“เฮียฮ้อ” นิ่งไม่ฟ้องกลับ “นาธาน” โดนโบ้ยโกงประวัติรางวัลเยาวชนดีเด่นลั่นให้ศาลตัดสิน

“เฮียฮ้อ” นิ่งไม่ฟ้องกลับ “นาธาน” โดนโบ้ยโกงประวัติรางวัลเยาวชนดีเด่นลั่นให้ศาลตัดสิน

1

      สำหรับประเด็นข่าวที่เป็นที่น่าสนใจและน่าติดตามของวงการบันเทิง อย่างเรื่องของอดีตนักร้องดังที่ตอนนี้ได้รับฉายาจากสมาคมนักข่าวบันเทิงว่า “ลับลวงแหล” “นาธาน โอมาน” ล่าสุดไม่รู้ว่าจะเล่นไม้ไหนออกมาต่อสู้คดีต่อหน้าตำรวจและนักข่าวนับสิบ ต้องถือว่าถึงวันนี้แม้หลักฐานจะมัดตัวนาธานไว้อย่างแน่นหนาแต่นาธานก็ยังไม่เคยรับความจริง ยังคงฮึดสู้ได้อย่างสมฉายา ลับลวงแหลจริงๆ ซึ่งงานนี้นาธานได้ออกมาบอกพูดเรื่องคดีรางวัลเยาวชนดีเด่นปี 2549 ที่กล่าวหาว่าตนเองโกงประวัตินั้นตนขอสู้เต็มที่ เพราะที่จริงแล้วตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเลยแม้แต่นิดเดียวเป็นทางบริษัท อาร์เอส จัดการให้ทั้งหมดและก็เป็นผู้ปลอมแปลงเอกสารของตนด้วย งานนี้เห็นทีจะเดือดร้อนค่ายเพลงดัง “อาร์เอส” “เฮียฮ้อ-สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์” บอสใหญ่ของค่ายออกมาเคลียร์ชัดหน่อย

เห็นล่าสุดนาธานออกมาบอกว่าทางอาร์เอสเป็นคนจัดการเองรางวัลเยาวชนดีเด่นและไม่ยอมรับ
     "ก็ไม่แปลก มันก็เป็นเรื่องจริง เพราะอาร์เอสเองยืนยันมาตลอดว่าอาร์เอสเป็นคนยื่น แล้วเราก็ไม่ได้ยื่นเพียงท่านเดียวเรายื่นไปมากกว่า 1 คน แต่ประเด็นมันไม่อยู่อาร์เอสเป็นคนยื่นรึเปล่า ทุกวันนี้ที่กำลังเป็นประเด็นของสังคมก็คือเจ้าหน้าที่ของอาร์เอสได้ข้อมูลมาจากนาธาน ประเด็นของเรื่องคือข้อมูลที่ได้มาถูกต้องรึเปล่า ไม่ใช่ว่าใครเป็นผู้ยื่น ตรงนี้เราไม่ข้อสงสัยและไม่มีข้อโต้แย้ง"

หลายกระแสมองว่าเป็นความผิดของอาร์เอสเพราะไม่ตรวจสอบความถูกต้องเอง
     "จะมาบอกว่าทางเราไม่ตรวจสอบความถูกต้องเอง คือต้องเรียนว่าเจ้าหน้าที่ที่ทำตอนนั้นอาจจะไม่ได้มีการตรวจสอบมาก เพราะข้อมูลต่างๆ มาจากตัวเขาเอง ผมว่ามันไม่มีเหตุผลที่เจ้าหน้าที่อาร์เอสจะไปสร้างหลักฐานปลอม แต่ถ้าจะมีอาจจะเป็นเรื่องของความบกพร่องที่เราไม่ได้มีการตรวจสอบ คงเป็นเรื่องของความไว้วางใจกันมากกว่า เพราะเจ้าหน้าที่อาร์เอสเองก็ได้ข้อมูลมาจากตัวนาธานเขาเอง"

รู้สึกไงที่คนเหมารวมว่าอาร์เอสรู้เห็นเป็นใจกับเรื่องนี้
     "ในความคิดผมประเด็นนี้เคลียร์แล้วนะครับ ผมคิดว่าวันนี้สังคมเคลียร์แล้ว อาร์เอสเองก็ชัดเจนแล้วว่าอาร์เอสเองเป็นผู้ยื่น เพราะที่ผ่านมาเราก็ยื่นกันมาทุกปี ปีของนาธานเองเราก็ยื่นมากกว่า 1 คน ประเด็นที่เราจะเคลียร์ให้มันชัดก็คือ เจ้าหน้าที่ของอาร์เอสไม่ได้ทำหลักฐานเท็จ หลักฐานที่ได้มามาจากเจ้าตัวเขาเองแล้วก้ยังมีหลักฐานเป็นลายมือของเขาเอง แล้วเรื่องนี้ก็อยู่ในกระบวนการยุติธรรมอยู่"

จะมีการฟ้องกลับมั๊ย
     "เรื่องฟ้องร้องผมคิดว่าวันนี้เรื่องของการลงโทษทางกฎหมายเกี่ยวกับนาธานไม่ใช่เรื่องใหญ่ อย่างที่เฮียเคยพูดว่านาธานตายไปแล้วในสังคม ศาลจะตัดสินยังไงผมว่าโทษมันก็คงไม่ได้มากไปกว่าจากปัจจุบัน คือนาธานเขาโดนยิงเปล่าไปแล้วสำหรับสังคม"

ตอนนี้เหมือนนาธานจะซักทอดตรงนี้ทางเรากลัวมั๊ย

     "เรื่องของการจะมาซัดทองผมมองว่าประวัติของศิลปินถูกต้องหรือเปล่าเป็นเรื่องที่เราจะต้องตรวจสอบนับจากนี้ไป ผมคิดว่าจะถูกต้องหรือไม่ถูกต้องอาจจะไม่ใช่ประเด็น ผิดพลาดมากน้อยก็ไม่ใช่ประเด็น แต่ประเด็นอยู่ที่ว่าเจตนาเอาความผิดพลาดนั้นไปทำอะไร ผมว่าในวงการเองไม่ใช่เฉพาะอาร์เอสอาจจะมีศิลปินบางคนใช้ชื่อไม่ตรงกับชื่อจริง หรือบอกอายุไม่ตรงกับอายุจริงก็มีไม่ใช่ที่ผิดปกติแต่ว่าผมว่าเอาที่เจตนาดีกว่าว่าเอาไปทำอะไร"

นาธานอ้างว่าไม่ได้เสนอชื่อตัวเองเพื่อจะรับรางวัลแต่ทางอาร์เอสเป็นคนเสนอชื่อ
    "มันเป็นเรื่องที่ถูกต้องว่าอาร์เอสเป็นคนเสนอชื่อจริง แต่ประเด็นมันไม่ได้อยู่ที่ใครเป็นคนเสนอชื่อประเด็นอยู่ที่ว่าหลักฐานมาอย่างไรผมว่ามันเป็นประเด็นที่กระทรวงมองและเป็นเรื่องที่เราพูดคุยกันอยู่กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ"

พนักงาน 2 ท่านที่ถูกกล่าวหาล่ะตอนนี้เป็นยังไงบ้าง
    "พนักงาน 2 ท่านก็ปกติไม่มีปัญหาอะไรอย่างที่บอกว่าเฮียดูแลพนักงานอย่างเต็มที่ และเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ของเรา 1 คนมีกำลังใจดี ไม่มีอะไรซีเรียสเลย"

กระบวนการต่อไปที่ทางอาร์เอสต้องเข้าไปจัดการมีอะไรบ้าง
     "ตอนนี้อยู่ในกระบวนการของศาล ศาลท่านก็ต้องไปพิสูจน์กันดู ผมว่าในมุมมองของอาร์เอสเองเราแค่ต้องการให้ความจริงมันปรากฏ ผมคิดว่าเรื่องของบทลงโทษของศาลเองหรือของอะไรมันไม่ใช่ประเด็นใหญ่ เราไม่สนใจตรงนั้นเพราะผมคิดว่าโทษที่นาธานได้รับจากสังคมมันมากกว่า จากอาร์เอสเองเราไม่ได้ซีเรียสะอะไร ผมก็ดูแลพนักงานอาร์เอสให้ดี ทำความชัดเจนให้เกิดขึ้นกับสังคม"     ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์” เปิดใจ ยื่นโนติส 3 ข้อให้อดีตภรรยา โต้ดราม่าเกาะกระแส “นุ่น ดำดง”

”ฟ้าใส-ปวีณสุดา” สวมชุดราตรีผ้าไหมปักธงชัยร่วมงาน Thai Night ที่เมืองคานส์

เกิดอะไรขึ้น?! “ลิเดีย-แมทธิว” ประกาศยุติบาทปลดผู้จัดการส่วนตัว

“นาย กรชิต” เซอร์ไพรส์แฟนคลับแบบไม่ทันตั้งตัว เตรียมปล่อยอัลบั้มเดี่ยว!

“ออฟ ปองศักดิ์” อวยพรวันเกิด “หญิง รฐา” แบบนี้ บอกเลยว่าถึงตาเธอฉันจะแก้แค้น

“โยเกิร์ต” เผยสาเหตุรับเล่น MV ถ่ายทอดความเจ็บปวดในเพลง “ผูกพันต้องลา”

ส่องลุค! “ฟรีน-เบ็คกี้” สวยดุจเจ้าหญิง 2 ลุคร่วมงานเทศกาลหนังเมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments