เรื่องย่อ “นางนาคพระโขนง”

เรื่องย่อ “นางนาคพระโขนง”

0

เรื่องย่อ “นางนาคพระโขนง”

นางนาคพระโขนง จ๊อบ ยิหวา

           โชคชะตานำพาให้เธอและเขาได้มาพบกัน เมื่อ “นาค” (ยิหวา ปรียากานต์) คุณหนูผู้เอาแต่ใจ ถูกเลี้ยงดั่งไข่ในหิน ลูกสาวที่รักปานแก้วตาดวงใจของ “ขุนศรีวิศาล” (หนู สุรศักดิ์) กับ “คุณหญิงเนียน” (เจี๊ยบ ปวีณา) ที่ถูกหมั้นหมายไว้กับ “หลวงสันต์พิมาน” (แชมป์ ชนาธิป) ข้าหลวงกองจับ ผู้มีใจรักมอบให้ “นาค” เพียงคนเดียว แต่ “นาค” กลับคิดกับ “หลวงสันต์” เพียงแค่พี่ชายเท่านั้น และหาทางปฏิเสธการหมั้นหมายในครั้งนี้ “นาค” จึงได้ไปหาท่านสมภารคง พระที่นับถือ เพื่อให้สมภารคงช่วยหาทางออกเรื่องการแต่งงานครั้งนี้

นางนาคพระโขนง จ๊อบ ยิหวา

นางนาคพระโขนง จ๊อบ ยิหวา

           และโชคชะตาก็ทำให้ “นาค” ได้พบกับ “มาก” (จ็อบ ธัชพล) หนุ่มรูปงามผู้มีจิตใจอันดีแห่งบางพระโขนง ทั้งสองรู้สึกถูกตาต้องใจและถูกชะตากันอย่างบอกไม่ถูกจนก่อเกิดเป็นความรักขึ้น “นาค” จึงตัดสินใจขอให้ “มาก” ช่วยพาหนีจากการถูกจับคลุมถุงชน โดยมีแก๊งเพื่อนของ “มาก” คอยช่วยเหลือ

นางนาคพระโขนง จ๊อบ ยิหวา

           “มาก” พา “นาค” มาอยู่ที่บางพระโขนง บ้านของ “แม่แม้น” (เฟรช อริศรา) แม่ผัวที่กลัวว่า “นาค” จะมาแย่งความรักจากลูกชายตัวเองไป จึงคอยจ้องหาเรื่อง “นาค” ไม่เว้นแต่ละวัน ซ้ำยังมี “สร้อย” (แก๊ป ชนกสุดา) เด็กสาวกำพร้าผู้มีสัมผัสพิเศษสามารถมองเห็นวิญญาณได้และหลงรัก “มาก” มาตั้งแต่ยังเด็ก คืออีกหนึ่งอุปสรรคความรักของทั้งสองคน

นางนาคพระโขนง จ๊อบ ยิหวา

นางนาคพระโขนง จ๊อบ ยิหวา

             จนถึงวันที่ “มาก” ถูกเกณฑ์ทหารไปรบที่เชียงตุง และทิ้งให้ “นาค” ที่กำลังอุ้มท้องต้องอยู่เพียงลำพัง เหตุการณ์น่าสลดใจก็เกิดขึ้น เมื่อ “นาค” เจ็บท้องคลอดลูกตายทั้งกลม การตายของ “นาค” แพร่สะพัดไปทั่วบางพระโขนงถึงความเฮี้ยน และความดุร้าย บ้างก็ลือกันว่าเสียงร้องกล่อมลูกที่ได้ยินตอนกลางคืนคือเสียงของผี “นางนาค” ที่อุ้มลูกออกมายืนรอมากที่ท่าน้ำ บ้างก็ลือว่าที่คนในหมู่บ้านล้มตายนั้นเป็นเพราะผี “นางนาค” มาเอาชีวิต จน “กำนันหาญ” (โย่ง เชิญยิ้ม) และชาวบ้าน ต้องหาหมอผีฝีมือดีจากทั่วทุกสารทิศมาหยุดความเฮี้ยนเอาไว้ แต่วิญญาณของ “นางนาค”ก็ยังไม่ยอมไปไหน ยังคงวนเวียนและเฝ้ารอคอยวันที่ “มาก” ชายอันเป็นที่รักกลับมาอยู่ร่วมกันอีกครั้งพร้อมหน้าพร้อมตาพ่อ แม่ ลูก

           ติดตามชมกันได้ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19.00 น. ทางช่อง 3 กด 33

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments