“ฟิล์ม” ลั่นสึกแล้วชีวิตคิดได้ดีขึ้น 28 ธ.ค. บินไปอังกฤษ

“ฟิล์ม” ลั่นสึกแล้วชีวิตคิดได้ดีขึ้น 28 ธ.ค. บินไปอังกฤษ

1

     สำหรับ “ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์” เผยรู้จักอดทนมากขึ้น ชีวิตดีขึ้น เตรียมตัวบินไปเรียนภาษาที่อังกฤษ 28 ธันวาคม นี้เผยมีรายการทำเรียลลิตี้ชีวิตตนที่นั่น โดยข่าวรายงานว่าเมื่อเช้าวันที่ 19 ธันวาคม พระธีรภัทโท (พระฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์) ได้เข้าพิธีลาสิกขาแล้วที่วัด ชุ้ง จ.สระบุรี โดยมีพระปลัดประจักษ์ จตุจมโล เจ้าอาวาสเป็นผู้ทำพิธีลาสิกขาให้ โดยมีนายเสริมศักดิ์ โตคงทรัพย์ และนางโคมมนต์ ทองมั่ง และญาติๆ เข้าร่วมพิธีด้วย หลังพระฟิล์มได้ละลางโลกไปอุปสมบทเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา หลังจากลาสิกขาออกมาแล้ว “ฟิล์ม” ก็ให้สัมภาษณ์ทันทีว่า...

      “ในตอนแรกที่อยู่ในช่วงปรับตัว เกือบไม่ไหวเหมือนกัน เพราะเราเป็นฆราวาสแล้วต้องมาถือศิลถึง 227 ข้อ ก็รู้สึกหนักอยู่ แต่พออยู่ไปได้ก็เริ่มรู้สึกดี และเริ่มรู้สึกว่าการได้บวชเรียนไป 25 วันมันน้อยไป และเวลาก็ผ่านไปเร็วมาก สำหรับ ในช่วงเวลาที่บวชได้ข้อคิดอะไรเยอะ ซึ่งท่านพระอาจารย์ ว.วัชระเมธี ก็ได้สั่งสอนเยอะมากและให้ข้อคิดตลอดเวลา อยู่กับท่านอ่านหนังสือวันละ 2 เล่ม วันนี้ก็จะเก็บของและจะเตรียมตัวไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษ เพื่อเรียนภาษา ในวันที่ 28 ธันวา ซึ่งก็จะมีการทำรายการเรียลลิตี้ชีวิตที่นั่นของตัวเอง”

     น้ำหนักขึ้นหรือลด?... “ไม่รู้เลยว่าตัวเองอ้วนขึ้นหรือผอมลงหรือเปล่า เพราะอยู่ที่วัดไม่มีกระจกเนื่องจาก ไม่ต้องการให้เรายึดติด ก็เลยไม่ได้สนใจตัวเองเท่าไหร่ ตอนไปจำวัดที่เชียงใหม่ อากาศหนาวมาก แต่มีแฟนคลับถักหมวกไหมพรหมไปให้ ก็ช่วยได้เยอะมาก ก็ขอขอบใจและขอบคุณทุกท่านที่มอบความปราถนาดีให้”  ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“หมอลำไม่ได้อยู่ในโหมดอนุรักษ์ แต่อยู่ในวิถีชีวิต”… “ครูสลา คุณวุฒิ”

ลอนดอนอีสคอลลิ่ง!! “ใหม่ ดาวิกา” บินลัดฟ้าร่วมงาน Gucci Cruise 2025

“แน็ก” เรียก “กามิน” ว่าแฟน ไม่ให้เป็นนัมเบอร์วัน เพราะมีแค่คนเดียว

งานเวอร์ งานใหญ่!! “วิน เมธวิน” เตรียมขึ้นโชว์บนเวที Miss Universe Philippines 2024

9 องค์กรสถาปนา 11 พฤษภาคม “วันเพลงลูกทุ่งไทย” พร้อมจัดงานทำบุญอุทิศส่วนกุศลแด่ศิลปินลูกทุ่งผู้ล่วงลับ

คำใบ้ชัด! เม้าท์แรง พระเอกยิ้มหวาน ย่องเงียบจีบแฟนคนอื่น

ไม่พลิก! “โจ้ ชลวิศว์-แตงกวา กษมา” ทำฝันสำเร็จเตรียมไปสู้ศึกที่โปแลนด์

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments