เคล็ดลับหุ่นสวย"วิว-พงศ์ชนก"พกไดอารี่จดตารางอาหาร

เคล็ดลับหุ่นสวย"วิว-พงศ์ชนก"พกไดอารี่จดตารางอาหาร

1

       มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2009 เธอให้ความสําคัญกับเรื่องสุขภาพของตัวเองมาก ถึงขั้นจดบันทึกเมนูอาหารที่ทานในชีวิตประจําวัน เพื่อให้ร่างกายได้สารอาหารครบหมวดหมู่

"เคล็ดลับดูแลสุขภาพของวิวจะเน้นออกกําลังกายอาทิตย์ละ 3-4 ครั้งค่ะ เนื่องจากเราเป็นนักกีฬาเทควันโดด้วย ดังนั้นความคล่องตัวจึงเป็นส่วนสําคัญ ซึ่งส่วนใหญ่วิวก็เน้น ออกกําลังกายด้วยการวิ่ง คือวิ่งไปเรื่อยๆ บ้าง วิ่งสปีดบ้างสลับกันไป

...ซึ่งตอนที่วิวได้ตําแหน่งมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2009 ใหม่ๆ ชีวิตวิวจะงงมาก ไหนจะต้องทํางาน ต้องเรียน ต้องซ้อมกีฬาอีก เรียกว่าต้องปรับตัวเป็นการใหญ่ แต่ตอนนี้ก็ถือว่าลงตัวแล้ว คือ วิวใช้วิธีจดไดอารี่เป็นตารางว่า วันนี้เราต้องไปทําอะไรบ้าง นอกจากจดเรื่องภารกิจในชีวิตประจําวันแล้ว วิวยังใช้จดตารางอาหารในแต่ ละวันด้วย ว่าวันนี้เรากินอะไรเข้าไปบ้าง เพราะเรื่องอาหารเป็นสิ่งสําคัญ เราต้องทานให้ครบ 5 หมู่ เน้นผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ก็จะทานจําพวกปลามากกว่าเนื้อหมู ไก่ ถ้าวันไหนเราทานขาด เหลืออะไรไปจะได้เสริมเอาทีหลังได้

และสุดท้ายก็ต้องพักผ่อนให้เพียงพอด้วย ถ้าช่วงไหนรู้สึกว่าร่างกายพักผ่อนไม่เต็มที่ วิวจะหาพวกวิตามินมาทานเสริมด้วย โดยเน้นผลิตภัณฑ์ที่บํารุงร่างกาย มีวิตามินที่ร่างกาย เราต้องการ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments