เทรนละครแซบ-หรรษา "3-5-7" จัดให้สุดอิ่มในปีมังกร

เทรนละครแซบ-หรรษา "3-5-7" จัดให้สุดอิ่มในปีมังกร

1

     เลยไม่น่าแปลกใจที่แต่ละช่องจะแข่งขันกันดุเดือดในเรื่องของการทําละครให้แซบที่สุด มาดูกันซิว่าปี 2012 นี้แต่ละค่ายขนทัพละครอะไรมาฟาดฟันกันบ้าง



     ช่อง 3 นับว่าประสบความสําเร็จในด้านการแชร์คนดูมาจากคู่ต่อสู้ได้อย่างน่าชื่นชม 
รุกคืบตีตลาดแมสเข้าไปทุกที แม้ยังไม่เข้าถึงเส้นชัยแต่ละครหลายเรื่องของปีที่ผ่านมาก็ได้โล่แห่งความฮอตไปหลาย เริ่มกันที่ "ต้มยําลําซิ่ง" ละครเพลงหมอลําที่น่าจะถูกใจคอละครทุกเพศ ทุกวัย นําแสดงโดย ปอ-ทฤษฎี กับ ชมพู่-อารยา นางเอกตัวแม่อย่างชมยังมี "ดอกส้มสีทอง 3" ให้ท้าทายความสามารถต่อ "บ่วง" ละครพีเรียดกึ่งผีๆ ได้ โฬม-พัชฏะ รีเทิร์นมาเจอ ริต้า-ศรีริต้า อีกครั้ง "ขุนศึก" อั้ม-อธิชาติ พลอย-เฌอมาลย์ และ เบนซ์-พรชิตา ตั้งใจประชันกันเพื่อ 20 ปีทีวีซีน "แรงเงา" ละครดราม่าจ๋านํามารีเมคอีก จับ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ พลิกคาแรคเตอร์ 2 บทบาทมาช่วยดันพระเอกหน้าใหม่ เคน-ภูภูมิ ที่ถูกจับตามองหนักก็ "รักเกิดในตลาดสด" ที่ มาริโอ้ เมาเร่อ และ มาร์กี้-ราศรี จะล้างภาพทรงจําคอละครที่เคยปลื้ม แอนดริว เกร้กสัน กับ อ้อม-พิยดา จากเรื่องนี้ได้มั้ย



      เช่นเดียวกับคู่พระ-นางสุดฮอต ณเดชน์ คูกิมิยะ และ ญาญ่า-อุรัสยา 
จะทําให้ "ธรณีนี่นี้ใครครอง" ฟีเวอร์ทั่วประเทศหรือไม่ คู่ที่น่าสนใจฝีมือสูสี บอย-ปกรณ์ กับ มารี เบรินเนอร์ ก็น่าลุ้นใน "แววมยุรา" แมท-ภีรนีย์ฮอต ได้ประชันพระเอกไม้เลื้อย ชาคริต แย้มนาม ด้วยกับ "แหม่มแก้มแดง" แฟนละครที่อยากดูละครฝีมือ เจ๊ไก่-วรายุฑ จ้องให้ดีกับ "ภูผาแพรไหม" ที่ ปอ-ทฤษฎี ขอประชันนางเอกรุ่นใหม่ แต้ว-ณฐพร บ้าง ด้านโพลีพลัสขอส่งละครคอมเมดี้ "รักออกอากาศ" ที่ได้ลูกรัก อ๋อม-อรรคพันธ์ มากุ๊กกิ๊ก เชอรี่-เข็มอัปสร กวาดคะแนนที่วิก 3 บ้าง ยังไงก็ต้องมีละครบู๊ "หงส์สะบัดลาย" เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ปลื้มมากที่ได้ประกบ ป๋อ-ณัฐวุฒิ หนุ่มป๋อเบรกบู๊ขอชวน แอฟ-ทักษอร หวานๆ ใน "รักประกาศิต" แฟนคลับ แอน ทองประสม สมหวังแล้วที่อุตส่าห์รอดูฝีมือขั้นเทพ แอนขอลุย "กี่เพ้า" ปะทะ สมาร์ท-กฤษฎา แค่นี้ไม่พอ แฟนละครช่อง 3 ยังได้พบกับละครหลากหลายอีกเพียบตลอดทั้งปีแน่นอน



        ช่อง 7 หลายคนยังหวั่นว่า "เรตติ้ง7 สี" จะเป็นยังไงหลัง "คุณแดง-สุรางค์" ถูกปลด เหล่าผู้จัดฯ ต่างเฝ้ารอนโยบายกันใจระส่ำ แถมตัวแม่อย่าง อั้ม-พัชราภา และนุ่น-วรนุช ก็ขอเบรกละครไปก่อน แต่ เดอะ โชว์ มัส โก ออน ที่ได้ออนแอร์แน่ๆ ก็ละครฟอร์มยักษ์ของดารา-วิดีโอ "ฟ้าจรดทราย" ที่รวบรวมดาราคับคั่ง แต่ ขวัญ-อุษามณี และ ตุ้ย-ธีรภัทร์ จะทําให้คนดูตราตรึงแค่ไหนต้องติดตาม "เกิดมาเป็นหงส์" สาวขวัญมาป๊ะกับ เติ้ล-ธนพล อีกครั้งเพื่อเรียกเรตติ้ง ที่เล่นเอาฮือฮาตั้งแต่ยังไม่เปิดกล้องกับเรื่อง "บ้านทรายทอง" ก็ต้องรอดู อ๋อม-อรรคพันธ์และ มิน-พีชญา จะเล่นละครรีเมคสุดฮิตเรื่องนี้ได้ดีแค่ไหน สาวมินฮอตสุดๆ ยังมีเรื่อง "ดวงใจซาตาน" คู่ นิว-วงศกร และ "ปางเสน่หา" ที่เข้าขากับ เติ้ล-ธนพล ได้ลื่นไหล ร่วมด้วย เชียร์-ฑิฆัมพร และ กันต์ กันตถาวร อีกก็น่าจะเวิร์คขึ้น ใหม่-ดาวิกา ขอแก้มือลง "มาหยารัศมี" ประชัน นิว-วงศกร หลังกระแสเงียบฉี่ไปพักใหญ่



        แต่ใครว่าสาวใหม่จะดร็อปเพราะข่าวภาพหลุด ช่อง 7 มั่นใจในความสด ส่งลงประกบ โดม-ปกรณ์ ใน "ตะวันทอแสง" น่าสนไม่น้อยสําหรับเรื่อง "สาวน้อยร้อยเล่มเกวียน" ที่ แตงโม-ภัทรธิดา โคจรมาเจอ อ้วน-รังสิต ครั้งแรก อ๋อม-อรรคพันธ์ จะเป็นป๋าดันให้ รถเมล์-คะนึงนิจ เป็นนางเอกละครหลังข่าวสําเร็จหรือเปล่าวัดได้จากเรตติ้ง "ชิงนาง" ละครแนวแฟนตาซีอย่าง "อสูรน้อยในตะเกียงแก้ว 2" ก็น่าจะเรียกกระแสได้ เพราะรวบรวมพระ-นางหน้าใสกิ๊กอย่าง ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก อ๊อฟ-ชนะพล และ ทับทิม-อัญรินทร์ มาแข่งกันแสดงอิทธิฤทธิ์ แม้กระแส ยุ้ย-จีรนันท์ และ ซี-ศิวัฒน์ จะไม่ค่อยหวือหวา แต่ละครที่เจ้าตัวเล่นถือว่าไม่ธรรมดาแทบทุกเรื่อง "เสือสมิง" ก็น่าจะเป็นอีกเรื่องที่กวาดคะแนนนิยมได้ดี "พ่อตาปืนโต" ละครเบาสมองที่ ออย-ธนา ขอกลับมาเล่นช่อง 7 อีกครั้งประชัน ยุ้ย-จีรนันท์ "ดุจดาวดิน" ถ่ายกันหลายเดือน แต่ จักจั่น-อคัมย์สิริกับสเตฟาน-ฐสิษฐ์ ก็สู้ตาย



            พระ-นางแม่เหล็ก แพนเค้ก-เขมนิจ และ วี-วีรภาพ จะครองแชมป์ชนะเลิศหรือเปล่าเดี๋ยวรอดู "พริกกะเกลือ" ละครฟอร์มใหญ่ "ขุนเดช" ก็ทุ่มทุนสร้างสุดๆ งานนี้ หนุ่มวี จับมือสาวจั่น ร่วมด้วย เวียร์-ศุกลวัฒน์ และ กรีน-อัษฎาพร ยังมีละครอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมายที่ช่องนี้ ต้องติดตาม



         ช่อง 5 ต้องยกให้ "เอ็กแซ็กท์" เป็นผู้จัดฯ ผูกขาดละครกันไป ทุกเรื่องล้วนแซบซ่า ปี 2012 "คุณบอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ" ก็คั้นหัวกะทิให้ได้กินกันสดๆ ไม่ว่าจะเป็น "ลิขิตฟ้าชะตาดิน" จับทัพพระ-นางนิวเจนเนอเรชั่นประชันกันสุดฤทธิ์ สน-ยุกต์ ไมค์-พิรัชต์ เบลล์-ลัลณ์ลลิน โม-มนชนก และ ซี-หทัยภัทร ปีนี้พระเอกหนุ่มโกอินเตอร์ ป้อง-ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ ขอเหมาเรียบทั้ง "ดอกโศก" เป็นป๋าดัน เบลล์- ลัลณ์ลลิน แถมได้ 2 นางมากฝีมือ เจี๊ยบ-โสภิตนภา และลูกเกด-เมทินี เชือดเฉือนอารมณ์ให้มันส์ยิ่งขึ้น "น้ำขึ้นให้รีบรัก" หนุ่มป้องนําทีม วิว-วรรณรท ต้าร์-นาวิน เกรซ-นวกชมณ ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา แค่ชื่อเรื่องก็เข้มข้นซะแล้ว สําหรับ "นางสิงห์สะบัดช่อ" ก็ยังเป็นป้องประกบ 2 นางเอก แป้ง-อรจิรา และวิว-วรรณรท "คุณบอย" จะจัดเต็มอย่างไรอีกเพื่อสู้ช่องอื่น...ห้าม กะพริบตาเชียว



            และเรื่องไหนจะเป็น "ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์" ติดตามกันได้ใน "ละครไทย 2012"♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments