"07 โชว์"มาเหนือเมฆใช้อินเตอร์แอคทีฟทีวี

"07 โชว์"มาเหนือเมฆใช้อินเตอร์แอคทีฟทีวี

1

       โดย นายกฤษณัน งามผาติพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ผุดโครงการ "อินเตอร์แอคทีฟ ทีวี" นวัตกรรมการตลาดที่หลอมรวมโทรทัศน์กับการสื่อสารเข้าไว้ด้วยกัน และเปิดโอกาสให้ผู้ชมมีส่วนร่วมกับรายการที่เห็นทั้งหน้า และได้ยินทั้งเสียง และสามารถออกอากาศในรายการได้แบบสดๆ ถึง 30 คนพร้อมกันผ่านระบบออนไลน์

โดยประเดิมใช้ระบบอินเตอร์แอคทีฟ ทีวี ในโครงการ "07 โชว์ ท้าดวล เดอะ แชริตี้" พร้อมเชิญศิลปินดารา และเซเลบฯ 16 คน ร่วมทดสอบระบบ และเล่นเกมเป็นประเดิม ในรายการ 07 โชว์ที่จะออกอากาศสดวันอาทิตย์ที่ 18 และ 25 เมษายนนี้ เพื่อมอบเงินรางวัลสมทบมูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม

โดยนายกฤษณัน กล่าวถึงธุรกิจโทรทัศน์ที่ผ่านมาว่า ขณะนี้มีการแข่งขันกันสูง นอกเหนือจากผู้ผลิตจะต้องสร้างสรรค์รูปแบบรายการใหม่ๆ เพื่อให้เกิดความน่าสนใจทั้งกับผู้ชม และผู้สนับสนุนแล้ว สิ่งหนึ่งที่ถือว่าเป็นเทรนด์ของธุรกิจโทรทัศน์ก็คือ "ความพยายามดึงให้ผู้ชมเข้ามามีส่วนร่วม" มากที่สุด เพื่อที่ผู้ผลิตจะได้รู้จักผู้ชมของตัวเอง และสามารถพัฒนารายการเพื่อตอบสนองผู้ชมได้มากขึ้น

"การนํา Interactive TV มาใช้ในรายการโทรทัศน์ในครั้งนี้ ประเด็นสําคัญก็คือ เราทําให้ผู้ชมของเราแสดงตัวผ่านการลงทะเบียนออนไลน์ และสื่อสารกับผู้ดําเนินรายการในรูปแบบต่างๆ ทั้งการเล่นเกมกับรายการ ทั้งนี้ ระบบอินเตอร์แอคทีฟ ทีวี จะเริ่มใช้ครั้งแรกในรายการ "07 โชว์"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments