“ย้ง” เผยโผรางวัลสมาคมผู้กำกับหนังไทยปี 2

“ย้ง” เผยโผรางวัลสมาคมผู้กำกับหนังไทยปี 2

1

                         “ทางสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย เตรียมจัดงานประกาศรางวัลสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทยครั้งที่ 2ด้วยเหตุผลที่พวกเราผู้กำกับหนังไทย อยากมอบรางวัล เพื่อเป็นการปรบมือ และชื่นชมผู้กำกับภาพยนตร์ไทยที่สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในรอบปีที่ผ่านมา ผมว่ามันน่าจะเป็นกำลังใจที่ดีเพราะว่ารางวัลที่ได้จะมาจากผลโหวตของคนในสาขาอาชีพเดียวกัน แบบ วันแมนวันโหวต คือหนังเบอร์1 ในใจสมาชิกผู้กำกับแต่ละคน ทำให้ผลออกมาสุดทางไปในทางใดทางหนึ่ง และผลตอบรับจากปีที่แล้วดีมาก เพราะมีผู้กำกับหลายคนเดินมาบอกว่า เขารู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสมาคมนี้ และอยากมีผลงานที่ไปยืนอยู่ตรงนั้นบ้าง สำหรับผมมันบรรลุจุดมุ่งหมายที่ตั้งใจทำแล้ว"


                         การจัดงานปีที่ 2 นี้ก็เพื่อสานต่อความภาคภูมิใจให้ผู้กำกับซึ่งในปี 2555 รายชื่อเข้าชิงนั้นมาจากการออกเสียงของสมาชิกที่เป็นผู้กำกับภาพยนตร์ไทยจำนวน 95 เสียง โดยมีผู้ออกเสียง 71 ท่าน งดออกเสียง 24 ท่าน จึงทำให้มีผู้เข้าชิงดังนี้

                       รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ได้แก่ 1.Top Secret วัยรุ่นพันล้าน 2.ที่รัก 3.SuckSeed ห่วยขั้นเทพ 4.ลัดดาแลนด์ 5. ฝนตกขึ้นฟ้า

                       สำหรับรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยม ผู้เข้าชิง ได้แก่ 1.ชยนพ บุญประกอบ จาก SuckSeed ห่วยขั้นเทพ 2.ทรงยศ สุขมากอนันต์ จาก Top Secret วัยรุ่นพันล้าน 3. เป็นเอก รัตนเรือง จาก ฝนตกขึ้นฟ้า 4. ศิวโรจน์ คงสกุล จาก ที่รัก 5. โสภณ ศักดาพิสิษฏ์ จาก ลัดดาแลนด์

                      สมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทยประกาศรางวัล “สมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย” ครั้งที่ 2 ประจำปี 2555 ในวันเสาร์ที่ 3 มีนาคม 2555 เวลา 18.00 น. ณ โรงภาพยนตร์ เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน เพื่อเป็นการแสดงความชื่นชมแก่บุคคลในวงการภาพยนตร์

                      โดยมีทั้งสิ้น 3 รางวัล คือ 1.ผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม 2.ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม 3.รางวัลเกียรติยศ ซึ่งปีนี้ มอบให้แก่ ดอกดิน กัญญามาลย์ ผู้กำกับอาวุโส ฉายา “ล้านแล้วจ้า” โดยทั้ง 3 รางวัล ผลการตัดสินจะมาจากผลโหวตของผู้กำกับภาพยนตร์ไทยทั้งสิ้น ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“อุ้ม อิษยา-มาร์ช” นำทีมพิสูจน์ความหลอนคูณสาม พ.ค. เปิดตำนานมหาลัยเฮี้ยนครั้งใหม่

“บิ๊กหลุยส์ สยาม” ให้โอกาส “น้องคนดี” ดึงร่วมงานอีก

เดือน 5 ลุกเป็นไฟ!  “อิงฟ้า-อุ้ม-เจี๊ยบ-เมย์ ณัฐพัชร” เสิร์ฟละครรสเด็ด

ปังมาก! “ใหม่ ดาวิกา” ร่วมรายการ “Ride The Wind 2024” โชว์สเตจแรกเพลง “ชอบป่ะเนี่ย”

คู่นี้ยังไง? “ริว วชิรวิชญ์” แชร์โมเมนต์น่ารักกับ “เต้ย จรินทร์พร” แต่ถูกถามเป็นแฟนกันหรอ

สวยเก่ง! “ญดา นริลญา” ผลงานปังขึ้นแท่นนางเอกสายฝีมือ

“เป็ด เชิญยิ้ม” ควง “จั๊กกะบุ๋ม” เปิดใจ! จุดธูปสาบาน ทำผิดครั้งสุดท้าย

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments