“บุ๋ม ปนัดดา” แจง! เงินบริจาคน้ำท่วม เอาไปไหน

“บุ๋ม ปนัดดา” แจง! เงินบริจาคน้ำท่วม เอาไปไหน

0

“บุ๋ม ปนัดดา” แจง! เงินบริจาคน้ำท่วม เอาไปไหน

           ก่อนหน้านี้พิธีกรชื่อดัง “บุ๋ม ปนัดดา” ได้เคลียร์ชัดถึงประเด็นดราม่าเงินบริจาคจากน้ำท่วมหลายคลายข้อสงสัย แต่มาล่าสุดดูเหมือนจะมีหลายคนดูจะไม่เคลียร์ เป็นเหตุให้ “บุ๋ม ปนัดดา” ต้องออกมาเคลียร์อีกครั้งว่า...

อ่านข่าวต่อ :  “บุ๋ม ปนัดดา” เตรียมลงฟื้นฟู 50 โรงเรียน วอนอย่าแซะคนทำดี รับแฟนๆช่วยกันตั้งชื่อลูกตามสถานการณ์

          เพจ “ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี” ประธานมูลนิธิองค์กรทำดี ได้โพสต์ชี้แจงกรณีมีคนตั้งข้อสงสัยถึงเงินบริจาคของมูลนิธิฯ อยู่ที่ไหน ทั้งที่มีเหล่าดารา ประชาชนโอนมาช่วยเหลือ

           “ขอตอบคำถามคนที่ถามว่าเงินบริจาคที่ได้มามากมายเอาไปไหน? ให้คุณเห็นเอาเองค่ะ ว่าเราใช้งบมาทำอะไรบ้าง? ตั้งแต่วันที่ 20 กันยายนจนถึงวันนี้ เรายังลงพื้นที่ทุกวันด้วยรถมากกว่า 100 คัน ทั้งรถตักและรถบรรทุก ค่าน้ำมันรถทุกคัน และที่แพงกว่านั้นคือค่าซ่อมรถที่เจอทั้งยางแตกรายวันบางวันสองรอบ เพราะในโคลนที่ต้องเอาออกมา มีทั้งตะปูเศษแก้วเศษไม้เต็มไปหมด ทำจนเครื่องพังก็มี ซึ่งทางองค์กรทำดีดูแลค่าใช้จ่ายทั้งหมด และเราจะจ่ายต่อไปจนกว่างบจะหมด เพราะเงินบริจาคของประชาชนต้องถึงประชาชน มีฝ้ายบัญชีสามคนดูแลตรงนี้ เราชัดเจนเสมอ ค่าน้ำมันในการเดินทางก็มี และยังมีการสนับสนุนมูลนิธิอื่นในการทำงานอีก ใครคิดอะไรไม่อออกบอกบุ๋ม ทำให้ได้ ถ้าไม่เกินกว่ากำลัง พยายามไม่ปฏิเสธใคร ค่าที่พักทีมงานก็มีบ้าง แต่ส่วนมากทีมพวกเรานอนวัด อย่างเมื่อคืนห้องน้ำวัดพังหมด น้ำก็ไม่มี ทางมูลนิธิก็สนับสนุนซื้อถังเก็บน้ำ ซ่อมห้องน้ำ ทุกการเคลื่อนไหว มีค่าใช้จ่ายรออยู่เสมอ

            แล้วถ้าถามว่าเราทำเพื่ออะไรมากมายขนาดนี้ เราจะจำเป็นต้องทำค่ะเพราะฉะนั้นจะให้ของอะไรไปมากมายก็ไม่มีประโยชน์ถ้าเค้าไม่สามารถกลับมาใช้ชีวิตประจำวันและกลับเข้าบ้านของเค้าได้ เด็กไม่สามารถไปเรียนได้ คนแก่คนป่วยอยู่ในบ้านอย่างลำบาก ดังนั้นนี่คือโปรเจ็คต์คืนรอยยิ้มให้แม่สายค่ะ และเราจะสู้ต่อไปจะทำให้ดีที่ดีที่สุดค่ะ

           #มูลนิธิองค์กรทำดี และสำหรับใครที่หาว่าบุ๋มไปด้อยค่าภาครัฐ นั่นเป็นสิ่งที่คุณรู้สึกเองก็เลยพูดออกมา แต่อยากจะบอกว่าในความเป็นจริงเราทำงานร่วมกันค่ะทางภาครัฐก็ทำเต็มที่เช่นกัน ดิฉันสายนางงามค่ะไม่มีปัญหาอะไรกับใครแน่นอน #บุ๋มรักทุกคน #โบกมือ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments