"แพ็ท-แบงค์-โตโน่" ความลงตัวของ"หงส์เหนือมังกร เดอะ มิวสิคัล"

"แพ็ท-แบงค์-โตโน่" ความลงตัวของ"หงส์เหนือมังกร เดอะ มิวสิคัล"

1

       บทประพันธ์ของ "วิศวนาถ" นักเขียนผู้เป็นศิษย์เอกแห่ง "ทมยันตี" ก็ได้รับความนิยมอย่างสูง และยังกวาดรางวัลมากมายในปี 2543 บท "อาหลิว" กลายเป็นบทที่ดีที่สุดในชีวิตของ "มาช่า วัฒนพานิช"

เวลาล่วงผ่านไป 10 ปี   พอดิบพอดี "หงส์เหนือมังกร" ก็ได้กลายมาเป็นละครเวทีเรื่องยิ่งใหญ่ที่คอละครเวทีกําลังเฝ้ารอชม

"หงส์เหนือมังกร เดอะ มิวสิคัล" เวอร์ชั่นละครเพลงเป็นการกํากับของ "ถกลเกียรติ วีรวรรณ" โดยรูปแบบละครเพลง ของ หงส์เหนือมังกร เดอะ มิวสิคัล ครั้งนี้ ถกลเกียรติ  จะนําพาผู้ชมย้อนยุคไปสู่กรุงเทพฯ ในปีพ.ศ. 2497 ณ ย่านชุมชนชาวจีน ซึ่งในยุคสมัยนั้นเปรียบเสมือนชนชั้นสองในเมืองไทย ด้วยชีวิตที่ต้องปากกัดตีนถีบ ทําให้พวกเขาต้องพึ่งพาและอยู่ใต้อิทธิพลของเจ้าพ่อผู้ทรงอิทธิพล และสมาคมนอกกฎหมายที่เป็นคนจีนด้วยกัน

แต่แล้วความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ก็มาเยือน เมื่อเจ้าพ่อถูกฆ่าตาย และทายาทที่ต้องขึ้นมารับมอบอํานาจและปกครองชาวจีนในย่านนี้กลับเป็น "ผู้หญิง" ที่ตามค่านิยมของคนจีนแล้ว มองว่า "ลูกผู้หญิง" นั้นต่ำต้อยด้อยค่ากว่า "ลูกผู้ชาย" เส้นทางชีวิตของเธอคนนี้ จะสามารถแบกรับภาระหน้าที่อันยิ่งใหญ่และเผชิญกับการขับเคี่ยวของอํานาจ ความแค้น และความรัก ที่รอเธออยู่ได้หรือไม่

ไม่มีใครเหมาะสมทั้งในเรื่องการร้องและการแสดงเท่ากับเธอคนนี้อีกแล้ว "แพ็ท-สุธาสินี พุทธินันทน์" นักแสดงหญิงที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นนางเอกละครเพลงแถวหน้าของเมืองไทย ในบท "หลิว" ผู้หญิงที่ต้องขึ้นมาคุมอํานาจ เป็น "เจ้าแม่" เหนือผู้ชายทั้งปวง!

"แบงค์ วงแคลช" รับแสดงละครเวทีเป็นครั้งแรก ในบท "จางเหา" อดีตมือปืนผู้ยึดมั่นเรื่องบุญคุณต้องทดแทน แค้นต้องชําระ และดาวรุ่งแห่งปี "โตโน่ เดอะสตาร์ 6" ถูกท้าทายสุดชีวิตด้วยบทบาท "ตี๋เล็ก" สุดห้าว มุทะลุ เลือดร้อน แต่อ่อนไหว ถือเป็นครั้งแรกและครั้งสำคัญ สำหรับก้าวต่อที่ยิ่งใหญ่ของเขาในโลกบันเทิง

3 พลัง "แพ็ท-แบงค์-โตโน่" กำลังจะร่วมกันสร้างปรากฏการณ์ ให้กับละครเพลง "หงส์เหนือมังกร เดอะ มิวสิคัล" ซึ่งจะคลี่ม่านแล้วที่โรงละครรัชดาลัยฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments