวา” ชวนดูโค้งสุดท้าย “แผนลวงบ่วงมารยา” แฮปปี้คนดูชื่นชอบ

มีข่าวดีมาบอก! “บิ๊กหลุยส์-บิ๊กลอร์ด” ประกาศตามหานางเอก

“ตงตง” รับศึกษาดูใจ “สาลี่” ขอโอกาสพิสูจน์ ชมครอบครัวฝ่ายหญิงจิตใจดี

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments