ทรู คอร์ปอเรชั่น ขยายสัญญาณ 5G, 4G, WiFi รองรับประชาชนร่วมรับชมขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

ทรู คอร์ปอเรชั่น ขยายสัญญาณ 5G, 4G, WiFi รองรับประชาชนร่วมรับชมขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

0

ทรู คอร์ปอเรชั่น ขยายสัญญาณ 5G, 4G, WiFi รองรับประชาชนร่วมรับชมขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

18 ตุลาคม 2567 – ทรู คอร์ปอเรชั่น จัดโซลูชันเพิ่มสัญญาณเครือข่าย 5G, 4G, WiFi พร้อมรองรับการใช้งานในพื้นที่ต่างๆ ที่ประชาชนจะร่วมรับชมขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ตามเส้นทางริมแม่น้ำเจ้าพระยาตั้งแต่สะพานพระราม 8 จนถึงวัดอรุณราชวราราม โดยขยายเครือข่ายการสื่อสารเป็นที่เรียบร้อย พร้อมนำทีมลงพื้นที่ตรวจสอบสัญญาณให้มั่นใจ พร้อมรองรับการใช้งานทั้งในวันซ้อมใหญ่เสมือนจริงซึ่งจะจัดขึ้นอีก 1 ครั้ง ในวันที่ 22 ตุลาคม 2567 และในวันพระราชพิธีจริง คือ วันที่ 27 ตุลาคม 2567 นี้

ทรู คอร์ปอเรชั่น

เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ประชาชนจะได้มีโอกาสเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จ และชื่นชมพระบารมีในขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงบำเพ็ญพระราชกุศลถวายผ้าพระกฐิน ณ วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ในวันที่ 27 ตุลาคม 2567

ทรู คอร์ปอเรชั่น

นายประเทศ ตันกุรานันท์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านเทคโนโลยี บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ทรู คอร์ปอเรชั่นขยายเพิ่มสัญญาณเครือข่าย 5G, 4G, WiFi เพื่อรองรับการสื่อสารของประชาชนที่ร่วมรับชมความงดงามพระราชพิธีเสด็จพระราชดำเนินถวายผ้าพระกฐิน โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ณ วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหารทีมงานได้เตรียมความพร้อมการสื่อสารอย่างเต็มที่ เพื่อรองรับประชาชนคนไทยที่จะร่วมเฝ้ารับเสด็จและชมความงดงามขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ซึ่งนับเป็นความภาคภูมิใจของคนไทยทั้งชาติ ด้วยปัจจุบันโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลมีความสำคัญอย่างยิ่งในการเชื่อมต่อและการแบ่งปันความประทับใจ โดยเฉพาะภาพและวิดีโอผ่านโทรศัพท์มือถือ เราจึงได้วางแผนและออกแบบเครือข่ายเป็นพิเศษ เพื่อให้การสื่อสารเป็นไปอย่างราบรื่น และตอบสนองการใช้ชีวิตในยุคดิจิทัลของผู้ใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด”

ทรู คอร์ปอเรชั่น

โซลูชันเสริมความแข็งแกร่ง และขยายเครือข่ายทรู คอร์ปอเรชั่นรองรับการใช้งานเส้นทางริมแม่น้ำเจ้าพระยา ดังนี้

- เพิ่มรถโมบายล์สถานีฐานเคลื่อนที่เร็ว (COW หรือ Cell-On-Wheel) ประจำจุดสถานที่สำคัญ
- ติดตั้งเสาสัญญาณเฉพาะกิจ (Temporary site) ขยายสู่พื้นที่จัดกิจกรรมและรองรับการเข้าชม
- ติดตั้ง WiFi รองรับบริการตามจุดสำคัญเส้นทางสัญจรของประชาชน
- พารามิเตอร์สัญญาณ (Event Parameter) ปรับแต่งค่าสัญญาณตามพฤติกรรมการใช้งาน
- BNIC ศูนย์ปฏิบัติการเครือข่ายอัจฉริยะ พร้อม AI พร้อมดูแลและบริหารเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง

น.ส. เกศิณี จันทร์วิจิตร วิศวกรชำนาญการ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “พวกเราเตรียมความพร้อมมากกว่า 5 เดือน โดยทีมได้นำดาต้าการใช้งาน และประสบการณ์ที่ได้ร่วมอำนวยความสะดวกด้านการสื่อสารดิจิทัลแก่ประชาชนเมื่อครั้งที่ได้เดินทางมาเฝ้ารับเสด็จ ในโอกาสเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก 2562 มาวิเคราะห์เพื่อวางแผนรองรับการใช้งานในครั้งนี้ให้ดีที่สุด และเราได้ลงพื้นที่นำทีมร่วมตรวจสอบการใช้งานในวันซ้อมใหญ่เสมือนจริงเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม ที่ผ่านมา สู่การวิเคราะห์เพิ่มเติมเพื่อออกแบบการใช้งานให้มีประสิทธิภาพสูงสุด”

ทรู คอร์ปอเรชั่น

ส่วนหนึ่งของจุดสำคัญริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่ทรู คอร์ปอเรชั่น ขยายความแรงสัญญาณ 5G, 4G, WiFi

ท่าเรือท่าวาสุกรี ท่ามหาราช ท่าราชวรดิษฐ์ ท่าเรือราชินี (ปากคลองตลาด)

วัดวัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร วัดอรุณราชวราราม วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร
สถานที่ราชการธนาคารแห่งประเทศไทย หอประชุมกองทัพเรือ อู่ทหารเรือธนบุรี สน.บวรมงคล โรงพยาบาลศิริราช
สะพานข้ามเจ้าพระยาสะพานพระราม8 และสะพานพระปิ่นเกล้า
สวนและลานกิจกรรมสวนสันติชัยปราการ สวนนาคราภิรมย์ ลานปรีดี พนมยงค์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
สถานที่เอกชนร้านอาหารกินลมชมสะพาน และอื่นๆ

ทีมงานของเราภาคภูมิใจที่เห็นประชาชนมาร่วมงานได้ใช้งานมือถือเพื่อการสื่อสารได้อย่างต่อเนื่อง นับเป็นประสบการณ์ที่ภาคภูมิใจสูงสุดของเราที่ได้ทำงานนี้ สำหรับครั้งนี้ จุดรองรับการใช้งานต่างจากทั่วไปซึ่งจัดขึ้นในเมือง แต่ครั้งนี้เป็นพื้นที่ริมน้ำเจ้าพระยา เราได้วิเคราะห์ข้อมูลสภาพแวดล้อมทั้งจุดสำหรับใช้เป็นพื้นที่เพื่อติดตั้งรถโมบายล์สถานีฐานเคลื่อนที่เร็ว (COW) และติดตั้งเสาสัญญาณเฉพาะกิจ (Temporary site) ซึ่งสถานที่ริมน้ำส่วนใหญ่จะมีทั้งพื้นที่จำกัดมากกว่า เราต้องประสานงานกับหน่วยงานที่เป็นเจ้าของพื้นที่ต่างๆ ทั้งหน่วยงานราชการ หรือเอกชนเพื่อนำโซลูชันและคลื่นสัญญาณที่เหมาะสมติดตั้งในพื้นที่ใช้งานให้มีประสิทธิภาพสูงสุด รวมทั้งคำนวณถึงเส้นทางสัญจรของประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมรับชมในจุดต่างๆ อีกด้วย” น.ส. เกศิณี กล่าวในที่สุด

ทรู คอร์ปอเรชั่น มุ่งมั่นให้ความสำคัญในการมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า โดยยกระดับการบริการสู่มาตรฐานระดับโลก (No.1 World-Class Customer Experience) และพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมดิจิทัลให้ทันสมัย มีคุณภาพสูง พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งาน 5G, 4G และ WiFi ด้วยการปรับปรุงเทคโนโลยีเครือข่ายอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ได้มาตรฐานสูงสุดและตอบสนองพฤติกรรมใช้งานดิจิทัลของลูกค้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทรู คอร์ปอเรชั่น ขยายสัญญาณ 5G, 4G, WiFi รองรับประชาชนร่วมรับชมขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

แฮกสุดยอดไอเดียนิวเจน…ทรู เปิดโชว์เคสนวัตกรรมทำถึง ปลุกขยะ e-Waste คืนชีพ จากปฏิบัติการ “e- Waste HACK BKK 2024” เพื่อชีวิตที่ดีขึ้นจริงของคนกรุงเทพฯ

สุดคึกคัก...เซเลป คนดัง ลูกค้าทรู-ดีแทค พาเหรดรับ iPhone16 ฟิน กรี๊ด สนั่น True Branding Shop สยามซอย 2 “JOY TO THE FUTURE” ไปกับคู่จิ้นสุดฮอต ฟอส-บุ๊ค คุ้มฉ่ำ “โปรข้ามเวลา”

แกะกล่องแล้วฟินสุดทุกโมเมนต์ในงาน “JOY TO THE FUTURE” ลูกค้าทรู-ดีแทค คุ้มฉ่ำรับ iPhone 16 วันแรกแน่นช็อป สนุกสุดล้ำอนาคตไปด้วยกันกับ “โปรข้ามเวลา”

ลาพักรถ จอดรถไว้บ้าน..ยาก! แต่ใช่ว่าทำไม่ได้ คนทรู ปักวันปลอดรถโลก (Car Free Day) “เปลี่ยนการเดินทาง เปลี่ยนโลก” ลดดีกรีโลกเดือด

“ทรู คอร์ปอเรชั่น” ห่วงใยน้ำท่วมฉับพลันเชียงราย เร่งดูแลระบบสื่อสารในสถานการณ์ฉุกเฉิน ออกมาตรการบรรเทาความเดือดร้อนลูกค้าพื้นที่ประสบภัย

ทรู คอร์ปอเรชั่น สานต่อความร่วมมือ ททท. เอาใจเทรนด์ท่องเที่ยวเชิงอาหารที่กำลังมาแรง ส่งโปรเจ็กต์ “ทรูชวนชิม ทรูทั่วไทย อร่อยทั่วทิศ” เปิดลิสต์ 444 สุดยอดร้านเด็ดให้ตามรอยได้ทั่วไทย

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments