"Yes or No อยากรักก็รักเลย"หนังรักทางเลือกใหม่ 1

"Yes or No อยากรักก็รักเลย"หนังรักทางเลือกใหม่ 1

2

      จนแทบไม่มีใครรู้ว่าผู้กำกับฯ "อ๊อด-บัณฑิต ทองดี" กำลังจะมีหนังรักเรื่องใหม่ที่เขาทำหน้าที่โปรดิวเซอร์ให้ผู้กำกับหญิงหน้าใหม่ชื่อเล่นแมนๆ ว่า "นาย" หรือ "สรัสวดี วงศ์สมเพ็ชร" ออกฉายในอีกไม่กี่วันข้างหน้า เรื่อง "Yes or No อยากรักก็รักเลย"

ในฐานะคนมักคุ้นกันพอท้วมๆ (เพราะไปสนิทกับ "แม่ของลูก อ๊อด" มากกว่า-อิอิ) เลยขอใช้พื้นที่นี้ให้ผู้กำกับฯ ที่ไปดำรงวิทยฐานะเป็นโปรดิวเซอร์อวดโอ้ความงดงามและน่าดูของหนังแบบไม่เยิ่นเย้อ

"มันเป็นหนังทางเลือกใหม่ ที่ค่อนข้างแปลกและกล้า ซึ่งในเมืองไทยหนังแบบนี้มันไม่มีเลย" น่าน...เห็นไหมเล่า ขึ้นประโยคแรกก็ชวนน้ำลายสอตามประสาคน "พูดน้อยต่อยหนัก"

"คืออาจจะมีแต่หนัง "ชายรักชาย" ไปบ้าง แต่ผมว่ามันเป็นนิมิตหมายที่ดีที่วงการหนังไทยจะมีความหลากหลายขึ้น ในครั้งแรกที่ได้พูดคุยกับ "พี่ขลุ่ย-ชัชฎา" ผมมองว่าโปรเจ็คท์นี้ผมไม่น่าจะถนัด"

ซึ่งพอดีอ๊อดมีน้องคนหนึ่งที่ทํางานด้วยกันมานาน เป็นผู้ช่วย  ผู้กํากับให้ตนทุกเรื่อง น่าจะเข้าใจหนังรักเขาไม่ถนัด

"เขาเป็นผู้หญิงที่ออกแนวเข้าใจเรื่องราวแบบนี้ด้วย ก็เลยเป็นโอกาสที่ดีที่ผมจะให้โอกาสน้องเขาและเป็นการดีกับผู้สร้างที่ได้คนที่เข้าใจและมีมุมมองที่ตรงกัน ก็เลยเรียก "นาย-สรัสวดี" มาพูดคุยกับพี่ขลุ่ย ซึ่งพี่ขลุ่ยก็โอเคกับนายเลยเพราะมีทัศนคติ มุมมองที่ตรงกันในบทภาพยนตร์ โดยผมเองก็จะมาทําหน้าที่โปรดิวเซอร์ ควบคุมงานผลิตอีกที" สรุปคือหนังเรื่องนี้เป็นหนังหญิงรักหญิง!!

โปรเจ็คท์เรื่องนี้เกิดขึ้นมามื่อ 2 ปีก่อน จากการนั่งคุยกันของ  "ขลุ่ย-ชัชฎา มูสิกะระทวย" เจ้าของสํานักพิมพ์สีม่วงอ่อน come on sweet กับ "เจี๊ยบ-วรรธนา วีรยวรรธนะ" ถึงหนังสือ 2 เล่มคือ "YES  กับ NO"  ซึ่งเนื้อหาน่ารัก สนุกมาก น่าจะทําเป็นหนัง

ทั้งขลุ่ยและเจี๊ยบเห็นงามตามกัน จึงนำมาเสนอกับอ๊อด อีกที แต่เนื่องเพราะบัณฑิต ทองดี ปราชญ์เปรื่องแต่เรื่องชาย-หญิง จึงขอบาย ไม่กำกับฯ อย่างที่บอกไปแล้วนั่นแหละ

แต่ตัวพี่อ๊อดเองมองว่าตัวเขาอาจจะไม่ค่อยเข้าใจคนกลุ่มนี้ดีพอ ขอไปเป็น producer  มาคุมให้ละกัน พี่อ๊อดก็เลยนึกถึงเราขึ้นมา ก็เลยมาส้มหล่นที่เรา ทันทีที่พี่อ๊อดเสนอ เราก็ "ได้ค่ะพี่ เต็มใจ อยากทําแนวนี้อยู่แล้ว"  พอยิ่งเราได้อ่านหนังสือแล้วยิ่งรู้สึกว่าชอบ สนุกจังเลย น่าทําเป็นหนังจริง ๆ ซึ่งหนังเรื่องนี้พี่ขลุ่ยก็บอกว่าพี่ออกทุนเอง พี่เขาอยากทําหนัง หนังรักที่สวยงาม บอกกล่าวว่าคนกลุ่มนี้ ในโลกใบนี้ เป็นคนที่ค่อนข้างสวยงามนะ ไม่ใช่ด้าน dark อย่างที่ทุกคนเข้าใจให้งานมันออกมาสมบูรณ์ที่สุด อยากทําให้น้องรักของผมคือ นาย เกิดในวงการนี้ให้ได้

หนังเรื่องนี้เราทําให้คนทุกรุ่นทุกวัยได้ดู มันเป็นหนังรักใสๆ ของวัยรุ่น ให้คนเปิดหัวใจออกมา กล้าที่จะบอกรักในแบบที่ตัวเองควรจะบอก โดยไม่มองเห็นถึงความแตกต่าง เช่น ฐานะทางสังคมที่แตกต่างกัน ฐานะทางการเงินที่แตกต่างกัน สถานแวดล้อมต่างกัน

ผมว่าหนังเรื่องนี้จะบอกให้ทุกคนรู้ว่า คุณควรจะพูด  ถึงบอกไปแล้วไม่มีผลตอบรับกลับมา  แต่อย่างน้อยก็ทําให้คุณกล้าที่จะบอกความรู้สึกภายในใจ  ผมว่ามันเหมาะทุกกลุ่มทีมีความรู้สึกนี้   แต่ว่าเราเล่าเรื่องผ่านเรื่องราวของผู้หญิงสองคนเท่านั้นเอง  ผมว่าทุกคนดูแล้วจะสนุก และอินไปกับหนังได้ไม่ยากนัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments