“บอสณวัฒน์” แฉคดีดัง “ดิไอคอน” อยากให้เป็นคดีแชร์ลูกโซ่เพราะโทษมากกว่า

“บอสณวัฒน์” แฉคดีดัง “ดิไอคอน” อยากให้เป็นคดีแชร์ลูกโซ่เพราะโทษมากกว่า

0

บอสณวัฒน์แฉคดีดัง ดิไอคอนอยากให้เป็นคดีแชร์ลูกโซ่เพราะโทษมากกว่า

       “ณวัฒน์ อิสรไกรศีล เผยที่งานเปิดอาคารสำนักงานใหญ่มิสแกรนด์ ย่านทาวน์อินทาวน์ถึงคดีดัง ดิไอคอนอยากให้เป็นคดีแชร์ลูกโซ่เพราะโทษมากกว่า

อ่านข่าวต่อ : https://daradaily.com/news/143628/read

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล

       เขาเผยว่า เมื่อกลางวันไปออกรายการโหนกระแสมา ยังไม่ค่อยกระจ่างเท่าไหร่ หนุ่ม กรรชัย บอกผมว่าพี่เราไม่รู้จะดันกันไปทางไหนแล้ว ก็ชวนกันไป ก็วิ่งไปสิ่งหนึ่งที่อยากจะบอกก็คือว่า อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกระชับพื้นที่ให้เร็วกว่านี้ เราขีดเส้นไว้ที่ 125 ล้าน มันน้อยนิดมากสมบัติของพวกเขา มันน้อยมาก 125 ล้าน เหมือนค่าขึ้นทางด่วนของพวกเขา บางปีคุณพอลเขาถอนเงินออก 500 ล้านถ้วน โดยการทำเป็นกู้บริษัท เพราะเป็นบริษัทจำกัด กู้ปั้ปเอาเงินออกปัง เงินมันไหลโฟลว์มาก

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล

       “ดูจากจำนวนคนเปิดบิล 250,000 บาท ผมหยั่งเชิงว่าตำรวจรู้ไหม รู้ไม่รู้ไม่ตอบ ไม่เป็นไร ตนตอบให้ มีไม่ต่ำกว่า 31,000 คน ลองคูณ 250,000 ดูว่าได้เท่าไหร่ มันเยอะมากเกือบพันล้าน เพราะฉะนั้นเงินเหล่านี้ไปไหน ใครจะเป็นผู้ต้องหา ใครจะเป็นผู้เสียหาย ตนคิดว่าน่าจะมีหลักเกณฑ์ที่ชัดเจน ไม่ใช่ว่าจะต้องไปดูอีกที 125 ล้านมันน้อยมาก มันเศษเงิน รถโรลส์-รอยซ์คันหนึ่งก็ 40 ล้านแล้ว ดังนั้นอยากให้กระชับพื้นที่ให้เร็ว ท่านบอกว่านี่เร็วแล้วผมก็รอดู แต่มันใจว่ามีระลอกที่สองแน่นอน ถ้าให้คาดเดาไม่เกินวันพุธหน้าน่าจะมีระลอกที่สองได้ เป็นผู้ที่โดนข้อกล่าวหาเดียวกัน ร่วมกันฉ้อโกงหลอกลวงประชาชน นำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

ดิไอคอน

       “แต่เราอยากผลักดันให้เพิ่มข้อกล่าวหาเป็นแชร์ลูกโซ่ เพราะด้วยองค์ประกอบมันชัดเจน แชร์ลูกโซ่เป็นการใช้กลยุทธ์การขาย การโน้มน้าว เขาถูกหลอกลวงให้ซื้อสินค้า โดยเงินลงทุนหรือเงินซื้อสินค้าเป็นเงินที่นำมาเป็นผลกำไรให้คนที่อยู่ข้างบนจะถือว่าเข้าข่ายแชร์ลูกโซ่ ซึ่งมิติมันครบ แต่บอกเจ้าหน้าที่สอบสวนกลางไป ท่านก็บอกว่าต้องนำไปพิจาณาอีก คงจะเป็นคำตอบกลางๆ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นการเพลย์เซฟตัวเองเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในสังคมไทยแล้วเรารู้สึกเบื่อ ไม่ได้เบื่อท่านนะครับ เดี๋ยวท่านมาโกรธผมอีก เป็นเบื่อลักษณะการทำงานในระบบของราชการซึ่งมันไม่ซ้ายหรือขวา หรืออะไร มันจะมีประโยคคลุมว่าเดี๋ยวต้องไปตรวจสอบกันให้แน่ชัด ต้องดูรายละเอียดกันอีกครั้ง ต้องไปดูในทุกบริบทแล้วค่อยสรุป

ดิไอคอน

ดิไอคอน

      “ส่วน 18 บอสดิไอคอน เรียก 18 บอส หรือเรียก 18 มงกุฎครับ อ่อ 18 บอส ไม่คือคนทำความดี ผมใส่มงกุฎให้เลย มิน พีชญา ผมให้มงกุฎหนึ่งเลย แซมผมให้มงกุฎหนึ่งเลย ใส่หนักๆ กดๆ ใส่หัวไปเลย ส่วนกันต์ผมให้ผมมงกุฎหนึ่งเลย ตอนนี้ยึดทรัพย์แค่ 3 คน 4 รายชื่อ คนที่อยู่ข้างนอกยังไม่ถูกกยึดเลย ยึดอยู่แค่ในแฟมิลี่พอลเท่านั้น วันนี้ผมเจอน้องที่เป็นแฟนเก่าเขา ซึ่งก็โดนด้วย มันเป็นรูปแบบของระบบราชการ คือเอาคนนี้ และคนรอบข้างคนนี้ คนที่เดินเข้าคุกด้วยกันยังไม่ได้ยึด ถ้าไปดูที่การยึดทรัพย์จริงๆ ยังไปไม่ถึงใครเลย

ดิไอคอน

       “ผมมั่นใจว่าคำสั่งมันต้องมี แต่ไม่รู้จะมีเมื่อไหร่ คงต้องเร็ว เดี๋ยวนี้มันเคลื่อนย้ายทรัพย์สมบัติกันงาน ผมไม่คาดหวังหรอกว่าจะได้เต็มเม็ดเต็มหน่วย 100 ได้สัก 5 บาท ก็เก่งแล้ว แต่ผมกลัวว่า 100 จะได้ 2 บาท หนะสิ เพราะเดี๋ยวนี้เงินถ่ายเทง่าย เงินเปลี่ยนเป็นบิทคอยน์ง่าย มันอยู่ในทรัมไดร์ฟอันเท่านิ้วก้อย คุณจะใส่เงินเท่าไหร่ก็ได้ จะใส่ 1,000 ล้านก็ได้ 100 บาทก็ได้มันก็อันเท่ากัน คุณจะเอามันเดินไปไหนก็ได้ เบิกที่ไหนก็ได้ เบิกเองไม่ได้ก็โอนไปให้คนอื่นเบิก ถ้าไว้ใจก็ถ้ามันไม่เชิดก็ให้เขาเบิกไป วันหลังค่อยบินตามไปหาเขาก็ได้ ส่งเป็นพัสดุไปให้คนก็ได้เพียงแค่คุณต้องมีรหัส 16 หลัก

ดิไอคอน

       “ซึ่งของพอลยังไม่มีใครรู้ เขาบอกว่าลืม รหัสนี่มันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ นะ คุณจะมาหมุนไปหมุนมาเหมือนตู้เซฟไม่ได้ รหัสไม่ใช่ตัวเลข สมมติเป็นประโยควลี หรืออะไรต่างๆ 16 เซตมันถึงจะเข้าถึง ผมถามตำรวจว่าแล้วถ้าเข้าถึงไม่ได้จะทำอย่างไร เขาบอกว่าเดี๋ยวเขามีวิธี ผมว่าบางทีเขายังไม่รู้ว่าบิทคอยน์ว่ามันแอบซ่อนอยู่ตรงไหน มันไม่มีวันจบ สิ่งที่จะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ต้องมีผู้ต้องหาเพิ่มล้านเปอร์เซนต์ แน่นอน เยอะด้วย

      “ข้อต่อไปคือต้องขยายผลไปถึงผู้เกี่ยวข้อง อาจจะต้องถูกเรียกมาให้การให้เป็นประโยชน์ แต่ว่ารำคาญใจแน่ พวกป้ายโฆษณาตามตึก หรือใครที่ชวนกันไปโปรโมตต้องมีดูว่าบริสุทธิ์ใจแค่ไหน ที่แน่ไปกว่านั้น ผมมั่นใจว่าต้องมีข้อกล่าวหาที่ 3 แน่ๆ นั้นคือแชร์ลูกโซ่ต้องไปถึงปปง. ต้องตรวจสอบเส้นทางการเงิน หรือการฟอกเงิน เพราะว่าส่วนมากแล้วแชร์ลูกโซ่จะตามมาด้วยฟอกเงิน

ดิไอคอน

       “ฟอกเงินกับแชร์ลูกโซ่เป็นเรื่องต่อเนื่องที่ควรจะมาด้วยกันคดีที่เขาต้องโดนคือแชร์ลูกโซ่ ตอนนี้เขาต้องถูกฝากขังทั้งหมด 48 วัน แรกอยู่ในข้อกล่าวหาฉ้อโกง ถ้าเพิ่มข้อกล่าวหาอีกข้อเข้าไปจะกลายเป็น 84 วัน เพราะข้อกล่าวหาหลังมันแรงขึ้น ฝากขังได้มากสุดเท่านี้ ถ้ามีข้อกล่าวหาเพิ่มก็ไม่เกินนี้ หลังจากนั้นต้องส่งให้อัยการสั่งฟ้อง ต่อไปจะเข้าสู่กระบวนการศาลซึ่งผู้ถูกกล่าวหายังไม่เป็นผู้ผิด ยังไม่พิพากษา มีสิทธิที่จะยื่นประกันเรื่อยๆ ทุกสัปดาห์ก็ได้ ทุกวันก็ได้ แต่คงไม่มีใครทำ เพราะว่ายิ่งมาบ่อยยิ่งน่ารำคาญ

ดิไอคอน

       “พอลเขายอมรับว่าหมื่นกว่าล้าน ดูจากปริมาณทั้งหมด ผมมั่นใจว่ายังไงก็เกินห้าหมื่นล้าน เราตีแบบกลางๆเพราะมันอยู่บนดิน กับอยู่ใต้ดินเพราะว่าเข้าปิดบัญชีงบปี 2561- 2566 มันแปลกๆ บางปีกำไรน้อยมาก บางปีกำไรมากหน่อยมันมีพิรุธทางบัญชีค่อยข้างเยอะ ผมอยากแนะนำผู้เสียหายว่าให้ฟ้อง แจ้งความตอนนี้ได้ยอดคนมาแจ้งความประมาณ 2,000 คน ยอดเงินประมาณ 700-800 ล้าน บางคนคิดว่าไปแล้วก็ไม่ได้อะไร เดี๋ยวมันก็เงียบ เสียเวลาเปล่าๆ แต่ผมบอกว่าไปแจ้งความซะ หนึ่งเพื่อความบริสุทธิ์ใจ เราต้องทำให้กระบวนการยุติธรรมไม่นิ่ง เพราะทุกการแจ้งความสอบสวนกลางจะเรียกไปสอบสวนทุกกรณี หรือให้โรงพักสอบสวนให้ ทำสำนวนส่ง เขาจะทำให้คุณให้เสร็จ ต้องไปใช้สิทธิของตัวเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“บอสณวัฒน์” ลำบากใจวิจารณ์ “อาต๋อย” รับสนิทกันแต่ยุติงานกันมานานแล้ว

“บอสณวัฒน์” แฉคดีดัง “ดิไอคอน” อยากให้เป็นคดีแชร์ลูกโซ่เพราะโทษมากกว่า

“ณวัฒน์” ชี้ผู้เสียหายดิไอคอนกรุ๊ป วงเงินกว่า 5 หมื่นล้าน ฝากบอกคนที่สงสารบอสดารา ก็ช่วยบริจาคเงิน!

นางงาม “MGI 2024” สนุกไม่พัก“บอสณวัฒน์” พากิน พาเที่ยว สัมผัสไลฟ์สไตล์ลัคชูรีกลางเมืองพัทยา

“บอสณวัฒน์” ยื่นมือช่วยเหลือเหยื่อดิไอคอนกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย

“ณวัฒน์” ติงดาราระดับบอส รวยบนความทุกข์ของคนอื่น

 “ณวัฒน์” เปิดด้อมแมงพู่ให้แฟนคลับ “แมงปอ-พู่กัน” จ่อทำคอนเสิร์ตด้วย

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments