เป็นบทเรียน “ลำไย ไหทองคำ” ยกมือไหว้ขอโทษ! ปมขึ้นคอนเสิร์ตช้า แฟนคลับโห่ขอเงินคืน

เป็นบทเรียน “ลำไย ไหทองคำ” ยกมือไหว้ขอโทษ! ปมขึ้นคอนเสิร์ตช้า แฟนคลับโห่ขอเงินคืน

0

เป็นบทเรียน “ลำไย ไหทองคำ” ยกมือไหว้ขอโทษ! ปมขึ้นคอนเสิร์ตช้า แฟนคลับโห่ขอเงินคืน

           เป็นประเด็นดราม่าขึ้นมาในโลกโซเชียล นักร้องสาว “ลำไย ไหทองคำ” ซึ่งได้ยกวงไปทัวร์ยุโรปให้กับพี่น้องชาวไทยในต่างแดนได้ชมกัน โดยก่อนหน้านี้ได้มีคลิปใน Tiktok มีผู้ชมบางคนตะโกนโห่ร้องขอเงินคืน หลังรอนานเกินไป ล่าสุดเจอ “ลำไย” เลยให้เคลียร์ถึงเรื่องนี้ว่า...

อ่านข่าวต่อ : เปิดคิวงานเดือนนี้ของ “ลำไย ไหทองคำ” ทำแฟนเพลงอึ้งตาค้าง

           “มันแอ็กซิเดนต์จริงๆ ทีมงานตกเครื่อง 2 คน กระเป๋าหาย โหลดกระเป๋าเราแชร์น้ำหนักกัน แต่กระเป๋าเราไปอยู่ในชื่อของคนที่ตกเครื่อง ชุดแสดงโชว์ทั้งหมดอยู่ในนั้นหมดเลย ก็คุยกับทางผู้จัดว่าจะขอขึ้นเลทไปชั่วโมงนิดๆ พอถึงเวลาจริงเครื่องดันดีเลย์ออกไปอีก กลายเป็นว่ามันก็ช้าไปอีก ก็ต้องขอโทษแฟนๆ ที่มารอชมมากๆ วันนั้นแฟนๆ มารอกันตั้งแต่กลางวันเลย เข้าใจเลย ต้องขอโทษด้วยจริงๆ บางคนคอมเมนต์ว่าลำไยมาถึงแล้วทำไมยังไม่ขึ้น ทางเราก็ปรึกษากับทางผู้จัดว่าจะเอายังไงกันดี ตอนแรกก็มีการให้แดนเซอร์ชายขึ้นไปโชว์ก่อน แก้หน้าเพราะเราต้องรอชุด และเครื่องดนตรี แต่พอถึงเวลาเรายังไม่สามารถขึ้นโชว์ได้ ก็ต้องมีประกาศ เพราะแฟนๆ คิดว่าเราจะไม่มาหรือเปล่า เราเลยต้องประกาศไมค์ออกไป แล้วตอนนั้นมันดึกมากจริงๆ คนเริ่มรอไม่ไหว มันสุดวิสัยแล้ว ก็ต้องขึ้นไปในชุดที่ยังไม่พร้อม ซึ่งชุดวันนั้นคือชุดที่เราใส่ขึ้นเครื่องมา บางคนก็บอกก็ขึ้นไปร้องได้แบบไม่มีดนตรี จริงๆ ต้องบอกว่าวงของลำไยเป็นวงดนตรีสด ไม่มีแบ็กกิ้งแทร็ก แต่วันนั้นได้ทำการประสานด่วนไปทางทีมงานที่เมืองไทยให้ส่งไฟล์เพลงมาแบบด่วนที่สุด ต้องขอโทษอีกครั้งที่ทำให้แฟนเพลงผิดหวัง ครั้งต่อไปจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก

            ส่วนที่บอกว่ามีดรามาว่าเราไม่อธิบาย เราอธิบายไปแล้ว มีการประกาศไปแล้ว ทางผู้จัดบอกเบื้องต้นไปแล้ว ถามว่าเสียใจไหม มีบ้าง เราใจเสียอยู่แล้วที่เราไม่ตรงเวลา มันเลทมานานจริงๆ 3 ชั่วโมง แล้วการแสดงก่อนหน้าไม่ใช่วงสดด้วย เราก็เข้าใจอารมณ์ที่คนพร้อมจะจอยแล้ว เราลุ้นตั้งแต่วินาทีแรกที่รู้ว่าทีมงานตกเครื่องแล้ว ด้วยเป็นต่างประเทศด้วย ไม่ใช่บ้านเรา เราเองก็รู้ในจุดเฉพาะของเรา ทุกอย่างมีทีมงานจัดการให้ทั้งหมด

            โดนโห่ครั้งแรกถือว่าเป็นเหตุการณ์ที่หนักพอสมควร มันเลทหลายชั่วโมง แต่ก็โชคดีที่เจ้าภาพเข้าใจว่ามันเป็นเหตุสุดวิสัยจริงๆ เราเองคุยกับทางเจ้าภาพตลอด เราก็พยายามแก้ไขสถานการณ์ช่วงนั้นให้ดีที่สุด เราเข้าใจในส่วนที่มันเกิดดราม่า มันก็เป็นผลจากการ กระทำ เหตุเกิดขึ้นจริงๆ เราก็เลทจริงๆ ยกเป็นบทเรียน

            ถามว่ากลัวเจ้าภาพอื่นจะเข้าใจผิดไหม ก็กลัวเพราะมันก็มีให้เห็น เราก็พยายามทำให้ดีที่สุด ครั้งต่อไปก็ต้องวางแผนให้มากขึ้น ยิ่งต่างประเทศ แล้วเป็นทริปยาวๆ เราใหม่กับตรงนี้ ยังไม่มีประสบการณ์ ครั้งต่อไปก็คงจะต้องดูให้ดีกว่านี้ ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ไปกันทั้งวง ปกติไม่เคยไปเต็มวงเลย มีแค่ลำไยกับนักร้องชาย แล้วใช้แบ็กกิ้ง แทร็ก อันนี้เป็นครั้งแรกที่ไปกันทั้งทีมเลย แล้วก็มาเจอเหตุการณ์นี้ ลำไยกระเป๋าหายตั้งแต่วันแรกเลย ได้คืนวันที่ 6 คือหลายเหตุการณ์มากๆ ที่มันใหม่สำหรับเรา ก็เป็นบทเรียนให้กับเรา ดราม่าครั้งนี้ทำให้เราต้องสแกนหลายๆ อย่างมากขึ้น ทุกครั้งที่ไปโชว์คอนเสิร์ตเราก็อยากให้คนที่มาชมแฮปปี้ แต่วันนั้นทำให้เขาไม่แฮปปี้เท่าที่ควร มันก็เลยทำให้เรารู้สึกนิดนึง ตอนนี้งานก็มีเข้ามาเรื่อยๆ ช่วง 2-3 ปีนี้ก็มีเข้ามาเรื่อยๆ

           เดี๋ยวจะมีไปออสเตรเลีย ยังไม่แน่ใจว่าช่วงไหนแต่เซ็นสัญญากันไว้แล้ว เป็นฟูลทีม ครั้งนี้มีการคุยกันหลังบ้านกันไว้แล้วว่าครั้งต่อไปต้องแบ่งวันกันไปแล้วนะ จริงๆ ทริปนี้ไม่ได้มีงานทุกวัน ก็จะมีการแบ่งวันพักกัน แต่พอเราไปแล้วก็มีเจ้าภาพหลายเจ้าอยากจะได้ ครั้งนี้ต้องรอบคอบขึ้น กับทีมดูแล ทีมที่พาไป ทีนี้เราจะต้องเป๊ะมากกว่าเดิม”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments