“กัญจน์-แก้ว-กู๊ด” เผยทั้งน้ำตาคำพูดของคุณพ่อ “ฉลอง ภักดีวิจิตร” ตอนเช้าต้องส่งคำอวยพรมาให้

“กัญจน์-แก้ว-กู๊ด” เผยทั้งน้ำตาคำพูดของคุณพ่อ “ฉลอง ภักดีวิจิตร” ตอนเช้าต้องส่งคำอวยพรมาให้

0

กัญจน์-แก้ว-กู๊ดเผยทั้งน้ำตาคำพูดของคุณพ่อ ฉลอง ภักดีวิจิตรตอนเช้าต้องส่งคำอวยพรมาให้

        เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา งานพิธีรดน้ำศพ และ สวดพระอภิธรรม นายบุญฉลอง ภักดีวิจิตรที่เสียชีวิตด้วยโรคชราและมีภาวะน้ำท่วมปอด ในวัย 93 ปี โดย วัดมกุฎกษัตริยารามราชวรวิหาร ศาลา 10 บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า มีบุคคลในวงการมารวมอาลัยอย่างมากมาย โดย กอล์ฟ กัญจน์, แก้ว บุญจิรา และ เฉิด ภักดีวิจิตร ได้เปิดใจถึงคุณพ่อว่า

อ่านข่าวต่อ: อาลัย “ฉลอง ภักดีวิจิตร” ผู้กำกับดังเสียชีวิตแล้ว

ฉลอง ภักดีวิจิตร

ฉลอง ภักดีวิจิตร

      กู๊ด : คุณพ่ออวยพรลูกตลอดเวลา คำพูดที่คุยพ่อพูดครั้งสุดท้าย คือคำอวยพรที่ได้รับจากคุณพ่อ ล่าสุดที่คุณพ่อเข้า ICU ผมเอารูปที่ผมบวชเอาไปให้คุณพ่อดู ให้คุณพ่อนึกถึงบุญ ที่ผมบวชให้คุณพ่อคุณแม่ ผมบอกว่าบุญที่ลูกได้บวชให้ ลูกให้พ่อหมดเลย ลูกไม่เอาไว้เลย ขอให้พ่อนึกถึงบุญที่ลูกบวช แล้วก็มีภาพที่คุณพ่อรดน้ำศีรษะผม คุณพ่อยิ้มปลาบปลื้มมาก คำอวยพรของคุณพ่อเหมือนเป็นแรง ทำให้เรามีพลังใจ เสียงของพ่อ กับสิ่งที่คุณพ่อให้พร มันมีความขลังมาก เหมือนมีแรงกระตุ้น ถึงเราท้อใจ แต่ลูกก็ยังมีกำลังใจ

กัญจน์-แก้ว-กู๊ด

       แก้ว : คุณพ่อจะห่วงเรื่องงาน ไม่อยากให้คุณพ่อไม่สบายใจ อยากบอกว่าไม่ต้องห่วง ลูกเข้มแข็ง เลี้ยงดูตัวเองได้แล้ว หลังจากนี้ตั้งใจสานต่อเรื่องงาน งานที่คุณพ่อค้างไว้ไม่มี เรา 3 คนก็ยังมีงานที่ช่อง3 และคิดโปรเจกต์อื่นไว้ด้วย ละครเรื่องสุดท้ายของคุณพ่อคือ แคนสองแผ่นดิน

กัญจน์-แก้ว-กู๊ด

       กู๊ด : จริงๆเรื่องแคนคุณพ่อไม่ไหว เดินในกองในป่าเหนื่อยมาก ท่านทำเองทุกอย่างเหมือนตอนหนุ่มๆ ท่านเพลียมาก แต่สุดท้ายไม่ไหว ท่านก็ได้พัก แต่เราไม่ได้ตั้งตัวว่าท่านจะอยู่กับเราในระยะเวลาสั้นนี้

       กอล์ฟ : รู้สึกดีใจที่คุณพ่อมีคนรักทั้งประเทศ ตั้งแต่รุ่นเด็กๆ ท่านเป็นครู ท่านมีวิธีการสอน ให้ใจเราเต็มร้อย ท่านดุหน่อย แต่ท่านใจดีมาก

 

แก้ว : ส่วนร่างของคุณพ่อจะเก็บไว้ 100 วัน รอพระราชเพลิงศพในอีก 3 เดือนข้างหน้า

 

กู๊ด : ก็ใจหายในช่วงที่คุณพ่อยังปกติ ก็ได้คุยกันทุกวัน ท่านคุยไลน์ ส่งทุกเช้า เป็นไลน์ที่พิมพ์จากมือ ไม่ได้ก็อบใครมา เป็นภาษาของท่านโดยเฉพาะ

กอล์ฟ : ตอนเช้าท่านจะทักมาทุกเช้า ถ้าวันไหนไม่ทักเราก็จะทักไปถามน้องๆ คือคำอวยพระของพ่อทำให้เรามีกำลังใจ มีความสุข (ร้องไห้) รักพ่อครับ

ฉลอง ภักดีวิจิตร

แก้ว : (ร้องไห้) ขอบคุณที่ได้เกิดมาเป็นลูกพ่อ ชาติหน้าก็อยากเกิดเป็นลูกของพ่อกับแม่อีก ลูกภูมิใจ ตั้งแต่เด็กจนโตได้เป็นลูกของผู้กำกับที่ยิ่งใหญ่ มีใจรักประชาชน ลูกจะพยายามทำให้ดีที่สุดเหมือนที่พ่อทำ

ฉลอง ภักดีวิจิตร

กู๊ด : ถึงวันนี้จะไม่มีคุณพ่อแล้ว ท่านไม่ได้อยู่กับเราแล้ว แต่ความรู้สึกของลูกทุกคน เชื่อว่าเสียงคุณพ่อยังก้องอยู่ในหูพวกเราเสมอ คำสอน คำอวยพรของพ่อ ทุกอย่างที่พ่อเคยสอน จะอยู่ในใจเราเสมอ ภูมิใจที่เกิดเป็นลูกพ่อ ภูมิใจมากจริงๆ ทุกวันนี้มีอาชีพเพราะคุณพ่อคนนี้จริง เพราะตอนเรียนผมเกเร ผมได้มาทำงานกับพ่อ คุณพ่อสอนจนเป็นทุกวันนี้ มีทุกวันนี้เพราะคุณพ่อคุณแม่ ผมใกล้ชิดท่านเพราะผมฝึกงานกับท่าน อยู่ที่กองตั้งแต่เด็ก ที่ไปเพราะติดคุณพ่อคุณแม่เหมือนผูกพันจนเราชอบ สิ่งที่ได้มาคือความรู้ความสามารถจากคุณพ่อ คุณพ่อดูมุมกล้องเราดูด้วย อยากรู้ว่าท่านคิดอะไร แก้บท ตัดต่อ ผมได้มาจากคุณพ่อทั้งหมด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments