“เอก วุฒิศักดิ์” แจ้งความผู้รับเหมาเชิดเงินสร้างบ้าน แถมข่มขู่ทำร้าย

“เอก วุฒิศักดิ์” แจ้งความผู้รับเหมาเชิดเงินสร้างบ้าน แถมข่มขู่ทำร้าย

1

     เพราะกรรมการผู้จัดการบริษัท วุฒิศักดิ์ คลินิก เวชกรรม จำกัด “เอก-ณกรณ์ กรณ์หิรัญ” ดันโดนผู้รับเหมาที่ตนได้จ้างจาก “บริษัท วินด์มิลล์ อาร์คิเท็ค จำกัด” เป็นบริษัทออกแบบและก่อสร้างบ้านครบวงจร เพื่อสร้างบ้านส่วนตัวของตนเอง แต่ทว่าผู้รับเหมาคนดังกล่าวดันโกงเงินสร้างบ้านไปซะดื้อๆ ทั้งยังมีการข่มขู่จะทำลายชื่อเสียงอีก ทางด้านคุณเอกจึงเร่งขอแจ้งความดำเนินคดีทันที

มีปัญหาอะไรกับบริษัทผู้รับเหมาสร้างบ้านถึงต้องแจ้งความ ?

     “คือผมจ้างบริษัทหนึ่งสร้างบ้านครับ แล้วผมก็จ่ายเงินค่างวดไปก่อน แล้วจากนั้นทางนั้นก็ไม่สร้างบ้านต่อให้ผม ก็ทิ้งงานไปเฉยๆ ครับ แล้วมีข่มขู่ว่าถ้าไปแจ้งความจะทำลายชื่อเสียงบริษัท ทำตัวเป็นนักเลงใส่ครับ บริษัทที่สร้างเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงครับชื่อ “บริษัท วินด์มิลล์ อาร์คิเท็ค จำกัด” เป็นที่รู้จักครับ ผมเองก็อยากจ้างบริษัทใหญ่บ้าง แต่ปรากฏว่าโดนหลายรายเลยครับ”

ได้คุยตกลงรายละเอียดระยะเวลาในการสร้างบ้านรึเปล่า?
 
      “คือทางนั้นบอกว่าจะสร้างไม่เกินปีครึ่ง แต่ตอนนี้เกินมาจะ 3 ปีแล้วยังไม่เสร็จ แล้วก็ทิ้งงานไม่มาทำงาน ทางนั้นเองก็ไม่หายนะ ทิ้งงานแต่ไม่ทำงานต่อ คือมีลูกค้าโดนอย่างนี้เยอะนะครับ คือบ้านสร้างไป 70 เปอร์เซ็นต์แล้วครับ วันนี้ผมนัดมาคุยมาเจรจากัน แต่ทางนั้นก็ไม่มาครับ คือทางผมมีหลักฐาน มีสัญญาว่าจ้างนะ ว่าจะสร้างช้ากว่ากำหนด 6 เดือน หรือช้ากว่านั้นจะปรับได้วันละ 1 หมื่นบาท คือไม่จ่ายค่าปรับ คือค่าของกับค่างานตอนนี้จ่ายไปเท่ากันแล้วทางนั้นก็บ่ายเบี่ยงที่จะทำเพราะกำไรไปแล้วครับ ที่ผมทราบคือลูกค้าที่ผู้รับเหมาคนนี้ดูแลประมาณ 7 คน ก็เป็นอย่างนี้หมด”

เห็นว่ามีส่งข้อความมาขู่ด้วยใช่มั้ย

     “มีส่ง sms มา ใน sms บอกว่าลองดูละกันเอามาแลกกันระหว่างบริษัท วุฒิศักดิ์ กับบริษัทวินด์มิลล์ก็ลองดูเพราะบริษัทวุฒิศักดิ์เข้าตลาดอยู่แล้ว ถ้าเสียชื่อเสียงจะเป็นอย่างไร ผมก็บอกว่าถ้ายังไม่คืนเงินให้ก็จะแจ้งความดำเนินคดีแล้วนะ เพราะทุกอย่างก็ต้องว่าไปตามผิด

      จากนั้นเมื่อคืนก็มีโทรมาข่มขู่ผมว่า ก็ลองดูผมเป็นคนนครปฐมถ้าไม่กลัวก็ลองดู คือคนที่ผมติดต่อคุยด้วยเป็นเอ็มดี เป็นเหมือนเฮดใหญ่อยู่แล้วครับ เพราะบ้านที่ผมสร้างนั้นเป็นบ้านหลังค่อนข้างใหญ่ ผมเองก็ไว้ใจบริษัทค่อนข้างใหญ่ครับ คือมันเป็นอุทาหรณ์ที่ว่า อย่าจ่ายเงินให้เกินงวดงานไปเยอะ พอจ่ายเกินไปเยอะ ทางวิศวกรก็ไม่ได้สร้างให้เสร็จตามที่ได้จ่ายไปครับ”

ตอนแรกที่ได้ตกลงกันเรื่องค่าใช้จ่ายเป็นอย่างไรบ้าง ?

     
“คือที่คุยกันคือการสร้างบ้านต้องมี บีโอคิว (คิดราคาค่าวัสดุจากการถอดปริมาณวัสดุ) คือตอนแรกผมขอดูรายละเอียดแต่ทางนั้นไม่ให้ ให้ตอนที่ผมจ่ายไปประมาณ 20 ล้านแล้ว ซึ่งผมก็งงว่าทำไมสร้างบ้านแพงตั้ง 47 ล้าน คือพอดูแล้วเป็นค่าสร้างบ้านจริงๆ คือ 40 ล้าน ที่เหลือเป็นกำไร ผมเข้าใจว่ามันต้องมีกำไรแน่นอน คือพอผมจ่ายเงินค่างวดงานเกิน 8 ล้านซึ่งทางนั้นจะได้กำไรประมาณนี้ แล้วทางนั้นก็ไม่ทำงานแล้ว มันต้องมีปรับเงินที่งานไม่เสร็จ ทางนั้นก็ไม่จ่ายครับ คือต่อไปจะจ่ายเงินหรือคิดจะทำอะไรก็ต้องระวังนิดนึงครับ”   ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ภาพหลุด “อดีตเมีย นักร้องดัง” โผล่ลองชุดวิวาห์ หลังมีข่าวกับหนุ่มในวงการ

ผลงาน “อ๋อม อรรคพันธ์” สุดปังอยู่ในความทรงจำตลอดไป

“ณเดชน์” โชว์ความพร้อม เตรียมกลับมาเปิดม่าน “ฟ้าจรดทราย เดอะมิวสิคัล”

“มุกดา” สัญญาช่องใกล้หมด รอผู้ใหญ่เรียกคุย ส่งกำลังใจให้ “เข้ม” ลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วม

เจ็บใจที่สุด! “น้ำตาล พิจักขณา” โดนมิจฉาชีพโกงที่พัก ด้าน “ไผ่ พาทิศ” โดนด้วย

“แจ็คกี้” ลงรูปอวยพรวันเกิด “ปอ อรรณพ” พร้อมแคปชั่นสุดซึ้ง ชาวเน็ตแห่แซว!

สุดฟิน “อาโป”  เจอนางในฝัน เล่าโมเมนต์เจอ “น้องหมีเนย”

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments