“ยุ้ย” ชวนซื้อไข่ไก่ถูก หน้าสปีควัน

“ยุ้ย” ชวนซื้อไข่ไก่ถูก หน้าสปีควัน

1

เลยขอฝากข่าวดีมาบอกถึงชาวนนทบุรี และในละแวกใกล้เคียง ว่าตอนนี้หน้าบ้านการแสดงสปีดวัน ที่ศูนย์การค้าเดอะสแควร์ บางใหญ่ มีชาวสวนจากเพชรบุรี นำสินค้าบริโภค ราคาถูก มาเปิดเป็นตลาดนัด จำเป็น เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

     “ตอนนี้ลานหน้าห้างเดอะสแควร์ที่บ้านการแสดงสปีดวันอยู่ กลายเป็นตลาดสดย่อมๆไปแล้ว เพราะมีผักสดจากสวนจริงๆมาลงขายวันละ 1คันรถสิบล้อ เป็นชาวสวนจาก จ.เพชรบุรี ซึ่งปกติก่อนที่น้ำจะท่วมเนี่ย ชาวสวนเพชรบุรีเค้าจะเอาผักไปส่งพ่อค้าแม่ค้าที่ตลาดบางแค แต่พอตลาดบางแคโดนน้ำท่วม เค้าก็ไม่ได้มาส่ง และก็ไม่มีรายได้ ดูสิค่ะว่าผลกระทบจากน้ำท่วมมันส่งผลถึงชาวสวนเพชรบุรีเลยนะค่ะ


     …และเผอิญเค้าคงมาเห็นว่าหน้าห้างเดอะสแควร์เป็นพื้นที่แห้ง เค้าจึงมาขอลงขายผักราคาส่งหน้าสวนที่นี้ และทางห้างเองก็ยินดีให้ขายฟรีด้วยค่ะ ซึ่งชาวสวนเค้าบอกว่าผักมันโตทุกวันเก็บไว้ก็เน่า ก็เลยมาขายกันถูกๆ พอชาวบ้านที่อยู่แถวบางใหญ่บางบัวทองเห็น โห....พี่ มาเหมากันไปทำกับข้าวคนละแบบเยอะมากๆ เราเห็นเค้าได้ซื้อของราคาถูก แล้วมีของกิน ยุ้ยก็รู้สึกอิ่มใจอย่างบอกไม่ถูก เป็นคนไทยต้องช่วยกันค่ะ แล้วถ้าใครว่างงานหรือบ้านน้ำท่วมแล้วอยากมาขายของหารายได้ ทางเดอะสแควร์เค้าก็เปิดพื้นที่ลานด้านหน้าห้าง ให้มาลงขายของฟรี ตั้งแต่ 6 โมงเช้า จนถึง 6โมงเย็นเน้นอย่างเดียวอย่าขายของเกินราคาค่ะ”♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ป๊อปปี้” เปิดใจหลังขึ้นแท่นศิลปินหญิงเดี่ยว ยินดี “กวินทร์-ทีเจ” ประสบความสำเร็จ

เลิกกันแล้ว! “อาไท” ยอมรับเลิก “น้ำเพชร” เผยสาเหตุเป็นเพราะเรื่องนี้

เบบี๋คนที่ 2 มาแล้วแห่แสดงความยินดี “ครูเต้ย อภิวัฒน์” ภรรยาตั้งครรภ์สามเดือนแล้ว

หวานฉ่ำ! “พี่พีท” สุดโรแมนติกร้องเพลงครั้งแรกในชีวิตให้ “แก้มบุ๋ม” ในพิธีฉลองสมรสพระราชทาน

ชาวพีรญากรี๊ด! “คริส - สิงโต” เตรียมปล่อยซิงเกิลคู่กัน “EYE CONTACT” แค่โปสเตอร์ก็เขินแล้ว

“ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์” เปิดใจ ยื่นโนติส 3 ข้อให้อดีตภรรยา โต้ดราม่าเกาะกระแส “นุ่น ดำดง”

”ฟ้าใส-ปวีณสุดา” สวมชุดราตรีผ้าไหมปักธงชัยร่วมงาน Thai Night ที่เมืองคานส์

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments