“ฮาร์เวิร์ด” โต้ทั้งน้ำตา ไม่ได้ซุกกัญชา คาดเป็นของเพื่อน

“ฮาร์เวิร์ด” โต้ทั้งน้ำตา ไม่ได้ซุกกัญชา คาดเป็นของเพื่อน

1

    เมื่ออดีตนักร้องและนายแบบหนุ่มมาดเท่ “ฮาร์เวิร์ด หวัง” ถูกจับข้อหามีกัญชาไว้ในครอบครอง เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยทางตำรวจได้ทำการตรวจค้นบ้านของหนุ่มฮาร์เวิร์ด ย่านลาดพร้าว ซอย 80 ตรวจพบกัญชาจำนวน 5.5 กรัม ในตู้เสื้อผ้า ซึ่งตอนนี้หนุ่มฮาร์เวิร์ดได้ยื่นเรื่องขอประกันตัวออกมาแล้ว จึงขอเคลียร์ข่าวดังกล่าวในทันที ว่าตนนั้นไม่ได้ข้องเกี่ยวกับยาเสพติดดังกล่าว โดยหนุ่มฮาร์เวิร์ดได้ให้สัมภาษณ์ทั้งน้ำตาว่า

เล่าถึงเหตุการณ์วันเกิดเหตุให้ฟังหน่อย?

      ฮาร์เวิร์ด : “วันที่ตำรวจยกกำลังขอค้นบ้าน ตอนนั้นผมก็กำลังกินอาหารเช้าอยู่ครับ พี่ๆ ก็อยู่หน้าบ้านซึ่งตอนนั้นผมก็ไม่รู้ว่าเป็นใคร ตำรวจก็เอาหมายค้นมาให้ดู ผมก็เชิญเข้าบ้าน บอกให้ค้นตามสบาย”

ทางเจ้าหน้าที่ให้เหตุผลอะไรในการตรวจค้นบ้าน?

     ฮาร์เวิร์ด : “ตำรวจไม่ได้ให้เหตุผลอะไรครับ แต่ผมคิดว่าอาจจะมีคนที่แกล้งหรือไม่ถูกกับผม ซึ่งก่อนหน้านี้ผมก็มีเรื่องทะเลาะวิวาท แต่ผมไม่อยากเอ่ยว่าเป็นใครหรือใช่คนนั้นหรือเปล่า มันไม่สำคัญว่าใครเป็นคนแกล้ง ซึ่งผมก็บริสุทธิ์ใจว่าไม่มีอะไรจริงๆ”

พอตำรวจค้นแล้วเจอกัญชา มันมาอยู่ในบ้านได้ยังไง?

      ฮาร์เวิร์ด : “ตอนที่เจอผมช็อกมาก ตกใจหน้าซีด เพราะผมมั่นใจว่ามันไม่มี พอตำรวจค้นเสร็จก็คงจะกลับกัน ผมไม่รู้จริงๆ ว่ามันมาอยู่ในตู้เสื้อผ้าผมได้ยังไง ยืนยันว่าไม่ใช่ของผม”

แต่ตอนแรกยอมรับว่าเป็นของ “ฮาร์เวิร์ด”?

      ฮาร์เวิร์ด : “ผมว่ามันเป็นไปได้ยากนะครับ ที่ของอยู่ที่บ้านแต่จะบอกว่ามันไม่ใช่ของผม เรื่องจริงที่อยากออกมาพูดคือมันไม่ได้เป็นของผมจริงๆ ผมไม่รู้เรื่อง”

“ฮาร์เวิร์ด” สงสัยคนใกล้ตัวคนไหนรึเปล่า?

      ฮาร์เวิร์ด : “ใครจะแกล้งหรือไม่ผมไม่รู้ ผมทำงานเช้าถึงเย็น ถ่ายหนังตั้งแต่เช้าจนถึงตี 4 ก็กลับมานอนอย่างเดียว เดินแบบ ซ้อมเต้น เล่นฟิตเนส จะได้อยู่ที่บ้านจริงๆ เป็นตอนที่จะนอนครับ ผมไม่ได้มีโอกาสที่จะทำแบบนั้นเพราะผมอยู่กับแม่ แม่ก็เฝ้าผมอยู่ตลอดเวลา แต่บางทีผมไม่อยู่บ้าน ก็ไม่ได้ล็อกบ้าน เพื่อนผมก็จะมาที่บ้านนี้ด้วย ผมก็ไม่รู้ว่าใครเป็นคนทิ้งเอาไว้”

      ทนาย : “ประเด็นที่ว่าตำรวจเข้ามาในบ้านแล้วค้นพบของฮาร์เวิร์ดเองก็คงจะแปลกใจ แต่คิดว่าบริสุทธิ์ ไม่มีทางมีของผิดกฎหมายในบ้าน ถ้าจะให้ตอบว่ามันเป็นของใคร มีใครแกล้งหรือเปล่า มันก็คงยากนิดนึงที่จะตอบได้เดี๋ยวนี้เลย กระบวนการนี้อยู่ระหว่างสอบสวน อาจจะต้องมีการเก็บลายนิ้วมือพิสูจน์”

สงสัยเพื่อนสาวคนสนิทว่าจะเป็นคนแจ้งเบาะแสบ้างมั้ย?

      ฮาร์เวิร์ด : “คงไม่ครับ เพราะไม่เคยนึกถึงว่าจะเป็นผู้หญิงหรือเปล่า คือคงไม่ทำร้ายผมขนาดนี้ หลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ก็มีคนเป็นห่วง ให้กำลังใจผมเยอะมาก ทั้งโทรศัพท์ บีบี ผมยอมรับว่าเสียหน้าและผิดหวังที่จะให้เห็นผมในสภาพแบบนี้”

มีข่าวลือว่าเพราะ “ฮาร์เวิร์ด” เคยมีเรื่องกับคนที่มีอิทธิพลทางการเมือง?

     ฮาร์เวิร์ด : “เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทที่ยังเคลียร์กันไม่จบ”

      ทนาย : “เรื่องทะเลาะวิวาทเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นมาหลายปีแล้ว แต่บังเอิญว่าเมื่อ 6 เดือนที่แล้วเพิ่งโดนจับ คือทางตำรวจออกหมายจับแต่ไม่ทราบก็เลยไม่ได้ไปมอบตัว ตอนนี้อยู่ในระหว่างสอบสวนครับ ในคดีนั้นตำรวจเผยว่าเป็นลักษณะของการร่วมกันทำร้าย ฮาร์เวิร์ดเป็นแค่คนนึงที่อยู่ในเหตุการณ์ ถ้าจะรับผิดก็ต้องรับผิดเฉพาะสิ่งที่ฮาร์เวิร์ดทำ แต่ตอนนี้ตำรวจยังรวบรวมหลักฐานไม่เสร็จ ถามว่าคู่กรณีเกี่ยวข้องกับผู้มีอิทธิพลทางการเมืองหรือเปล่า คิดว่าคงไม่ใช่นะครับ คู่กรณีก็มีตัวตนแต่จะไประบุชื่อก็คงไม่ดี เอาเป็นว่าเป็นลูกนักธุรกิจธรรมดานี่แหละครับ ไม่ได้เป็นนักการเมือง”

สำหรับคดียาเสพติดได้มีการตรวจอย่างละเอียดหรือยัง?

     ฮาร์เวิร์ด : “ผมก็ยอมให้พิสูจน์ปัสสาวะครับ ผลออกมาก็ปกติ ไม่มีฉี่สีม่วงหรือสารเสพติด”

คนมองว่าสาเหตุของการค้นบ้านเพราะที่นี่เป็นแหล่งมั่วสุม ปาร์ตี้บ่อย?

      ฮาร์เวิร์ด : “อย่างที่เห็นบ้านผมไม่ได้หรูหรา หรือมีลำโพงใหญ่ๆ ที่สามารถเชิญเพื่อนมาเยอะๆ เพื่อที่จะปาร์ตี้ ก็จะมีแค่เพื่อนผู้ชายที่มาเยี่ยม มาเล่นเกม เพื่อนผมก็มีมาจากต่างประเทศที่มาเที่ยวที่นี่ ก็ไม่แน่ใจว่าคนไหน”

อย่างเมื่อก่อน “ฮาร์เวิร์ด” ก็เคยมีเรื่องแบบนี้ก่อน ครั้งนี้ก็เหมือนเป็นการตอกย้ำ?

      ฮาร์เวิร์ด : “ตอนนั้นผมไปอยู่ในเพื่อนฝูงแบบนั้น ตอนนั้นผมยังเด็กมาก ประจวบว่าช่วงนั้นก็มีออกอัลบั้มด้วย ก็เลยมีข่าวออกมา เขาก็เลยเขียนข่าวผมไปแบบนั้น ผมอาจจะคบเพื่อนที่เกี่ยวข้องกับเรื่องแบบนี้ แต่โดยส่วนตัวแล้วผมยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดแน่นอน ผมรู้หน้าที่ผมดีว่าอะไรสมควรหรือไม่สมควรทำ”

      ทนาย :
“เรื่องปาร์ตี้ยา โดยหลักการแล้วต้องมียาหลายชนิด แต่นี่คือมีกัญชาชนิดเดียว คงเป็นการยากที่จะมีการมั่วสุมตามที่คาดเดา ส่วนอีกข้อนึงคือว่าเรื่องของอดีต ถ้าในทางกฎหมายถ้าทำความผิดซ้ำภายใน 5 ปีนับจากวันที่เกิดเหตุ ก็จะเพิ่มโทษครึ่งนึง ฉะนั้นสำหรับฮาร์เวิร์ดขอให้พูดถึงแค่ 5 ปีย้อนหลังก็พอ เพราะตอนนี้ชีวิตก็เปลี่ยนไปแล้ว”

เรื่องคดีต้องใช้เวลามากน้อยแค่ไหนในการเคลียร์?


     ทนาย : “ตำรวจมีเวลา 12 วัน เบื้องต้นหลักฐานที่ออกมาจากการตรวจปัสสาวะคือไม่ได้เสพ ตำรวจก็สรุปสำนวนขอผลัดฟ้องโดยใช้คำว่าครอบครอง ก็ต้องมาดูทีอีกว่าครอบครองแบบไหน”

วันที่ไปขึ้นศาล “ฮาร์เวิร์ด” พรางหน้าหนีสื่อ?

      ฮาร์เวิร์ด : “ผมก็ยังงงๆ อยู่ เสียใจที่คนต้องมาเห็นผมกับข่าวแบบนี้ (ร้องไห้) ผมยอมรับว่าผมช็อกมาที่ต้องไปนอนอยู่ในคุกคืนนึง แม่ก็ทนไม่ไหวอยากจะฆ่าตัวตาย ผมก็ทนไม่ไหวเหมือนกันที่เกิดเรื่องแบบนี้ สิ่งที่ผมอยากทำให้แม่ภูมิใจคือจะซื้อบ้านให้แม่ และเก็บเงินซื้อรถให้ตัวเอง ตอนนี้ผมก็เช่าบ้านอยู่ ก็ไม่ได้ปิดบังอะไร”

นาทีที่รู้ว่า “ฮาร์เวิร์ด” โดนจับ คุณแม่รู้สึกอย่างไร?


     คุณแม่ : “ช็อก แต่แม่มั่นใจ เชื่อใจลูก”

ที่ผ่านมามีคนเข้า-ออกบ้านมากน้อยแค่ไหน?

     คุณแม่ : “ไม่ค่อยมีใครมาที่นี่ ประตูเก่าแล้วล็อกก็ไม่ค่อยได้ ก็เลยไม่ได้สนใจที่จะซ่อม อีกอย่างบ้านก็ไม่ได้มีทรัพย์สินที่คนจะเข้ามาขโมยได้ นอกจากแม่และฮาเวิร์ดที่มีกุญแจ ก็จะมีแม่บ้าน แต่ก็อยู่ที่นี่นานแล้ว เขาก็ไป-กลับบ้าน”

เคยเตือนลูกเรื่องยาเสพติดมั้ย?

     คุณแม่ : “ก็สอนตั้งแต่เด็กๆ แล้ว เรื่องนี้ก็บอกและสอนเด็กๆ ทุกคนว่าอย่าใกล้ชิดกับยาเสพติด ต้องเซย์โนอย่างเดียว มั่นใจในตัวเขา 100 % เพราะรู้ว่ายาเสพติดแตะไม่ได้”

ข่าวลือว่า “ฮาร์เวิร์ด” เตรียมตัวที่จะไปเมืองนอกแล้ว

     ฮาร์เวิร์ด :
“ก็มีคิดไว้บ้าง ข่าวก็ไปไกลถึงไต้หวันแล้ว

     คุณแม่ : “ทุกคนที่ไต้หวันก็ตกใจ แต่ก็ยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ก็บอกไม่ต้องห่วง”

ข่าวที่เกิดขึ้นมีผลกระทบต่องานมากน้อยแค่ไหน?

     ฮาร์เวิร์ด :
“มีบ้าง ไม่มีบ้าง แต่ผมก็เข้มแข็งเพราะผมมั่นใจว่าไม่ได้ทำอะไรผิด 2 วันที่ผ่านมาผมก็เครียดมากๆ ที่ไปอยู่สถานที่แบบนั้นมันต่ำและผมก็แย่มาก เรื่องถ่ายเอ็มวีผมเองก็ไม่พร้อม บริษัทเองก็คงจะขอพักไว้ก่อน ก็เสียหายหลายอย่าง ผู้ใหญ่ก็ประชุมอยู่ว่าจะพักงานไว้นานแค่ไหน ตอนนี้ให้เคลียร์เรื่องนี้ก่อน ผมก็ต้องเข้มแข็งและทำงานต่อ ยอมแพ้ง่ายๆไม่ได้ ถึงแม้มันจะเป็นประสบการณ์ที่แย่มาก”

อยากฝากอะไรถึงแฟนๆ บ้างมั้ย?


     ฮาร์เวิร์ด : “อยากฝากถึงแฟนๆ ที่ติดตามผลงานและผิดหวังในตัวผม ผมก็อยากขอโทษทุกคนไม่ว่าจะเป็นผู้ใหญ่ พี่ๆสื่อมวลชน แฟนๆ ด้วยนะครับ ก็อยากขอโอกาสอีกครั้งนึงนะครับเพราะผมไม่ได้มีอะไรเกี่ยวข้องเลย ผมอยากจะพิสูจน์ว่าผมอยากทำงานที่ผมรักจริงๆ”  ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดศึกชิงบัตร!! คอนเสิร์ตคู่ครั้งแรก “บิวกิ้น-พีพี“ มาแล้วจ้า งานใหญ่ขนาดนี้บอกเลยพลาดไม่ได้!!

ชุดนี้มีที่มา! “แก้มบุ๋ม ปรียาดา” เลือกใส่ชุดไทยสีนี้ เหตุตรงกับชื่อ “พี่พีท”

ผู้จัดสนใจมั้ย? “เด่นคุณ” ลั่น! พร้อมเล่นซีรีส์วาย รับเป็นอีกแนวที่อยากลอง

คอหนังเฮ!ได้เวลาปลุกชีพตำนานมอนสเตอร์ไทย “โบอา งูยักษ์”

เปิดลุคสุดปัง “ชมพู่ อารยา” เฉิดฉายพรมแดงเมืองคานส์ ชุดโอต์กูตูหรูเมื่อ 36 ปีก่อน

“เป็ก สัณณ์ชัย”  ตอบปม “เต๋า-มอส” เพื่อนซี้ทะเลาะกันถึงขั้นเลิกคบ

ฉันคนใหม่! ยิ้มสไตล์ “โยเกิร์ต” พร้อมติด “#YGisReborn” ชาวเน็ตคอมเมนต์ฉ่ำ

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments