สุเมธ “ซาบซึ้ง” ความผูกพันข้ามภพระหว่างพ่อลูก “รับเล่น” บทหมออาจินต์ ในบันทึกกรรม “พิมพวดี”

สุเมธ “ซาบซึ้ง” ความผูกพันข้ามภพระหว่างพ่อลูก “รับเล่น” บทหมออาจินต์ ในบันทึกกรรม “พิมพวดี”

1

     สุเมธ องอาจ นักร้องนักแสดงชื่อดังมากความสามารถ ซาบซึ้งถึงความผูกพันข้ามภพระหว่างพ่อลูก หลังรับเล่นบทหมออาจินต์ บุณยเกตุ ในบันทึกกรรม ตอน “พิมพวดี” ซึ่งเขียนบทอิงมาจากเรื่องจริง ที่เกิดขึ้น ซึ่งปัจจุบันก็ยังมีหลักฐานอยู่ที่วัดมกุฏฯ

     เรื่องของความผูกพันข้ามภพ ระหว่างนายแพทย์อาจินต์ บุณยเกตุ อดีตผู้อำนวยการ จังหวัดภูเก็ต และหนูน้อยพิมพวดี วัย 9 ขวบ ซึ่งเป็นพ่อลูกกันในชาติปางก่อน วิญญาณของพิมพวดีได้วนเวียนมาช่วยเหลือหมออาจินต์ผู้เป็นพ่อที่ป่วยเป็นโรคประสาทสมองเส้นที่ห้ากลางกระหม่อมในชาตินี้ ทุกครั้งที่หมออาจินต์มีอาการปวดหัวอย่างรุนแรง แล้วก็จะมีมือน้อย ๆ ยื่นมาจับที่หัวหมออาจินต์ จากนั้นอาการปวดก็ทุเลาลง อย่างน่าอัศจรรย์ ซึ่งไม่มีใครที่จะสามารถมองเห็นวิญญาณของพิมพวดีได้เลย นอกจากหมออาจินต์ โดยสุเมธเผยถึงความรู้สึกที่ได้รับเลือกให้มาเล่นบทหมออาจินต์ ในตอนนี้ว่า

     “โอ้โห พล็อตเรื่องโดนใจมากครับ ตัวผมเองก็เป็นเด็กมัธยมโรงเรียนวัดมกุฏกษัตริยาราม และก็เห็นรูปของ เด็กหญิงพิมพวดี ในศาลามาตั้งแต่สมัยที่ผมเรียนอยู่ที่นั่นแล้ว ผมเคยสงสัยอยู่ว่าทำไมถึงมีรูปเด็กผู้หญิงคนนี้อยู่ที่นี่ แล้วเขาเป็นใคร เพื่อน ๆ ก็เล่าให้ฟังต่อ ๆ กันมาว่าเป็นเด็กที่ระลึกชาติได้อะไร ประมาณนี้ ซึ่งตอนนั้นผมเองก็งง ๆ พอมาเห็นอีกทีรู้สึกว่าจะจากรายการตีสิบครับ และพอได้อ่านเรื่องนี้แล้วผมรับเล่นทันทีครับ”

     “สำหรับตัวผมเองแล้วยังไม่เคยเล่นหนังที่เกี่ยวกับชาติภพอะไรแบบนี้มาก่อน ถือว่าเป็นโอกาสดี ที่ได้มาแสดงในเรื่องนี้ ถามว่าโดยส่วนตัวแล้วผมเชื่อเรื่องลี้ลับ วิญญาณ หรือชาติภพ อะไรแบบนี้ไหม ผมว่าผมเชื่อนะ เคยเจออะไรแบบนี้กับตัวเองมาเหมือนกัน ผมเคยบวชมาก่อน แล้วผมคิดว่ามันเป็น วิทยา ศาตร์มาก ๆ ชีวิตจริงผมก็เคยเจอผีมาแล้ว แบบว่าเดินตามผม มานั่งอยู่บนหัวเตียง เห็นเป็นเงาดำ ๆ อะไรประมาณนั้นครับ ผมไม่กลัวนะ และก็ไม่เคยลบหลู่ครับ ถ้าเป็นพ่อเป็นแม่ หรือญาติพี่น้องต่อให้จะเละขนาดไหนผมก็เจอได้ครับ เพราะถ้าหากว่าเขามาหาเรา เขาก็คงอยากให้เราช่วยเหลืออะไรเขาแล้วหละ อย่างไร ติดตามชมกันด้วยนะครับ มันเป็นเรื่องจริงที่เคยเป็นข่าวครึกโครมมาแล้วเมื่อไม่นานมานี้เชื่อได้เลยว่า บันทึกกรรม ตอน พิมพวดี นี้คนดูจะต้องชอบอย่างแน่นอนครับ”

      ติดตามชมหนังจอเล็ก “บันทึกกรรม” ตอน “พิมพวดี” ผลงานกำกับของ เต้ย-สราวุธ วิเชียรสาร นำแสดงโดย สุเมธ องอาจ,จีน่า-ณิชาพัชร์ จารุรัตนาวารี มีกำหนดออกอากาศในวันเสาร์ ที่ 16 ตุลาคม เวลา 16.15 น. ทางช่อง 3 ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments