โต้ข่าววงแตก “AB Normal” จับมือทำอัลบั้มใหม่

โต้ข่าววงแตก “AB Normal” จับมือทำอัลบั้มใหม่

1

     จนแฟนเพลงแทบจะลืมชื่อวง “AB Normal” ไปแล้ว แต่พอโผล่มาอีกทีสมาชิกของวงก็ลดลงเหลือเพียงแค่ 3 คนเท่านั้น ประกอบไปด้วยสมาชิก “กวาง-ศิริศิลป์ โชติวิจิตร (ร้องนำ)”, “โอ่ง-วิสารท กุลศิริ (กีตาร์)” และ “เก่ง-นที แสนทวี (เบส)” โดยไร้เงาของมือกลองของวงอย่าง “หนีด-สิทธิพันธ์ บุญจันทร์” แต่สมาชิกที่เหลือทั้ง 3 ก็ยังยืนหยัดที่จะทำงานเพลงต่อไป โดยเล่าถึงโปรเจ็คท์งานเพลงใหม่ให้ฟังอย่างตื่นเต้นว่า...

ทราบว่ากำลังจะมีเพลงอัลบั้มใหม่?

     
“ตอนนี้เรากลับมารวมตัวทำอัลบั้มใหม่ ก็มีปล่อยคลิปสั้นๆ ไปให้ฟังกันบ้างแล้ว ฟีดแบ็คก็เกินคาดครับ ตอนแรกไม่คิดว่าจะมีคนรอฟังเยอะขนาดนี้ ก็มีกำลังใจให้ทำต่อ”

หายไปนานกี่ปี?

     “เกือบ 5 ปี ครับ”

หายไปนานคนเลยคิดว่าวงแตกไปแล้ว?

    
“ก็มีคนถามบ่อยเหมือนกันครับ ช่วงหลังๆ เดินในตึกแกรมมี่ก็โดนถามว่าวงยังอยู่มั้ย ก็เนี่ยครับกลับมารวมตัวแม้สมาชิกจะหายไปหนึ่งคน เค้าติดภารกิจทำโปรเจ็คท์ของเค้า แต่ก็ไม่เป็นไรพวกเรายังมีแรงที่จะทำต่อไป”

หายไปทำอะไรกันมาบ้าง?

      “พี่ๆ ก็ไปทำกิจการด้านแฟชั่น ส่วนกวางก็ไปเปิดบริษัททำกราฟฟิคดีไซน์ มีไปเล่นแบ็คอัพให้วงโปเตโต้กันครับ ยืมตัวไป”

งานในอัลบั้มนี้เป็นยังไงบ้าง?

      “แนวเพลงก็ยังคงเป็น Pop Rock แต่เรื่องที่จะเปลี่ยนไปอย่างชัดเจนเลยก็เรื่องเนื้อเพลง มีพี่ฟองเบียร์มาช่วยทำ ซึ่งเป็นวิธีการทำงานที่แตกต่างจากเดิมสิ้นเชิง ก็ได้มุมมองในการเขียนดนตรีใหม่ๆ ขึ้นมา มีการทำภาพ ทำเสียงต่างจากเดิม”

แล้วซิงเกิ้ลเต็มๆ จะได้ฟังเมื่อไหร่?

    
“ไม่เกินเดือนสองเดือนนี้ครับ น่าจะได้ฟังได้ดูกันแล้ว อัลบั้มเต็มก็กำลังเร่งทำกันอยู่ครับ”

จะมีโปรเจ็คท์พิเศษอะไรมาให้ดูกัน?

    
“อยากอยู่เหมือนกันครับ ก็ต้องรอดูกระแสและผู้สนับสนุนด้วยครับ สำหรับจุดที่สปาร์คให้อยากกลับมาทำงานเพลงจริงๆ ก็ตอนขึ้นคอนเสิร์ตแคลช จนได้กลับมารวมกันอีกที ซึ่งภาพรวมกันบนเวที 4 คนหายไปนาน 5 ปีแล้ว”

คาดหวังกับแฟนคลับกลุ่มเก่ามากแค่ไหน?

    
“ยังคุยกันอยู่ครับ ช่วงที่หายไปแฟนคลับเก่าๆ เราก็ยังติดต่อ ยังคุยกันเรื่อยๆ ก็แอบมีแฟนคลับใหม่เพิ่มขึ้นด้วย เพื่อนๆ น้องในเฟซบุ๊คก็มีคุยกัน”

กลัวมั้ยกลับมาแล้วจะไม่ดังเหมือนเดิม?


      “ตอนแรกก็กลัวเหมือนกันครับ ก็ยังคิดว่าคนจะรอเราอยู่มั้ย ตอนแรกที่เปิดแฟนเพจก็มีคนมาชอบแค่พันสองพัน แต่พอเดือนเดียวก็มีเป็นหมื่นกว่า ก็ทำให้รู้สึกว่ามีกำลังใจที่จะทำต่อ ตอนนี้ก็กลับมาแล้วครับ คอยติดตามผลงานของเราละกัน”  ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments