“โอ๊ต” คบ “ลินดา” 10 ปี เข้าใจกันดี แม้ยังไม่แต่ง

“โอ๊ต” คบ “ลินดา” 10 ปี เข้าใจกันดี แม้ยังไม่แต่ง

1

     เลยทำให้นักแสดงหนุ่มมากฝีมือ “โอ๊ต-วรวุฒิ นิยมทรัพย์” ได้รับกระแสตอบรับแบบถล่มทลายต่อเนื่องเช่นกัน ล่าสุดก็ตกลงปลงใจมาร่วมเล่นละครเวทีเรื่อง “นังเหมียวย้อมสี” เรียกว่าตอนนี้กำลังฮอตเลยทีเดียว แต่ทว่าหนุ่มโอ๊ตนั้นกลับคิดว่าจะขอเบรกงานละครซะแล้ว งานนี้ต้องให้เจ้าตัวได้ชี้แจงซะหน่อยว่าเพราะอะไร รวมทั้งเรื่องของหวานใจอดีตนางแบบสาว “ลินดา ครอส” ว่าเมิ่ไหร่จะเกี่ยวก้อยเข้าสู่ประตูวิวาห์ซะทีเพราะคบหากันมายาวนานถึง 10 ปีแล้ว

เห็นว่าจะขอเบรกงานละคร เพราะอะไรเอ่ย ?

     
“มีความตั้งใจว่าหลังจากจบละครเรื่อง "ดอกส้มสีทอง" จะพักงานทีวีสักพัก อยากหาเวลาให้ตัวเองไปทำธุรกิจ ประมาณไม่ถึงเดือน "อาจารย์เสรี วงศ์มณฑา" ก็ให้คนติดต่อให้มาเล่นละครเวที พอได้คุยเรื่องคาแรกเตอร์และเนื้อเรื่องสรุปก็โอเคอยากเล่น คิดว่าเป็นเรื่องที่มีความสุข สนุกดี ก็เลยตัดสินใจเล่น เพราะว่าห่างหายจากละครเวทีค่อนข้างนาน การกลับมาเติมสีสันให้กับการทำงานครับ เพราะละครเวทีกับทีวีมันต่างกันโดยสิ้นเชิง ละครเวทีพอได้ทำแล้วมีความสุข เล่นแต่ละรอบมันจะตื่นเต้นตลอดเวลา เพราะแต่ละรอบก็จะต่างกัน จะได้ความสด สิ่งต่างๆที่ไม่คาดคิดคาดฝัน ได้วิธีการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าต่างๆ ผมคิดว่ามันเป็นอะไรที่สุดท้าย”

ที่ว่าจะห่างหายจากละครทีวีไปนั้น คิดว่าน่าจะนานเท่าไหร่ ?

     “ก็แล้วแต่นะครับ ผมพยายามจะเบรกสักประมาณครึ่งปีถึง 1 ปีโดยประมาณ ตามที่ตั้งใจไว้ ก็เดี๋ยวดูอีกที ตอนนี้ก็คุยกับทางผู้ใหญ่อยู่ ช่วงเวลาที่เบรกงานก็จะไปทำธุรกิจส่วนตัวหรือดูแลธุรกิจที่มีอยู่แล้วด้วย ทั้งร้านอาหาร กับธุรกิจโต๊ะสนุ๊ก กำลังคิดว่าจะไปหาธุรกิจทำเพิ่มอีกประมาณ 2 ตัว ก็เลยอยากได้เวลาไปคิดถึงที่จะทำ คือจริงๆแล้วผมตั้งใจจะหยุดตั้งแต่ละคร 3 เรื่องก่อนหน้าเรื่องดอกส้มสีทองแล้วด้วยซ้ำ แต่มีพี่ๆที่รักๆกันขออีกเรื่องก็เลยยาวมาเรื่อยๆจนถึงเรื่องปัจจุบัน กลัวคนดูจะเบื่อเหมือนกัน รอให้เงียบแปป แล้วค่อยกลับมาเล่นใหม่ คนดูจะได้คิดถึง มีความรู้สึกว่าทำงานนานๆ บางทีมันล้า เบรกสักพักนึง พออยากทำงานแล้วกลับมามันจะทำให้รู้สึกสนุกกับการทำงานด้วย”

ตั้งแต่เล่น “ดอกส้มสีทอง” มีกระแสถามถึงเยอะไหม ?

     
“ก็ถามครับ ดอกส้มสีทองนับว่าเป็นละครที่ประสบความสำเร็จมาก สำหรับช่อง 3 ทีมงานบรอดคาซท์และนักแสดงทุกคน ถือว่าเป็นมาสเตอร์พีชของทุกคนเลยก็ว่าได้ กระแสดี ทุกคนก็ถามถึงว่าจะมีภาค 3 ต่อไหม ซึ่งผมก็ตอบไม่ได้ ก็ต้องแล้วแต่ทางช่อง 3 และผู้จัก พี่หน่อง อรุโณชา แต่ถ้ามีภาค 3 ผมคงไม่ได้เล่นแล้วนะ เพราะจริงๆละครเรื่องนี้คุยกันทีแรกผมไม่ได้เป็นตัวจริงนะ แค่ไปรับเชิญให้เป็นช่วงต้น 12 ตอนเท่านั้นเอง”

ช่วงนี้กำลังบูมด้วย ถ้าเบรกงานไป กลัวว่าจะทำให้กระแสเงียบไหม ?

      “ผมไม่ใช่เด็กใหม่แล้วที่ต้องสร้างกระแสตลอดเวลา เพราะจริงๆแล้วการหายไปและการกลับมาของผมแทบไม่ค่อยต่างกัน เพราะไม่ได้หวือหวาเหมือนตอนเด็กๆแล้ว ผมโตขึ้นมาอยู่ในอีกวัยนึง ก็มีคนที่เวลาทำงานยังนึกถึงอยู่บ้าง หายไปเฉพาะหน้าจอแต่หลังจอก็ยังติดต่อกันอยู่ ทำงานให้เบื้องหลัง ช่วยคนนู้นคนนี้บ้าง”

รับบทที่เล่นค่อนข้างแรงแล้วหวานใจ “ลินดา” ว่าอย่างไรบ้าง ?

     “ไม่ได้ว่าอะไรครับ ลินดาเข้าใจการทำงาน ก็เคยอยู่ในวงการบันเทิงมาก่อน เข้าใจการทำงานว่าเป็นยังไง ผมเองก็รู้สึกว่าเกรงใจน้องชมพู่ (อารยา) เหมือนกัน น้องชมพู่เป็นนักแสดงมืออาชีพมาก บอกว่าเต็มที่เลยพี่โอ๊ต ผมจะอินเฉพาะเวลาทำในที่อยู่ในบทเท่านั้น แต่พอคัตปุ๊บก็กลายเป็นเพื่อนพี่น้องกัน ไม่มีการคิดเกินเลย ก็ให้เกียรติกันตลอดเวลา ถ้ามุมกล้องบังครับ”

คบหากับ “ลินดา” มาร่วม 10 ปีแล้ว เมื่อไหร่จะมีข่าวดี ?


      “ทีแรกตั้งใจประกาศแต่งเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ก็คุยกับทางผู้ใหญ่ของคุณลินดา เนี่ยก็คบกับลูกสาวมา 10 กว่าปี จะจัดงานแต่งงานให้นะ คุณแม่ก็บอกว่าไม่เป็นไรฉันเป็นฝรั่งฉันไม่ซีเรียส ฉันโอเค พวกเธออยู่กันมีความสุขฉันก็โอเคแล้ว ไม่เป็นไรหรอก ผมก็ถามคุณลินดาว่า คุณแม่พูดอย่างนี้แล้วคุณจะเอายังไง คุณลินดาถามว่าใช้เงินเยอะไหม ถ้าใช้เงินเยอะก็ไม่แต่ง เพราะอยู่อย่างนี้ก็ดี มีความสุขอยู่แล้ว โอเคอาจจะอยู่อย่างนี้ไปก่อน ทำงานเยอะๆ อยากพักเมื่อไหร่ ช่วงปลดเกษียณอยากมีอารมณ์สนุกๆ ค่อยมาแต่งตอนแก่ก็ได้ ผมเองก็ไม่ได้ซีเรียสเรื่องการแต่งงาน เพียงแค่เข้าใจกัน รักกัน มีความสุขก็จบแล้วครับ”  ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เพจดังแฉ! คู่รักดาราส่อแววเลิก จับพิรุธฝ่ายชายมีสาวอื่น?

โตเร็วจังลูก! “ฟลุค-นาตาลี” พา “น้องนาตาชา” เยี่ยมชมโรงเรียนก่อนเข้าเรียนจริง

“พลอย” ผจก. “เบลล่า” ชม “วิล ชวิณ” สุภาพ พูดจาดี รอฝ่ายหญิงออกมาพูดสิ้นเดือนนี้

หมอชิตสู้ขาดใจเรียกใช้ “ชิงชิง” เจ้าแม่ละครเย็น ส่ง “ขวัญหล้า” ดราม่ายุงชุมกวักเรตติ้ง

GMMTV ประกาศแล้วเตรียมมันส์คอนเสิร์ตเดี่ยว “บุ๋น นพณัฐ” กรกฎาลางานรอเลย!

เพจดังเผย! “เดี๋ยวจะมีออกมาเทเรื่อยๆ” ปม “ลีเดีย-พลอย” ยุติบทบาทผู้จัดการส่วนตัว

ด่วน! จับกุม “แอนนา” คาคอนโดหรู หลังถูกแจ้งความข้อหา “ฉ้อโกง”

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments