“แหลม 25 Hours” ยืดอกรับแมนๆ “ฝ้าย” คือแรงบันดาลใจในการแต่งเพลง

“แหลม 25 Hours” ยืดอกรับแมนๆ “ฝ้าย” คือแรงบันดาลใจในการแต่งเพลง

3

     นักร้องหนุ่มไอดอลขวัญใจเด็กแนวทั่วประเทศ “สมพล รุ่งพาณิชย์” หรือรู้จักกันดี “แหลม 25 Hours” เปิดไฟเขียวปล่อยคิว วันอาทิตย์ที่ 28 ส.ค.นี้ ให้ 2 หนุ่มพิธีกร “จอห์น-เป๊ก” รายการ “รถโรงเรียน” ร่วมเดินทางไปย้อนอดีตวัยเรียนกันที่ โรงเรียนสวนกุหลาบ รังสิต พร้อมพาเพื่อนๆ ในวง ไปเล่นคอนเสิร์ตสุดมันให้รุ่นน้องได้โดดกันแบบไม่ยั้ง จากนั้นมานั่งคุยถึงตำแหน่งประธานนักเรียน ที่ได้ริเริ่มประเพณี “ซุ้มเสมา” จนกลายสัญลักษณ์ประจำโรงเรียนถึงปัจจุบัน พ่วงด้วยการเป็นตัวแทนโรงเรียน ไปประกวดอ่านทำนองเสนาะ ปิดท้ายด้วย 3 เพื่อนสนิท “มู-ยิ้ว-ต้อง” ที่ออกมาแฉตำนานความรัก ที่กลายเป็นแรงบันดาลใจชั้นเยี่ยม

      “แหลม” เล่าว่า “เขินมากเลยครับ ที่ได้กลับมาใส่ชุดนักเรียนอีกครั้ง แล้วน้องๆ ก็ออกมาให้การต้อนรับเป็นอย่างดี ยิ่งตื่นเต้นเข้าไปใหญ่ ช่วงเวลาที่เรียนอยู่ใน “โรงเรียนสวนกุหลาบ รังสิต” ให้อะไรกับตัวผมเยอะมากครับ ทั้งได้รับโอกาสดีๆ เป็นประธานนักเรียน และยังได้เป็นตัวแทนโรงเรียนประกวดอ่านทำนองเสนาะด้วยครับ ส่วนเรื่องสาวๆ มีแค่เล่นๆ แซวๆ ตามประสาวัยรุ่น แต่รักครั้งแรกของผมจริงๆ คือ “ฝ้าย” ซึ่งคบกันประมาณ 7 ปี ตอนนั้นผมเริ่มแต่งเพลง แต่ไม่เคยสำเร็จเป็นชิ้นเป็นอัน จนสุดท้ายโดนแย่ง ก็เลยอกหักครั้งแรก ที่สุดท้ายกลายเป็นแรงบันดาลใจให้ผมแต่งเพลงได้สำเร็จ “ทำได้เพียง,ถามจันทร์,นิยายรัก ฯลฯ” ผมระลึกเสมอถึงกับความรักครั้งนั้น ถึงเลิกกันไปแล้ว แต่ผมก็ยังคงรู้สึกดีๆ และรักเค้าอยู่เหมือนเดิม เพราะถ้าไม่มี “ฝ้าย” คงไม่มี “แหลม 25 Hours” ครับ”

      และในช่วง “ภารกิจรักโรงเรียน” หนุ่ม “แหลม” และเพื่อนๆ ในวง “25 Hours” พร้อมน้องๆ ศิษย์ปัจจุบัน จับมือลงแข่ง “Net Ball On Foot” กับ “ทีมสคูลบัส” ซึ่งผลการแข่งขันจะออกมาแบบไหน ใครจะชนะ ร่วมลุ้น ร่วมเชียร์ และติดตามรายละเอียดทั้งหมดได้ ในรายการ “รถโรงเรียน” วันอาทิตย์ที่ 28 ส.ค.นี้ เวลา 12.55-13.55 น. ทางช่อง 5  ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments