“เกรท” โอด! ร้านทองโดนผลกระทบปมทองปลอม แนะเลือกร้านที่น่าเชื่อถือ

“เกรท” โอด! ร้านทองโดนผลกระทบปมทองปลอม แนะเลือกร้านที่น่าเชื่อถือ

0

“เกรท” โอด! ร้านทองโดนผลกระทบปมทองปลอม แนะเลือกร้านที่น่าเชื่อถือ

            ก่อนหน้านี้เจอข่าวเรื่องทองปลอมจนกลายเป็นเรื่องวิพากษ์วิจารณ์บนโลกโซเชียลและทำให้หลายคนเริ่มกลัวว่าจะถูกหลอกเพราะทองจริงเหมือนทองปลอมเป๊ะ งานนี้ลูกชายเจ้าของร้านทองอย่าง “เกรท วรินทร”  ได้ออกมาเผยว่าร้านทองถูกกระทบเช่นเดียว กัน พร้อมแนะแนวทางเลือกทอง

อ่านข่าวต่อ : "เกรท" ร้านทองคุณแม่ได้รับผลกระทบ ทำผมทองเพราะว่างงานและอยากเปลี่ยนลุค

          “อันนี้ต้องพูดตามตรงว่าเดี๋ยวนี้มิจฉาชีพค่อนข้างมีพัฒนาการในการที่จะหลอกลวงมากขึ้น เมื่อก่อนอาจจะดูด้วยตาเปล่าหรือว่าได้จับสัมผัสก็พอจะรู้ได้ แต่เดี๋ยวนี้มันค่อนข้างยาก สิ่งที่ยากคือบางทีทองด้านนอกเป็นทองจริง แต่จะยัดไส้ข้างใน ซึ่งเขาก็ทำน้ำหนักที่มันใกล้เคียงกับทองจริง ทีนี้ก็จะเป็นเรื่องยากแล้วเพราะมันจะต้องมีการใช้เครื่องมือในการตรวจสอบ อย่างร้านทองของคุณแม่ผมก็เคยเจอคนเอาทองปลอมมาขาย แต่พอรู้ก็จะบอกว่าไม่รับ แล้วคุณแม่ผมก็ค่อนข้างเก๋าเอาเรื่อง ด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมมาเยอะด้วย แค่มองปุ๊บบางทีก็รู้แล้วว่าทองจริงหรือทองปลอม แต่บางอย่างก็ไม่รู้จริงๆ

           ช่วงที่มีกระแสข่าวเรื่องร้านทอง ยอมรับว่าที่ร้านก็มีได้รับผลกระทบเหมือนกัน มันก็เป็นเรื่องที่ในแวดวงคนซื้อทองได้ตื่นตัวขึ้นมา แต่ผมว่าวิธีการง่ายๆ เลยก็คือไปหาร้านที่มีคุณภาพและมาตรฐาน มีหน้าร้านจริงๆ ซึ่งก็จะมีใบจากสมาคมผู้ค้าทองคำการันตีด้วย แล้วก็แนะนำว่าให้ไปซื้อที่ร้านทองเองเลยดีกว่า เพราะมันจะมีความน่าเชื่อถือมากกว่า อย่างร้านทองของที่บ้านจะให้ความเชื่อมั่นกับลูกค้าเลย ว่าถ้าซื้อทองจากร้านผมมาขายคืนร้านผมยังไงก็ได้ราคาแน่นอน จริงๆ ทองซื้อจากร้านไหนเอาไปขายร้านอื่นก็ได้เงิน แต่การที่เราเอาไปขายร้านที่ซื้อมาแล้วจะได้เงินชัวร์ๆ เพราะว่าร้านที่ขายไปเขาต้องรู้ว่าทองที่เอามาขายเอามาจากไหน ถ้าซื้อมาจากร้านตัวเองก็จะมั่นใจคุณภาพทองได้ และให้ราคาได้เต็ม”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments