ความในใจของ “กัน จอมพลัง” …ภารกิจบ้าระห่ำที่สุด ...ไม่มาวันนี้พรุ่งนี้ยายไอ่ไม่รอด”

ความในใจของ “กัน จอมพลัง” …ภารกิจบ้าระห่ำที่สุด ...ไม่มาวันนี้พรุ่งนี้ยายไอ่ไม่รอด”

0

ความในใจของ กัน จอมพลัง” …ภารกิจบ้าระห่ำที่สุด ...ไม่มาวันนี้พรุ่งนี้ยายไอ่ไม่รอด

       เรียกว่าเป็นซูเปอร์ฮีโร่ช่วยแม่สายอีกคนสำหรับ กัน จอมพลัง กับทีมงาน แชมป์ นักเจ็ตสกีแชมป์โลก ล่าสุด หนุ่มกัน โพสต์ความในในถึงภารกิจบ้าระห่ำกรณีช่วยยายไอ่ แขนด้วน

อ่านข่าวต่อ: ไอดอลดังอาสาช่วยน้องหมาแมวหนีน้ำแม่สายและบริจาค353,423บาท

กัน จอมพลัง

กัน จอมพลัง

       “ลูกสาวขอให้ผมช่วยยายไอ่อายุเกือบ 80 แขนด้วน 1 ข้าง ติดอยู่ในบ้านโซนอันตรายสุดขีดยังไม่มีใครเข้าไปช่วยได้ เพราะทางปกติที่เข้าไปบ้านยายน้ำแรงทวีคูณเป็นจุดเรือล่ม ผมเลยไปทางไม่ปกติ จัดทีมเดินเท้าลากเจ็ทสกี1ลำลุยเดินน้ำฝ่าดินดูดสูงระดับเอวแล้วลากเรือฝ่าไปน้ำเชี่ยวหน้าบ้านยายก็ นั่งเจ็ทสกีฝ่าน้ำเชี่ยวไปบ้านยาย พอถึงบ้านสับสนมากเพราะมีคนปล่อยเฟคนิวว่ายายไอ่มีคนช่วยไปแล้ว ( ถ้าผมเชื่อเฟคนิวหันหลังกลับยายจบชีวิตแน่แต่พวกผมอยากเห็นกับตา ) จึงทุบเหล็กแหลมริมรั้วบ้านยายแล้วปีนเข้าไป

       “ด้านในบ้านเป็นดินดูดทั้งหมด ดินปิดประตูหน้าบ้าน มีเหล็กดัดปิดทับหน้าต่าง ตะโกนเรียกไม่มีเสียงตอบรับ พวกผมจึงแหวกประตูเจอยายไอ่อยู่ในสภาพอิดโรยพวกผมจึงพังเหล็กดัดแล้วอุ้มยายออกมา ติดประตูหน้าบ้าน ผมเห็นหน่วยซิล2คนนั่งรอช่วยเด็กอยู่ฝั่งตรงข้ามเพราะเรือกองทัพเรือเข้ามาตรงนี้ไม่ได้ผม ผมจึงส่งเจ็ทสกีไปรับซิลมาฝั่งนี้ซิลช่วยพังประตูบ้าน พวกผมจึงพายายขึ้นเจ็ทสกี ยายเล่าว่าอดข้าวอดน้ำ 3 วัน เป็นลมไปแล้ว 2 รอบ ออกไปไหนไม่ได้”   

กัน จอมพลัง

กัน จอมพลัง

      “ยายบอกว่าถ้าพวกผมไม่มาช่วยคงผ่านวันนี้ไปไม่ได้ หลังจากเอายายเข้าที่ปลอดภัยทีมเจ็มสกีก็ไปช่วยส่งทหารเรือและส่งเด็กที่ทหารมาช่วย ขากลับเอายายนั่งเจ็ทสกีแล้วลากยายผ่านดินดูดโคตรทุลักทุเล แต่ก็เอายายมาส่ง รพ ได้สำเร็จ ผมภูมิใจมากที่ช่วยยายได้ ผมภูมิใจในทีมผมมากๆอะไรที่เป็นไปไม่ได้ เราทำได้มาเยอะแล้ว ทีมผมคือสุดยอดทุกคนบ้ารดห่ำสุดขีด

       “สิ่งนึงที่ผมเจอกับตัวเอง 2 เคสแล้ว ตั้งแต่ตาเขียงหมูเต็นท์แดง ถึงยายไอ่ แขนกุด จะมีคนปล่อยข่าวหลอกว่าเคสที่มาขอให้ผมช่วยมีคนช่วยไปแล้วไม่ต้องเข้าไปแล้ว แล้วก็มีคนเชื่อมาคอมเม้นบอกผมว่าไม่ต้องไปช่วยแล้วเยอะมากๆทั้งที่จริงแล้วทั้ง 2 คนยังไม่มีใครช่วยเลย ถ้าผมกับทีมเชื่อเฟคนิวทั้ง 2 ครั้งทั้ง 2 คนอาจไม่รอด ผมเน้นกับทีมงานทุกคนถ้าติดต่อเคสยังไม่ได้และไม่มีภาพหรือคลิปที่มีคนเข้าช่วยเหลือเราต้องไปดูด้วยตาตัวเอง

ถ้าเราเชื่อข่าวที่ยังไม่ได้ยืนยันแล้วไม่เข้าไปเราอาจจะเป็นคนปล่อยเค้าจบชีวิตทั้งๆที่เราเองก็ช่วยได้ สถานะการแบบนี้ผมแนะนำว่าก่อนที่เราจะไม่ให้ใครเข้าไปช่วยเหลือใครอยากให้ทุกคนเชคข่าวก่อนบอกไปก่อนเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบกับผู้ประสบภัยครับ แล้วใครที่ปล่อยเฟคนิวผมเตือนว่าอย่าเอาชีวิตคนมาล้อเล่นครับ

กัน จอมพลัง

กัน จอมพลัง

       อ่อๆภาพเด็กเสื้อแดงกับยายอีกคนคือน้อง 3 ขวบและยายน้องที่ติดอยู่ด้านในที่ทุกคนบอกให้ทีมกันจอมพลังเข้าไปช่วย ช่วยออกมาได้แล้วพร้อมกับคนอื่นอีกหลายคนเลยครับทุกคนอดข้าวประมาณ 3 วันตอนนี้ปลอดภัยหมดแล้วครับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments